นันยาง มั่นใจครองเบอร์ 1 ตลาดรองเท้านักเรียนปี 52 ทุ่มงบปล่อยหนังโฆษณาใหม่ 2 ชุดตอกย้ำจุดขายรุ่นคลาสสิค

พุธ ๑๑ มีนาคม ๒๐๐๙ ๑๓:๓๐
นันยาง มั่นใจครองเบอร์ 1 ตลาดรองเท้านักเรียนปี 52 ทุ่มงบปล่อยหนังโฆษณาใหม่ 2 ชุดตอกย้ำจุดขายรุ่นคลาสสิค “มีเอี๊ยด...ไม่เอ๊าท์” และ“เบากว่า”ในรุ่นไลท์

- พร้อมผนึกพลังช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศเพิ่มยอดขายกว่า 10% ในปี 52

นันยางไม่หวั่นปี 52 เพิ่มงบ 30% อัดโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการขายทั่วประเทศ หวังดันยอดขายโตขึ้นกว่า 10% จากปีที่ผ่านมา หลังรองเท้านักเรียนรุ่นคลาสสิคและรุ่นไลท์ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภค ล่าสุดเพิ่มกำลังการผลิต พร้อมขยายขนาดรุ่นรองเท้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม เพื่อเติมเต็มความต้องการอย่างครบครัน ระดมอัดโฆษณาย้ำภาพผู้นำในทุกกลุ่มตลาดหวังครองเจ้าตลาดรองเท้านักเรียนอย่างต่อเนื่อง มั่นใจตลาดยังไปได้สวย กำลังซื้อยังมีให้เห็น อานิสงค์จากการที่รัฐออกนโยบายช่วยค่าครองชีพ 2,000 บาท

นายเอี่ยม พสุธารชาติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้นำด้านตลาดรองเท้านักเรียนของเมืองไทย เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมารองเท้านักเรียนนันยางสามารถสร้างยอดขายได้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ในปีนี้ บริษัทฯ จึงทุ่มงบประมาณเพื่อสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาผ่านทั้ง การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขายแบบครบวงจร กว่า 40 ล้านบาท พร้อมเสริมทีมขายและการตลาดให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าในปี 2552 จะสามารถสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ ผ่านมาประมาณ 10% ซึ่งปัจจุบันกลุ่มสินค้ารองเท้านักเรียนของนันยางถือได้ว่าครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งชาย-หญิง และทุกระดับอายุ โดยในปีที่ผ่านมา ได้แนะนำรองเท้านักเรียนรุ่นใหม่ “นันยางไลท์” ที่ต้องการเจาะตลาดในกลุ่มเด็กประถมศึกษาทั้งชายและหญิงด้วยจุดขายที่นุ่มด้วยขอบนวมหุ้มข้อเท้า เบาสบายกว่า ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดี ดังนั้น ในปี 2552 นอกจากที่จะตอกย้ำภาพผู้นำตลาดรองเท้านักเรียนในระดับมัธยมแล้ว เรายังเน้นสร้างแบรนด์พร้อมชูจุดขายของนันยางไลท์ ให้กลุ่มเป้าหมายทราบและตัดสินใจเลือกใช้อีกด้วย โดยได้สร้างสรรค์ผลงานโฆษณา 2 ชุดใหม่ ประกอบด้วย ชุดแรก ต้องการตอกย้ำภาพผู้นำตลาดรองเท้านักเรียนในระดับมัธยมในรุ่น “นันยาง คลาสสิค” ด้วยโฆษณาชุด “ใส่นันยาง มีเอี๊ยด...ไม่มีเอ๊าท์” และการนำเสนอจุดขายของ “นันยางไลท์” เพื่อเสนอเป็นทางเลือกใหม่ กับโฆษณาชุด “โชคดีที่ เท้าเบา” พร้อมสร้างสโลแกน “นันยางไลท์ เบาเหลือเชื่อ สบายเหลือเกิน” ซึ่งเชื่อว่าภายหลังจากการออนแอร์ภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 2 ชุดดังกล่าวแล้ว จะช่วยเสริมให้ความเชื่อมั่นในแบรนด์และตัวสินค้าเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มออนแอร์ในเดือนมีนาคม ศกนี้

“นอกจากนี้ในส่วนของช่องทางการจำหน่าย เราก็มีการเสริมสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา เราได้จัดประชุมตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อสร้างเป้าหมายร่วมกันในปีนี้ และทำให้บรรลุดังเป้าหมายที่ตั้งไว้” นายเอี่ยม พสุธารชาติ กล่าว

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา ตลาดรวมรองเท้านักเรียนมีมูลค่า 2,300 ล้านบาท และเชื่อว่าในปี 2552 จะเติบโตขึ้นประมาณ 3-5% “ผมเชื่อว่าตลาดรองเท้านักเรียนในปีนี้จะเติบโตได้อย่างแน่นอน เพราะเรามีปัจจัยในหลายๆ ส่วนเป็นตัวสนับสนุน อาทิ นโยบายภาครัฐที่ให้เงินสนับสนุนในการซื้ออุปกรณ์การศึกษา ราคายางดิบที่อยู่ในระดับที่เหมาะสม และอีกหลากหลายปัจจัยเกื้อหนุน ทำให้เรามองเห็นสัญญาณอันดี ที่เกิดขึ้น หากเราวางกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างถูกเวลาและเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายด้วยแล้ว การเพิ่มยอดขายในปี 2552 ไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับเราอย่างแน่นอน”

ด้านนายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด ทายาทรุ่นที่ 3 ของนันยาง กล่าวถึงความพร้อมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์รองเท้านักเรียนนันยางในปี 2552 ว่า “นันยางได้เพิ่มกำลังการผลิตขึ้นกว่า 10% เพื่อรองรับกับการผลิตสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาด เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศมั่นใจได้ว่า นันยาง จะมีสินค้าคอยป้อนตลาดอย่างต่อเนื่องและ ได้วางนโยบายในด้านการผลิตที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ในปีที่ผ่านมาเราได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากการเปิดตัวรองเท้านักเรียน “นันยางไลท์” ซึ่งแรกเริ่มเรามุ่งเจาะตลาดในกลุ่มเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษา แต่สิ่งที่เราพบแบบเกินความคาดหมายคือ กลุ่มเด็กนักเรียนในระดับมัธยมก็เริ่มให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มเด็กนักเรียนหญิง จึงเป็นเหตุให้ในปี 2552 เราได้เพิ่มขนาดรองเท้านักเรียนนันยางไลท์ให้ครอบคลุมไปจนถึงขนาด 39-42 ครบทุกสีทั้ง สีขาว ดำ และน้ำตาล เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสสทดลองใช้สินค้าของเรา”

ณ ปัจจุบัน รองเท้านักเรียนนันยางมีให้เลือก 3 แบบ ประกอบด้วย แบบรองเท้านักเรียนหัวยางมี 2 รุ่น คือ รุ่นยอดนิยม หรือ รุ่น คลาสสิค และ รุ่น ไลท์ แบบหัวผ้ามี 1 รุ่น คือรุ่น 121-N มีช่องทางการจำหน่าย กว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศ และในช่วงเปิดเทอมที่กำลังจะมาถึงในเดือน พฤษภาคม 2552 นี้ นันยาง ได้จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษ โดยผู้สนใจสามารถเลือกซื้อสินค้ารองเท้านักเรียนได้ที่ ผู้แทนจำหน่าย ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์:

บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

วิภาวริศ เกตุปมา หรือ จาจิญา เพ็งพันธ์ อรพร สุขสถิตย์ และชวิศรา สัมฤทธิ์นรพงศ์

02-951-9119, 084-155-1987, 081-824-3679 และ 087-496-8462

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ