สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จับมือกับ พาโก้ โฮลดิ้ง เอจี ประเทศสวิสเซอร์แลนด์เพื่อก้าวสู่ ความเป็นที่หนึ่งในธุรกิจ การพิมพ์ฉลากผลิตภัณฑ์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๐:๕๔
บริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด (SLP) บริษัทลูกของบริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (SALEE) ซึ่งเป็นหนึ่ง ในผู้นำด้านการผลิตฉลากผลิตภัณฑ์ในประเทศไทย จับมือกับ บริษัท พาโก้ โฮลดิ้ง เอจี (PAGO) จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตฉลากผลิตภัณฑ์และเครื่องติดฉลากชั้นนำของโลก เพื่อก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งในธุรกิจการพิมพ์ฉลากผลิตภัณฑ์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดย พาโก้ จะเข้ามาถือหุ้น 30% ในบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด ภายใต้ชื่อบริษัทใหม่ว่า บริษัท พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด (Pago Salee Printing Company Limited)

บริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง และ พาโก้ ร่วมมือกันเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นด้านคุณภาพของฉลากผลิตภัณฑ์เป็นสำคัญ นอกจากนี้ เครือข่ายของกลุ่ม บริษัท พาโก้ ที่มีอยู่ทั่วโลกยังช่วยให้ความต้องการที่มีต่อฉลากสินค้า เพื่อวางจำหน่ายสินค้าทั่วโลกในคราวเดียวกัน ของลูกค้าที่เป็นบริษัทข้ามชาติ เป็นจริงขึ้นมาได้

Mr.Fritz Beglinger ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทพาโก้ได้กล่าวว่าความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการนำจุดแข็ง ของทั้งสองบริษัทเข้ามารวมกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยี ความสามารถในการผลิตหรือการดูแลลูกค้า ซึ่งประโยชน์ทั้งหมดนั้นจะตกอยู่กับลูกค้าของบริษัท โดยได้ให้ความมั่นใจว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็น การร่วมลงทุนที่ยั่งยืน และทำให้ลูกค้าของสาลี่ พริ้นท์ติ้ง ได้รับประโยชน์จากความร่วมมือของทั้งสองบริษัท

คุณสุชาติ จิวะพรทิพย์ ประธานกรรมการ บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง ได้กล่าวว่า การร่วมทุนกันในครั้งนี้ จากศักยภาพของกลุ่มบริษัทพาโก้ จะเกื้อหนุนต่อการขยายธุรกิจของบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าที่เป็นบริษัทข้ามชาติ รวมถึงการพัฒนาและนำเทคโนโลยีการผลิตใหม่ ๆ มาใช้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยสนับสนุนการเติบโตและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นของทั้งสองฝ่ายในระยะยาว

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2552 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท พาโก้ โฮลดิ้ง เอจี เข้ามาถือหุ้น 30% ในบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง ได้ โดยการซื้อหุ้นเดิมจำนวนประมาณ 15% ที่ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม ถืออยู่ในบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง และซื้อหุ้นเพิ่มทุนใหม่ที่บริษัทสาลี่ พริ้นท์ติ้ง ออกให้อีก 15% ในราคาเท่า ๆ กัน โดยคาดว่าจะได้รับเงินจากการขายหุ้นดังกล่าวทั้งหมดประมาณ 130 — 140 ล้านบาท ซึ่ง 50% ของจำนวนดังกล่าวจะจ่ายให้แก่ บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม จากการซื้อหุ้นเดิม และ อีก 50% จะจ่ายให้แก่บริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง สำหรับการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ออกให้ อย่างไรก็ตาม ราคาจ่ายซื้อที่แน่นอนต้องรอพิจารณามูลค่าหนี้สินทางการเงิน (Net Financial Debts) ของบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง ตามงบการเงิน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีก่อน ทั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการโอนหุ้นและชำระเงินทั้งหมดได้เรียบร้อยภายในกลางเดือนสิงหาคม 2552 นี้ โดย บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม ยังคงสัดส่วนในการถือหุ้นบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง 70% ภายหลังการเข้ามาถือหุ้นของ พาโก้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ

นายสุพจน์ สุนทรินคะ

ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน)

โทร. 02-529-5999 ต่อ 1107

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ