‘บริ๊งค์’ ชูกลยุทธ์สร้างชุมชนบนโลกออนไลน์ จัดกิจกรรมโหวต ‘บริ๊งค์ ไวท์ ไอดอล’ เจาะลูกค้าผ่านอินเทอร์เน็ต

พุธ ๒๓ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๔:๓๒
“บริ๊งค์” ชูกลยุทธ์ใหม่ สร้างชุมชนบนโลกอินเทอร์เน็ต ทำตลาดน้องใหม่ “บริ๊งค์ ไวท์ ดริ๊งค์” เน้นสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ ประเดิมลุยจัดกิจกรรมประกวด “บริ๊งค์ ไวท์ ไอดอล” ผ่านเว็บ www.blink.co.th/blinkviteidol เผยนำประวัติส่วนตัวจากเว็บ hi5 และ facebook มาสมัครและร่วมโหวตหาแบรนด์แอมบาสเดอร์ หวังสร้างเครือข่ายแฟนพันธุ์แท้กลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจเรื่องผิวพรรณ หลังพบพฤติกรรมคนไทยนิยมใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้น

นายปิยะ กิตติธีรพรชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี.แนลเชอรัล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มเพื่อความงามภายใต้แบรนด์ “บริ๊งค์” เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “บริ๊งค์ ไวท์ ดริ๊งค์” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์บริ๊งค์ เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงวัย 21-35 ปีที่ต้องการสุขภาพผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ บริษัทฯ จึงใช้กลยุทธ์ใหม่ในการเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้างชุมชนบนโลกออนไลน์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ผ่านการจัดกิจกรรมประกวด “บริ๊งค์ ไวท์ ไอดอล” เพื่อค้นหาสาวผิวสวยที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด

“ที่ผ่านมาเราพบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคหันมาใช้อินเทอร์เน็ตในการทำงานและหาเพื่อนใหม่มากขึ้น โดยเฉลี่ยอัตราการเข้าใช้อยู่ที่สัปดาห์ละ 3-4 วัน ทำให้จุดนี้เองที่บริษัทฯ เห็นเป็นช่องทางในการขยายฐานการตลาดเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายและกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะลูกค้าที่มีความห่วงใยในสุขภาพผิว ดังนั้น บริษัทจึงจัดกิจกรรมประกวด “บริ๊งค์ ไวท์ ไอดอล” ซึ่งเป็นกิจกรรมแรก ที่เปิดโอกาสให้กับสาวๆ ที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี สามารถเข้าร่วมประกวดและร่วมโหวตหา “บริ๊งค์ ไวท์ ไอดอล” ผ่านเว็บไซต์ www.blink.co.th/blinkviteidol โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับคัดเลือกให้เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ให้กับผลิตภัณฑ์บริ๊งค์ ไวท์ ดริ๊งค์ และมีของรางวัลที่มอบให้กับผู้ที่ชนะเลิศและผู้ที่โหวตสูงสุด เป็นโทรศัพท์มือถือ แบล็คเบอรี่ ทัวร์ 9630 มูลค่า 25,000 บาท รวมทั้งยังมีของรางวัลอื่นๆ อีกรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท” นายปิยะกล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมประกวดนั้น จะต้องมีประวัติตนเอง ในเว็บไซต์ hi5 facebook MySpace หรือ Multiply แล้วส่งมาที่เว็บ www.blink.co.th/blinkviteidol โดยจะปิดรับสมัครและรับผลโหวตภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน ก่อนประกาศผลผู้ชนะเลิศในวันที่ 4 ธันวาคมนี้

“เหตุผลที่เราเลือกใช้การสื่อสารการตลาดในการทำกิจกรรมโหวตหา ‘บริ๊งค์ ไวท์ ไอดอล’ ผ่านทางเว็บไซต์ www.blink.co.th/blinkviteidol เพราะว่าสื่ออินเทอร์เน็ตเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่สามารถสื่อสารตัวคุณสมบัติให้กับกลุ่มลูกค้า อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ ที่นิยมเล่นเว็บไซต์ hi5 facebook MySpace หรือ Multiply แต่ยังไม่เคยได้ทดลองดื่มผลิตภัณฑ์ ได้เข้าใจถึงตัวคุณสมบัติและเพิ่มโอกาสในการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อทดลองดื่มได้อีกทางหนึ่ง” นายปิยะ กล่าว

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดย บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

ในนาม บริษัท ที.ซี.แนลเชอรัล จำกัด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :วารุณี คำไชย (แนน)

โทร : 0-2248-7967-8 ต่อ 119

e-mail : [email protected] ,[email protected]

website : www.mtmultimedia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา