คาร์ฟูร์ส่งผลไม้ CQL ลุยตลาดสุขภาพ หวังสร้างยอดขายเพิ่มกว่า 15%

จันทร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๔:๕๓
คาร์ฟูร์ (Carrefour) ต่อยอดสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์หรือ CQL (Carrefour Quality Line) ล่าสุด เปิด แนวรุกหนักในตลาดผลไม้ เซ็นสัญญาซัพพลายเออร์เพิ่ม 4 ราย 4 ผลไม้ ได้แก่ แก้วมังกร, มะละกอ, สับปะรด และมะม่วงน้ำดอกไม้ ชูจุดแข็งครบคุณภาพ สด ใหม่ ปลอดภัย และรสชาติอร่อยจากธรรมชาติ หวังตอบสนองพฤติกรรมคนไทยที่หันมาใส่ใจสุขภาพและอาหารปลอดสารพิษมากขึ้น มั่นใจเทรนด์สุขภาพยังแรง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 200 ล้านบาทในกลุ่มสินค้าวงจรคุณภาพซึ่งเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 15% พร้อมเผยภายในสิ้นปีนี้เตรียมขยายไลน์ 4-5 รายการ อาทิ ไก่ปลอดเชื้อ หัวหอม มันฝรั่ง มะเขือเทศ และสินค้าแปรรูป เช่น หมูปรุงรส เป็นต้น ทั้งยังคาดการณ์ว่าปีนี้ตลาดค้าปลีกดุเดือดแน่นอน

มร.แพทริค โบเนเฟ่ ผู้อำนวยการฝ่ายคัดเลือกสินค้า บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารห้างคาร์ฟูร์เปิดเผยว่า “สินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกซื้ออาหารที่มีคุณภาพปลอดภัยจากสารปนเปื้อนของสารเคมี ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต จนถึงมือผู้บริโภค นับถึงวันนี้มีผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 14 กลุ่มสินค้า ได้แก่ เนื้อหมู กุ้งขาว ปลากะพงขาว ปลาทับทิม ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ สับปะรด มะม่วงน้ำดอกไม้ ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มโอ แคนตาลูป ส้มโอเชี่ยนฮันนี่ไร้เมล็ด แก้วมังกร มะละกอ และผักอินทรีย์ รวม 104 รายการ หรือคิดเป็น 5% ในกลุ่มสินค้าอาหารสด โดยวันนี้คาร์ฟูร์ได้เซ็นสัญญากับซัพพลายเออร์ใหม่ 4 ราย ได้แก่ สวนธนากร & เกศนีย์ฟรุ๊ตส์, หจก.ชฎาเพชร, อมรจันทร์ ฟาร์ม และ Eleven Star Ltd. สำหรับผลไม้วงจรคุณภาพ ได้แก่ แก้วมังกร มะละกอ สับปะรด และมะม่วงน้ำดอกไม้ตามลำดับ มุ่งเจาะกลุ่ม ผู้บริโภคชนชั้นกลางจนถึงไฮเอนท์ รวมถึงกลุ่มคนรักสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขายสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ปีนี้ที่ 200 ล้านบาท โดยสินค้าวงจรคุณภาพมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 15% โตกว่าสินค้าอาหารสดทั่วไป 10-15% มั่นใจว่าตลาดนี้ยังมีความน่าสนใจ โดยผลิตภัณฑ์เนื้อหมูวงจรคุณภาพเป็นผลิตภัณฑ์แรก ซึ่งได้เปิดตัวขึ้นใน พ.ศ.2545 และยังคงเป็นสินค้าขายดีที่สุด เฉลี่ย 30-40% ของสินค้าวงจรคุณภาพทั้งหมด ขณะที่มาร์เก็ตแชร์สินค้าผลไม้วงจรคุณภาพมีสัดส่วน 20% ของสินค้าผลไม้ทั่วไปที่จัดจำหน่ายในห้างคาร์ฟูร์” นอกจากนี้ ผู้บริหารห้างคาร์ฟูร์ยังเผยเทรนด์สุขภาพปีนี้ว่าประชาชนจะยังคงให้ความใส่ใจสุขภาพและเลือกทานอาหารที่ปลอดสารพิษ รวมไปถึงสินค้าออร์แกนิก เห็นได้จากที่มียอดขายเติบโตขึ้น 20% ของปีที่แล้ว

ฉะนั้นภายในสิ้นปีนี้ คาร์ฟูร์ยังได้วางแผนเตรียมที่จะขยายตลาดสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์หลายรายการ อาทิ ไก่ปลอดเชื้อ หัวหอม มันฝรั่ง มะเขือเทศ และสินค้าแปรรูป เช่น หมูหมักซอส เป็นต้น พร้อมพัฒนาสินค้าให้มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดและเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค พร้อมทั้งเสริมทัพกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์และกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อแนะนำสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ตลอดจนสร้างความรับรู้ของสินค้าให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้นทั้งในประเทศและระดับสากล

ด้านสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ภาพรวมมีทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าว น้ำมันพืช น้ำตาลทราย เป็นต้น ซึ่งเมื่อลูกค้าได้ทดลองสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ตัวแรกแล้วได้ผลเป็นที่น่าพอใจก็จะเกิดการรยอมรับแลละเปิดใจสู่การใช้สินค้าตัวอื่นๆ ต่อไปของเฮ้าส์แบรนด์ ขณะที่เรื่องเทรนด์ผู้บริโภค ผู้บริหารห้าง คาร์ฟูร์ได้คาดการณ์ว่าปีนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ปรับตัวที่ดีขึ้น มั่นใจว่าจะกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยมากตามไปด้วย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ห้างคาร์ฟูร์

โทร.0-2434-8300, 0-2434-8547 โทร.0-2625-4046

คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา คุณวลัยพร กุลธรเธียร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง