ซีพี-เมจิ ทุ่มเงินลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เนรมิตสำนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์

พฤหัส ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๑๐
ซีพี-เมจิ ทุ่มเงินลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เนรมิตสำนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์

เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภคต่อเนื่อง ตอกย้ำคุณภาพ “นมสด คนแข็งแรง”

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรส์ซีพี-เมจิ เปิดเผยว่า “ซีพีเมจิมุ่งมั่นผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพปลอดภัยสู่ผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท สร้างสำนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Research and Development Office : R&D) พร้อมกับโรงงานนำร่อง หรือ Pilot Project ที่โรงงานซีพี-เมจิ จ.สระบุรี เพื่อวิจัย ค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด”

“ปัจจุบันแนวคิดทางด้านนวัตกรรม องค์ความรู้และเทคโนโลยีในวงการอาหารของโลกมีการพัฒนาไปมาก และสามารถนำมาต่อยอดให้กับผลิตภัณฑ์นมสดพาสเจอร์ไรส์ นมเปรี้ยวและโยเกิร์ต เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้บริโภค รวมถึงตอบโจทย์พฤติกรรมและความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของลูกค้า การมีสำนักวิจัยค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความพร้อม จะเป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จขององค์กร ที่จะช่วยขับเคลื่อนให้องค์กรสามารถตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าวได้ เพื่อเพิ่มระดับความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค และการมีศักยภาพในการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์นมในระดับอาเซียนตามยุทธศาสตร์ขององค์กรที่วางไว้” นายประสิทธิ์กล่าวและว่า

ซีพี-เมจิ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมรายแรกในประเทศไทยที่มีการลงทุนสร้างอาคารสำนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการค้นคว้าวิจัยผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพออกสู่ตลาด โดยอาคารดังกล่าวได้มีการนำเอานวัตกรรมและระบบเทคโนโลยีต่างๆ ที่ทันสมัยที่สุดของบริษัทเมจิ แดรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตนมอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น มาใช้ในกระบวนการวิจัยและพัฒนาสินค้า ทั้งนี้ ก็เพื่อตอกย้ำคอนเซ็ปนมคุณภาพ “นมสด คนแข็งแรง” ที่ซีพีเมจิได้ดำเนินการมาโดยตลอด

นายประสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ตลาดนมพร้อมดื่มมีมูลค่ารวมที่ 16,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยูเอชที 11,000 ล้านบาท พาสเจอไรซ์ 4,000 ล้านบาท และสเตอริไลซ์ 1,000 ล้านบาท ปัจจุบันซีพีเมจิเป็นผู้นำตลาดนมพาสเจอไรซ์ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 50% และตั้งเป้าการเติบโตของบริษัทโดยรวมปีนี้ (2554) ไว้ที่กว่า 10% โดยได้ปรับเพิ่มงบการตลาดเป็น 200 ล้าน จาก 130 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา (2553)

สอบถามเพิ่มเติม

บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด

โทร. 0-2664-5283

---

Rungnapa Charnwiset

Weber Shandwick Thailand

555 Worldgroup Centre

Narathiwas Road, Bangkok 10120.

T 662-343-6061

F 662-343-6003

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา