กระทรวงพลังงาน ยกย่องอาคาร The Offices at CentralWorld ในด้านการอนุรักษ์พลังงานฯยอดเยี่ยม

จันทร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๓:๔๑
ศูนย์ประสานงานการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทน และอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ยกย่องอาคาร The Offices at CentralWorld เป็นอาคารหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ ด้านการอนุรักษ์พลังงาน จากการออกแบบอาคารได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อปลุกกระแส และจิตสำนึกในการ อนุรักษณ์พลังงานมากยิ่งขึ้น

โดยอาคาร The Offices at CentralWorld ได้มีการออกแบบ ดัดแปลง และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จากโครงสร้างเดิมที่มีอยู่แล้ว ซึ่งในวงการนักสถาปนิกเรียกอาคารนี้ว่าเป็นอาคาร “อัจฉริยะ” ซึ่งมีที่มาจากเทคโนโลยี ที่ทันสมัย และสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกับสภาพแวดล้อมอย่างลงตัว ทั้งสระน้ำและสวนหย่อมขนาดย่อมหน้าอาคาร และการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยอย่างมีประสิทธิภาพด้วยโครงสร้างภายในแบบ Central Core คือแทนที่จะนำ เสามาไว้ตรงกลาง อีกทั้งการปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในตัวอาคารทั้งหมด เช่น ลิฟต์โดยสารและขนของ ห้องเครื่อง ห้องน้ำ และสิ่งจำเป็นอื่นๆ จึงทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้นบริเวณโถง lobby atrium อีกทั้งตัวอาคารด้านหน้าได้ออกแบบให้มีความสูงเท่าตึก 5 ชั้น เพื่อให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้ทั้งจากภายในและภายนอก จึงช่วยเชื่อมต่อบรรยากาศของพื้นที่ภายในกับภายนอกให้เข้ากันได้อย่างลงตัว

ในด้านของการประหยัดพลังงานนั้นอาคาร The Offices at CentralWorld ได้จัดให้บริเวณของห้องทำงานติดกับกระจก ทำให้ประหยัดพลังงานแสงสว่าง และยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นทัศนียภาพภายนอกอาคารได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังแก้ปัญหาเรื่องระบบปรับอากาศที่มักมีปัญหาในอาคารสูงในประเทศไทย ซึ่งมักจะมีอุณหภูมิไม่เท่ากัน ด้วยระบบเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศที่ช่วยถ่ายเทอากาศภายในอาคาร และปรับอุณหภูมิภายในให้เหมาะสมกับสภาพอากาศภายนอก และทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือ การประหยัดพลังงานทั้งหมดที่อาคาร The Offices at CentralWorld สร้างขึ้นมาเพื่อธรรมชาติ และโลกใบของพวกเราอีกต่อไป

สิริรัตน์ จันทร์พิลา (เก็ท) แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

โทร. 0-2667-5555 ต่อ 4114 / โทรสาร 0-2264-5575 Call Center 0-2635-1111

E-Mail: [email protected] / [email protected] Website: www.centralplaza.co.th.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา