โซเด็กซ์โซ่ประกาศการลงนามในสัญญาซื้อกิจการของ Lenotre

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๒๔
โซเด็กซ์โซ่ ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการของ Lenotre จากเครือ Accor ของฝรั่งเศส โดยการซื้อกิจการครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการออนุมัติอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายการแข่งขัน หรือ “Competition Authorities”

โซเด็กซ์โซ่เล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาการให้บริการจัดเลี้ยงระดับห้าดาว “Sodexo Prestige” ทั้งในประเทศฝรั่งเศสและประเทศอื่นๆ จากการซื้อกิจการของ Lenotre ครั้งนี้

Lenotre เป็นแบรนด์ที่สื่อถึงสัญลักษณ์ความสง่างามและความหรูหราของอาหารฝรั่งเศส โดยให้บริการในกลุ่มธุรกิจที่ต้องการความสมบูรณ์แบบและพิถีพิถัน เช่น การรับรองแขกแบบบูติก การจัดเลี้ยงพิเศษ และรวมไปถึงธุรกิจภัตตาคารระดับ 3 ดาว ‘Le Pre-Catelan’ มากไปกว่านี้ Lenotre เป็นสมาชิกของ “Comite Colbert” ซึ่งเป็นสมาคมสินค้าที่มีราคาสูงของฝรั่งเศสอีกด้วย

โซเด็กซ์โซ่จะยังคงรักษาแบรนด์และความเชี่ยวชาญของ Lenotre ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล แต่จะเพิ่มการลงทุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการของธุรกิจต่อไป

โซเด็กซ์โซ่ทราบดีในความเป็นมืออาชีพของ Lenotre โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่ทั้งโซเด็กซ์โซ่และ Lenotre ให้บริการอยู่ ในการซื้อกิจการครั้งนี้ โซเด็กซ์โซ่มุ่งหวังที่จะพัฒนาความเชี่ยวชาญในด้านการจัดเลี้ยงระดับห้าดาวเพื่อเพิ่มคุณค่าของบริการที่นำเสนอให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ Patrick Scicard ประธานคณะกรรมการของ Lenotre จะยังคงบริหารทีมงานของ Lenotre เช่นเดิม

โซเด็กซ์โซ่ ผู้นำระดับโลกในการให้บริการตอบสนองชีวิตที่มีคุณภาพ

คุณภาพชีวิตมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของบุคคลและองค์กร ด้วยความเชื่อมั่นนี้โซเด็กซ์โซ่จึงเป็นพันธมิตรทางกลยุทธสำหรับองค์กรและสถาบันต่างๆ ที่ให้ความใส่ใจในศักยภาพของบุคคลและความเป็นอยู่ที่ดี ตั้งแต่ปี 2509 ที่ โซเด็กซ์โซ่จัดตั้งขึ้นมาโดยมิสเตอร์ ปิแอร์ เบลง ด้วยการมีอุดมการณ์เดียวกันในการให้บริการของพนักงานของโซ่เด็กซ์โซ่กว่า 380,000 คน ใน 80 ประเทศทั่วโลก โซเด็กซ์โซ่ให้บริการ ออกแบบ จัดการ และให้บริการสนับสนุนธุรกิจอย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็น “On-site Service Solutions” หรือ “Motivation Solutions” โซเด็กซ์โซ่ได้สร้างธุรกิจการให้บริการในรูปแบบใหม่ที่สนับสนุนการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ของชุมชน ภูมิภาคและและประเทศที่โซเด็กซ์โซ่ดำเนินการ รวมไปถึงการพัฒนาของพนักงานของโซเด็กซ์โซ่เอง

ตัวเลขสำคัญของโซเด็กซ์โซ่ (สิงหาคม 2553)

โซเด็กซ์โซ่ทั่วโลก

รายได้รวม 15.3 พันล้านยูโร

พนักงานทั่วโลก 380,000 คน

สถานที่ปฏิบัติงาน 34,000 แห่ง

ผู้ใช้บริการทั่วโลก 50 ล้านคนต่อวัน

ให้บริการใน 80 ประเทศทั่วโลก

มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 8.2 พันล้าน ยูโร

(ข้อมูล ณ 2 สิงหาคม 54 )

Press contact

Amelie SALLES

Tel. & Fax: +33 1 57 75 81 50

E-mail: [email protected]

Investor relations

Pierre BENAICH

Tel. & Fax: +33 1 57 75 80 56

E-mail: [email protected]

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 2714 1661 ศศิธร โชติพนัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา