ซัมซุงตอกย้ำผู้นำสมาร์ทไลฟ์จับมือ 6 พันธมิตรใหญ่ พัฒนาโลคอล แอพพลิเคชันสำหรับ ซัมซุง สมาร์ท ทีวี เพื่อผู้บริโภคชาวไทย

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๐:๕๓
ซัมซุงตอกย้ำผู้นำสมาร์ทไลฟ์จับมือ 6 พันธมิตรใหญ่พัฒนาโลคอล แอพพลิเคชันสำหรับ ซัมซุง สมาร์ท ทีวี เพื่อผู้บริโภคชาวไทยตั้งเป้า 60 แอพ พร้อมดันยอดทีวีโต 30 - 35 % ภายในสิ้นปี

ซัมซุงย้ำจุดยืนผู้นำอันดับหนึ่งตลาดทีวี ร่วมมือกับ 6 พันธมิตร ยักษ์ใหญ่ พัฒนาซัมซุง โลคอล แอพพลิเคชัน 8 แอพ สำหรับสมาร์ท ทีวี ในหลากหลายคอนเทนท์เพื่อไลฟ์สไตล์แตกต่าง สร้างประสบการณ์ชีวิตสมาร์ทแบบครบวงจร มั่นใจดันยอดขายทีวีโตกว่า 30-35% สิ้นปีนี้

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากเปิดตัวซัมซุง สมาร์ท ทีวี (Samsung Smart TV) ทั่วโลกมากว่า 5 เดือน ถือได้ว่าประสบความสำเร็จงดงามด้วยยอดขายกว่า 2.5 ล้านเครื่อง คิดเป็นยอดขาย 16,000 เครื่องต่อวัน หรือ 12 เครื่องต่อนาที ทั้งยังเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการทีวีโลก โดย ซัมซุง สมาร์ท ทีวี ถือเป็นผลิตภัณฑ์อันดับหนึ่งที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดจากผู้บริโภค 10 ประเทศในทวีปยุโรป และสำหรับในประเทศไทยซัมซุง สมาร์ท ทีวี ถือว่าได้รับผลตอบรับดีมาก นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม สามารถสร้างยอดขายสูงเป็นที่น่าพอใจ คิดเป็นกว่า 45 % ของยอดขายซัมซุง แอลอีดีทีวี ทั้งยังเป็นผู้สร้างเทรนด์ใหม่ให้กับการดูทีวีในเมืองไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ถือเป็นการพลิกโฉมไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทย”

“ทั้งนี้เพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ซัมซุงได้พัฒนาแอพพลิเคชันเพื่อการใช้งานกับสมาร์ท ทีวีกว่า 1,000 แอพพลิเคชัน ซึ่งได้รับความนิยมจากทั่วโลก ล่าสุดมีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชันผ่านซัมซุง แอพ สโตร์ (Samsung App Store) มากกว่า 5 ล้านครั้ง แสดงให้เห็นถึงบาทบาทของสมาร์ท ทีวีที่มีต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่แอพพลิเคชันเหล่านี้เป็นเสมือนประตูที่เปิดสู่ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัดก็ว่าได้”

ล่าสุดในประเทศไทย ซัมซุงจับมือ 6 ธุรกิจชั้นนำในการร่วมพัฒนา 8 โลคอล แอพพลิเคชัน ครั้งแรกเพื่อผู้บริโภค ชาวไทยโดยเฉพาะ ได้แก่ อีเลคโทรนิค อาร์ต เอเซีย พีพีแอล “EA Game อัพเดทเกมดังระดับเวิลด์คลาส”, บริษัท อินเด็กซ์ คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด “MobiTown สร้างชีวิตใหม่ในโลกดิจิตัล”, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย “Settrade.com on TV เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวในตลาดทุน”, บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด “SF Showtimes@TV เช็ครอบฉาย ดูตัวอย่างภาพยนตร์ใหม่ล่าสุด”, บริษัท เนชั่น บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ร่วมพัฒนา 3 แอพ ได้แก่ “Bangkokbiznews เจาะลึกข่าวธุรกิจและการลงทุน”, “The Nation รายงานข่าวเด่นเกาะติดสถานการณ์”, และ “MANGOTV by NBC ความบันเทิงรสชาติใหม่ครบรส, ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ “Traffy อัจฉริยะช่วยวางแผนการจราจร” ทั้งหมดนี้เพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทย ไม่ว่าจะเลือกชมภาพยนตร์และความบันเทิง ติดตามข่าวสารรวมถึงการจราจร ซื้อขายหุ้น เสาะหาคอนเทนท์ใหม่ๆ หรือจะเป็นสาวกนักเล่นเกมส์ก็สามารถสนุกกับการใช้ชีวิตด้วย ซัมซุง สมาร์ท ทีวี เพียงเครื่องเดียว

ภายในงานยังมีแขกรับเชิญรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์สุดสมาร์ท เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และ โป๊ป — ธนวรรธ์ วรรธนภูติ มาร่วมพูดคุยถึงรูปแบบการใช้ชีวิตในแบบคนรุ่นใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายแต่แฝงด้วยความฉลาด ไม่ว่าจะ ดูหนัง ฟังเพลง ท่องโลกอินเทอร์เน็ต เล่นเกม รวมถึงการหาข้อมูลที่น่าสนใจต่างๆ ถือได้ว่าเป็นการรวบรวมความสะดวกไว้ในทีวีเพียงเครื่องเดียว เหมาะกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่มีเวลาจำกัด

นายรัชตะกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แล้ว ซัมซุงตั้งเป้าพัฒนาซัมซุง โลคอล แอพพลิเคชันสำหรับซัมซุง สมาร์ท ทีวีให้ครบ 60 แอพภายในสิ้นปี นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีซัมซุงยังมุ่งดำเนินกิจกรรมทางการตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์ทีวีอย่างเต็มที่ อาทิ จัดโปรโมชันตอบแทนผู้บริโภค เพื่อผลักดันยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปีที่ผู้บริโภคออกมาจับจ่ายกันอย่างคึกคัก โดยซัมซุงเชื่อมั่นว่าจากการเปิดตัวความร่วมมืออย่างยิ่งใหญ่ ในครั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันยอดขายรวมทีวีทุกเซ็กเมนท์ โต 30-35 %

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2553 บริษัทมียอดขายรวม 135,800,000,000 เหรียญสหรัฐมีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 190,500 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 206 แห่งใน 68 ประเทศ บริษัทประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 9 หน่วย คือ ธุรกิจจอภาพ ธุรกิจการสื่อสารไร้สาย ธุรกิจระบบโทรคมนาคม ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจโซลูชันไอที ธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ธุรกิจเมมโมรี่ ธุรกิจซิสเท็ม แอลเอสไอ และธุรกิจ จอแอลซีดี นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com

เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ เซมิคอนดักเตอร์ ในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2553 บริษัทมียอดขายในประเทศประมาณ 30,000,000,000 บาท ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลอีดีทีวี แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี สลิมทีวี ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์ ตู้เย็น 2 ประตู เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ เตาอบไมโครเวฟ จอแอลซีดี มอนิเตอร์ เลเซอร์พรินเตอร์แบบมัลติฟังก์ชัน และออฟติคอล ดิสก์ ไดรฟ์ มีพนักงานประมาณ 5,000 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.samsung.com/th

สอบถามข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนกรุณติดต่อ

ปริญดา นิลทจันทร์

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

โทร 0-2695-9169

อีเมล์ [email protected]

พิไลพร เรืองนก/ พรชนันท์ มงคลกุล

เวิรฟ

โทร 0-2204-8232/ 0-2204-8223

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง