พานาโซนิค จัดโปรโมชั่น ลด 50 % เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค จากอนาล็อก เป็น ไอพี

พุธ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๓๓
พานาโซนิค จัดหนักรุกตลาดซีซีทีวี ครึ่งปีหลัง จัดโปรโมชั่นพิเศษ ลด 50 % สำหรับเครื่อง Encoder ที่สามารถเปลี่ยนระบบจาก อนาล็อก เป็น ไอพี ได้ โดยไม่ต้องรื้อระบบเดิม หวังเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคในตลาด รับเทคโนโลยีใหม่ราคาถูก

นางสาวราณี สิทธิแก้ว ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสดูแลสินค้าซีซีทีวี บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดซีซีทีวีของประเทศไทยในปี 2011 นี้มีมูลค่าประมาณ 3,500 ล้านบาท แบ่งเป็นระบบอนาล็อก ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ และระบบ ไอพี 20 เปอร์เซ็นต์ พานาโซนิค ได้ทำการบุกตลาดซีซีทีวี ด้วยเทคโนโลยี IP Camera อย่างจริงจังในช่วงปีที่ผ่านมา โดยได้ทำการเปิดตัวสินค้าใหม่ i-Pro SmartHD เจเนอเรชั่น 3 ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคในตลาด ปัจจุบัน พานาโซนิค ได้มุ่งธุรกิจไปที่กล้องไอพี เป็นหลัก เนื่องจากเป็นเทรนด์ที่กำลังมาในอนาคต แต่ปัญหาที่พบคือ สินค้าที่เป็นระบบ อนาล็อก ยังคงมีใช้กันอยู่ในระบบเป็นจำนวนมาก หากจะเปลี่ยนมาใช้ระบบ ไอพี ก็เสียดายเพราะระบบเดิมยังใช้งานได้อยู่ จึงมีคำถามว่า ถ้าระบบเก่าที่เคยติดตั้งเป็นระบบ อนาล็อก แล้วเครื่องบันทึกภาพ(DVR)เสียจะทำอย่างไร จะซ่อมเครื่องบันทึกภาพ(DVR) ก็มีค่าใช้จ่ายสูง จะเปลี่ยนระบบเป็น ไอพี ก็เสียดายกล้องเดิมที่ยังใช้ได้อยู่ พานาโซนิคจึงได้ออกอุปกรณ์ที่สามารถแปลงกล้องระบบ อนาล็อก เป็น ไอพี ได้ อุปกรณ์ชนิดนี้คือ Encoder ทำให้กล้องอนาล็อก สามารถบันทึกลงเครื่องNVR (Network Video Recorder) หรือสามารถเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายบนคอมพิวเตอร์ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนระบบเดิมจาก อนาล็อก เป็น ไอพี ได้มากเนื่องจากไม่ต้องซื้อกล้องใหม่ เพียงแต่ใช้ Encoder เพิ่มเติม

“ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดปัจจุบัน พานาโซนิคจึงได้จัดโปรโมชั่นจำหน่ายตัว Encoder รุ่น WJ-GXE500 ในราคาลด 50% เพื่อให้ผู้บริโภคกลุ่ม อนาล็อก ได้ทดลองใช้งาน ให้ได้เห็นถึงประสิทธิภาพของระบบ ไอพี ทั้งนี้สำหรับลูกค้ารายใหม่ๆ แนะนำว่า ควรลงทุนกับระบบ ไอพี ไปเลย เนื่องจากราคาของทั้ง 2 ระบบในปัจจุบันไม่แตกต่างกันแล้ว พานาโซนิคได้ตั้งราคากล้องไอพี รวมค่าติดตั้งทั้งระบบถูกกว่าระบอนาล็อก อีกทั้งการขยายระบบต่างๆ สามารถทำได้ดีกว่า แถมรับประกันหลังการขายถึง 3 ปีเต็มอีกด้วย ” นางสาวราณี กล่าว

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่ คุณนัทกานต์ เลิศวัฒนาชัย

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2956-5276 E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา