ไนกี้ เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 8 มอบความรวดเร็วพุ่งทะยาน ออกแบบใหม่เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นและดีไซน์สะดุดตา

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๑:๒๙
เป็นเวลากว่าหนึ่งทศวรรษแล้วที่รองเท้าเมอร์คิวเรียล (Mercurial) ชูนวัตกรรมล่าสุดที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนด้วยเทคโนโลยีอันก้าวล้ำเพื่อสร้างสรรค์รองเท้าที่นำเสนอทั้งความเบาสบายและประสิทธิภาพในการตอบสนองเป็นเลิศอย่างสม่ำเสมอ และในวันนี้ เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ (Mercurial Vapor) กำลังยกระดับนวัตกรรมเพื่อประสิทธิภาพสำหรับฤดูกาล 2012/13 ให้สูงขึ้นอีกขั้น ด้วยรองเท้าที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อให้นักเตะสามารถออกตัวด้วยความเร็วได้ในฉับพลัน

เมื่อนึกถึงเมอร์คิวเรียล คุณจะนึกถึงทั้งนวัตกรรมและสไตล์แก่นแท้ที่ฝังลึกอยู่ในสายพันธุ์ของรองเท้ารุ่นนี้ ส่งผลให้เวเปอร์ 8 มอบความเป็นที่สุดในเรื่องความกระชับ สัมผัส และการยึดเกาะ ดีไซน์ใหม่โดดเด่นสะดุดตาด้วยสีส้ม แมงโก้สว่างเจิดจ้า พร้อมลายกราฟิกที่เป็นเสมือนลายเซ็นต์อยู่บนส้นเท้าเพื่อสร้างความโดดเด่นในสนาม

เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 8 ประกอบขึ้นด้วยระบบ อนาโทมิค ลาสต์ (Anatomic Last) ใหม่ล่าสุดของไนกี้ ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นใหม่เพื่อสร้างชิ้นหน้ารองเท้าที่แนบกระชับพร้อมช่วยยึดเท้าและป้องกันการขยับตัวของเท้าในลักษณะที่ไม่พึงประสงค์ จึงเป็นความกระชับที่ให้การรองรับและเพิ่มความมั่นคงแก่เท้าได้เหนือขึ้นอีกระดับ ผลดังกล่าวยังได้รับการเกื้อหนุนจากเกราะกันส้นที่มีส่วนประกอบน้อยชิ้นลงและนุ่มสบายกว่าเดิม จึงช่วยเพิ่มทั้งความสบายและความกระชับได้สูงสุด

คริสเตียโน โรนัลโด้ นักฟุตบอลอาชีพชาวโปรตุเกส ใช้รองเท้าเมอร์คิวเรียลมาโดยตลอด และนี่เป็นอีกครั้งที่รองเท้ารุ่นนี้ตอบสนองมาตรฐานของเขาได้อย่างแม่นยำ “รองเท้ารุ่นนี้สมบูรณ์แบบสำหรับผมที่สุด ผมสามารถสร้างความได้เปรียบเมื่อเผชิญหน้ากับผู้เล่นแนวรับ เพราะรู้ว่ารองเท้าคู่นี้ให้ผมได้ทั้งความรวดเร็วและการยึดเกาะที่ผมต้องการโดยที่ไม่สูญเสียการรองรับและการควบคุม และแน่นอนว่าไม่สูญเสียสไตล์ของตัวเองไปด้วยเช่นกัน”

ความรู้สึกที่คล่องแคล่วและแนบสนิทเท้ามากยิ่งขึ้นเป็นผลมาจากการเสริมส่วนหุ้มนิ้วเท้าเป็นพิเศษ รองเท้ารุ่นนี้จึงให้ความรู้สึกสบายนิ้วเท้ายิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ เวเปอร์ใหม่ยังใช้วัสดุไมโครไฟเบอร์เทจิน (“Teijin”) ที่ทั้งบาง แข็งแรง และมีน้ำหนักเบากว่าเดิม โดยสามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 185 กรัม เหมาะกับการใช้ความเร็วโดยที่ยังคงระดับการรองรับและความทนทานไว้ได้สูงสุด

หน้ารองเท้าซึ่งทำจากวัสดุไมโครไฟเบอร์ Teijin มีผิวคล้ายวัสดุหนังกลับ จึงช่วยเพิ่มการควบคุมบอลและให้สัมผัสที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้นำรองเท้าไปใช้งานได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องนำไปขยายก่อน จึงพร้อมสวมลงสนามได้ทันที

เพราะการยึดเกาะคือสิ่งสำคัญที่สุดเมื่อเป้าหมายสูงสุดคือการกระชากความเร็วให้ได้ในฉับพลัน การมีคู่ต่อสู้อยู่ในสนามถึง 11 คนนับเป็นเรื่องที่เอาชนะได้ยากพออยู่แล้ว จึงไม่ควรให้พื้นสนามมาเป็นคู่ต่อสู้เพิ่มอีกอย่าง นี่คือรองเท้าที่สร้างขึ้นเพื่อความรวดเร็ว และยังเข้าใจเป็นอย่างดีด้วยว่านักฟุตบอลไม่วิ่งเป็นเส้นตรง ปุ่มสตั๊ดคู่ที่ด้านหลังช่วยให้รองเท้าถอนตัวจากพื้นสนามได้ฉับไว และการออกแบบจัดเรียงปุ่มสตั๊ดแบบอสมมาตรช่วยให้กระชากออกตัวได้อย่างรวดเร็ว ปุ่มรูปใบมีดที่คมยิ่งขึ้นสามารถจิกพื้นสนามได้ดี ช่วยในการสับเปลี่ยนทิศทางได้ในจังหวะสำคัญ ซึ่งจะช่วยพลิกผันสถานการณ์ของเกม ฐานพื้นรองเท้าแบบแก้วรูปแบบใหม่พร้อมวัสดุผสมสองชั้นให้ความมั่นคงที่บริเวณกลางเท้าพร้อมกับส่งพลังย้อนคืนไปสู่ปลายเท้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อการเร่งความเร็วได้อย่างฉับพลัน

เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 8 สร้างสรรค์ขึ้นจากความเชี่ยวชาญทุกด้านของไนกี้ และเป็นรองเท้าสมัยล้ำสมัยที่คิดการณ์ล่วงหน้าเพื่อผู้เล่นที่พร้อมจะระเบิดฟอร์มของตนเอง

เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 8 จะเริ่มวางจำหน่าย ในราคา 7,600 บาท ที่ร้านไนกี้ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์, ไนกี้ คอร์เนอร์ ชั้น 3 สยาม พารากอน , ซูเปอร์สปอร์ต เซ็นทรัลเวิลด์, ซูเปอร์สปอร์ต เซ็นทรัลพลาซ่า บางนา,ซูเปอร์สปอร์ต เซ็นทรัลเวิลด์ ปิ่นเกล้า , เอฟ.บี.ที. สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และร้านนกแก้ว. ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุดและกิจกรรมฟุตบอลของไนกี้ได้ที่ เว็บไซต์ nikefootball.co.th และ facebook.com/nikefootballTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา