“ทไวนิงส์ เดอะ ควีน ไดมอนด์ จูบิลี่” เพชรงามทรงคุณค่าสร้างตำนานแห่งชาชั้นเลิศ

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๒:๕๗
เอ็กซ์คลูซีฟ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้น เพื่อร่วมสดุดีพิธีเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี “ควีนเอลิซาเบธที่ 2”

“ชา ทไวนิงส์ (Twinings of London)” ได้เข้ามาสู่วัฒนธรรมการดื่มชาของอังกฤษในปี ค.ศ. 1706 ทำให้เกิด เทรนด์และไลฟ์สไตล์การดื่มชา จนนับได้ว่าเป็นต้นตำรับชาอังกฤษที่อยู่คู่กับวัฒนธรรมการดื่มชาของชาวเมืองผู้ดีมานานกว่า 300 ปี โดยในปี ค.ศ.1837 ได้ขึ้นเป็นเครื่องดื่มในราชสำนักประจำราชวงศ์อังกฤษนับตั้งแต่นั้นมา โดยครั้งนี้ได้เผย “ทไวนิงส์ เดอะ ควีน ไดมอนด์ จูบิลี่ คอมเมมโมเรทีฟ เบลนด์” (Twinings The Queen Diamond Jubilee Commemorative Blend) เอ็กซ์คลูซีฟ ลิมิเต็ด อิดิชั่น เพื่อร่วมสดุดีพิธีเฉลิมฉลองครอง สิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กษัตริยาที่ครองราชย์นานที่สุดในโลก โดยนำบุคลิกอันสง่างามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพระเมตตาและความชาญฉลาด ผสานเข้ากับเรื่องราวความเป็นสุดยอดของวัตถุดิบที่นำมาสร้างสรรค์เป็นชาชั้นเลิศ เหมาะสำหรับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข

เพื่อให้ได้ชาที่มีสุนทรียรสอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ควรค่าแก่วโรกาสพิเศษ “ทไวนิงส์” จึงได้นำเอาทักษะความชำนาญของนักปรุงชาที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับชาแต่ละชนิด รวมถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในศาสตร์แห่งการผสมสมุนไพรกับส่วนผสมต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของทไวนิงส์ที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลากว่า 300 ปี คิดค้นและคัดสรรสุดยอดวัตถุดิบ เพื่อผสมชาสูตรพิเศษอันมีบทบาทสำคัญในงานเฉลิมฉลอง เหมือนในปี ค.ศ. 2002 ที่ได้สร้างสรรค์ “ทไวนิงส์ เดอะ ควีน โกลเด้น จูบิลี่ 2002 (Twinings The Queen Golden Jubilee 2002)” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองพระราชพิธีการครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

สำหรับ “ทไวนิงส์ เดอะ ควีน ไดมอนด์ จูบิลี่ คอมเมมโมเรทีฟ เบลนด์” (Twinings The Queen Diamond Jubilee Commemorative Blend) เอ็กซ์คลูซีฟ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ได้รับการปรุงจากสุดยอดนักปรุงชามืออาชีพของ ทไวนิงส์ ซึ่งชาสูตรนี้ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อถวายเกียรติแด่องค์กษัตริยาณีที่ทรงปกครองปวงราษฎร์ยาวนานที่สุดในโลก โดยนำสุดยอดชาดำที่นับว่าเป็นราชินีแห่งชาถึง 2 สายพันธุ์ “ชาดำ (Black Tea)” แห่งรัฐอัสสัม (Assam) ประเทศอินเดีย ที่ถูกกล่าวขานจากทั่วโลกว่าเป็นสุดยอดชาดำที่มีคุณภาพดีที่สุด ผสมผสานเข้ากับ “ชาดำ (Black Tea)” แห่งมณฑลยูนนาน (Yunnan) ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นที่สุดในเรื่องความหอมของกลิ่นชาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความลงตัวของสุดยอดชาดำทั้งสอง ทำให้ชา“ทไวนิงส์ เดอะ ควีน ไดมอนด์ จูบิลี่ คอมเมมโมเรทีฟ เบลนด์” มีรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม หอมกรุ่นด้วยกลิ่นชาดำที่เป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้การดีไซน์แพคเกจจิ้งด้านนอกยังบรรจงออกแบบอย่างประณีต รวบรวมเรื่องราวและดึงจุดเด่นความเป็นสหราชอาณาจักร วัฒนธรรม ข้าวของเครื่องใช้ และไลฟ์สไตล์ของผู้คนมาจัดวางได้อย่างลงตัว ซึ่งลวดลายต่างๆ เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมาและเรื่องราวมากมายที่เชื่อมโยงกับราชวงศ์อังกฤษ สหราชอาณาจักร และองค์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ไว้เป็นหนึ่งเดียว อาทิ รถพระที่นั่งที่จำลองรูปทรงของรถม้าสมัยก่อนมาใช้เป็นแกนหลักของภาพ นอกจากนี้ ยังประกอบด้วย “กวางแดง” สัตว์ประจำชาติของอังกฤษ “ดอกกุหลาบ” บ่งบอกถึงเรื่องราวของความรักความผูกพันของราชวงศ์และพสกนิกร “มงกุฎ เพชร กระเป๋า และหมวก” สิ่งของเครื่องประดับที่ผูกผันกับวัฒนธรรมอังกฤษมาอย่างยาวนาน การแข่งขันขี่ม้า กีฬาประจำราชวงศ์ และถ้วยชา ที่บ่งบอกถึงความผูกพันระหว่างราชวงศ์และวัฒนธรรมการดื่มชา

“ชาอัสสัม” หนึ่งเดียวในโลกสู่เส้นทางแห่งราชวงศ์

พิถีพิถันการปลูกชาตั้งแต่พื้นที่ในการปลูกที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 400 เมตร อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 40 องศาเซลเซียส ได้รับแสงแดดและความชื้นที่พอเหมาะ ซึ่งการคัดสรรใบชาที่ดีที่สุดในโลกสามารถทำได้ในช่วงฤดูทองคำของการเก็บเกี่ยวใบชาประมาณปลายฤดูหนาวคาบเกี่ยวกับฤดูร้อน และต้องเก็บก่อนพระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้น ทำให้ได้ปริมาณน้อยมาก ซึ่งใบชาแต่ละใบจะผ่านกรรมวิธีการผลิตด้วยมือที่นับว่าเป็นวิธีที่ให้ใบชามีความหอมและรสชาติดี โดยคัดเลือกเฉพาะยอดอ่อนใบชา นำมาทำให้แห้งด้วยวิธีธรรมชาติ เช่น การตากแห้งหรือผึ่งลมให้แห้งสนิท นำใบชามารีดคลึงด้วยมือช้าๆ จนใบชาฉีกขาด เพื่อให้ออกซิเจนเข้าได้ทำปฎิกิริยากับใบชาจนเปลี่ยนเป็น สีน้ำตาลเข้มหรือสีดำ ซึ่งใบชาของรัฐอัสสัมที่เก็บเกี่ยวในช่วงเวลานี้จะมีรสชาติหอมหวาน กลมกล่อม เหมือนข้าวมอลต์ มีสีน้ำตาลทองเข้มข้น จึงเป็นวัตถุดิบหลักที่คู่ควรและเหมาะสมที่ “ทไวนิงส์” จะนำมาปรุงเป็นชารสชาติใหม่ในโอกาสพิเศษเช่นนี้ นอกจากนี้สีน้ำตาลประกายทองส่องสว่าง ยังเปรียบได้ดั่งแสงสะท้อนความงามของ พระจริยวัตรในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตลอดการครองราชย์ที่ยาวนานถึง 60 ปี

“ชายูนนาน” ตำนานแห่งความหอมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

แหล่งปลูกพันธุ์ชาที่นับว่าเป็นมรดกโลกต้นกำเนิดของวัฒนธรรมการดื่มที่แพร่หลายสู่ดินแดนสหราชอาณาจักร ด้วยความพิเศษของแหล่งปลูกชาบนเทือกเขาที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตร ความชื้นและความกดอากาศต่ำแต่คงความหนาวเย็นที่สูง ทำให้ได้ใบชาที่มีความหอมและคุณภาพสูง โดยได้รับการการันตีจาก “นักปรุงชา จากทไวนิงส์” ทำให้เป็นที่หมายปองของคนอังกฤษที่ชื่นชอบความหอมและคุณประโยชน์ของชาชนิดนี้เป็นอย่างมาก เพราะคนอังกฤษมีความเชื่อว่าความหอมของ“ชาดำ (Black Tea)” สามารถลดความตึงเครียด เพิ่มความผ่อนคลาย ช่วยลบเรื่องที่ไม่ดีออกจากจิตใจ นอกจากนี้ ความหอมของชาดำ (Black Tea) ยังแฝงไปด้วยความหมายดีๆ สื่อถึงความรักที่พสกนิกรมีต่อพระองค์ และแทนคำถวายพระพรให้พระองค์มีความสุขอย่างสมบูรณ์ตลอดไป

“ทไวนิงส์ เดอะ ควีน ไดมอนด์ จูบิลี่ คอมเมมโมเรทีฟ เบลนด์” (Twinings The Queen Diamond Jubilee Commemorative Blend) เอ็กซ์คลูซีฟ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่พร้อมรังสรรค์ความงดงามด้วยสุนทรียรสในช่วงเวลาแห่งการดื่มชาแก่นักดื่มที่ทางทไวนิงส์ภูมิใจสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อร่วมบันทึกอีกหน้าของประวัติศาสตร์กับพิธีเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” ในครั้งนี้ พร้อมก้าวเข้าสู่ความเป็นชาชั้นเลิศของวัฒนธรรมการดื่มชาอังกฤษให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567