ความคืบหน้าเกี่ยวกับการเรียกคืนผลิตภัณฑ์เฉพาะรุ่นของดูเม็กซ์ ประเทศไทย การประสานงานอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งผลให้การเรียกคืนผลิตภัณฑ์เป็นไปอย่างรวดเร็ว

พฤหัส ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๕๓
เมื่อวันที่ 4สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท ดูเม็กซ์ ประเทศไทย ได้ทำการเรียกคืนผลิตภัณฑ์เฉพาะรุ่นในประเทศไทยหลังจากที่ได้รับข้อมูลจากบริษัทฟอนเทียร่า ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ผลิตภัณฑ์นมจากประเทศนิวซีแลนด์ว่าหนึ่งในวัตถุดิบอาจมีปัญหาเรื่องการปนเปื้อน

ตลอด 24ชั่วโมงแรก บริษัทฯ ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และบริษัทคู่ค้า รวมไปถึงได้รับการติดต่อจากผู้บริโภคโดยตรงผ่านศูนย์แคร์ไลน์ของดูเม็กซ์เพื่อเรียกคืนผลิตภัณฑ์ที่อาจได้รับผลกระทบ

ผลจากการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพของทุกฝ่าย ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่อาจได้รับผลกระทบได้ถูกเรียกกลับคืนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แพทยสภา ราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย และ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้ยืนยันว่า จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม ยังไม่มีการรายงานใดๆ เกี่ยวกับการเจ็บป่วยจากการบริโภคสินค้าที่มีส่วนผสมวัตถุดิบจาก บริษัท ฟอนเทียร่า ในประเทศไทย

ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้เพิ่มจำนวนคู่สายและเจ้าหน้าที่เป็นกว่า 100 คน ในศูนย์ดูเม็กซ์แคร์ไลน์ และได้ประสานงานกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งมีสายด่วนผู้บริโภคกับ อย. ทำให้สามารถให้ข้อมูลและความช่วยเหลือกับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัทฯ รับรองว่าจะเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่อาจได้รับผลกระทบโดยปราศจากเงื่อนไข และทีมศูนย์ดูเม็กซ์แคร์ไลน์จะดูแลและให้คำแนะนำ ตลอดจนข้อมูลเพิ่มเติมแก่ท่านลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์รุ่นที่อาจจะได้รับผลกระทบ โปรดติดต่อศูนย์ดูเม็กซ์แคร์ไลน์ได้ที่โทร. 0-2740-3400หรือ 0-2740-3333

บริษัทฯ ขออภัยอีกครั้งในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการเรียกคืนผลิตภัณฑ์เฉพาะรุ่นครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกเสมอ ดูเม็กซ์ขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณแพทยสภา ราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย และ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาบริษัทคู่ค้าและผู้บริโภคสำหรับความร่วมมืออันดีของทุกฝ่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา