ที.จี.เอ็ม.ส่งไส้กรอกรสชาติใหม่รุกตลาดช่วงซัมเมอร์ หวังกระตุ้นยอดไตรมาสแรกเพิ่ม 20 %

ศุกร์ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๔๒
ที.จี.เอ็ม. ส่งไส้กรอกรสชาติใหม่รุกตลาดช่วงซัมเมอร์หวังกระตุ้นยอดไตรมาสแรกเพิ่ม 20 % ตั้งเป้า 57 ส่งออกเพิ่มเท่าตัว

นางจันทนา พัวพัฒนขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เยอรมัน มีท โปรดักท์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับไส้กรอกพรีเมี่ยมแบรนด์ ที.จี.เอ็ม. ตั้งเป้ายอดขายไส้กรอกไตรมาสแรกเพิ่ม 20 % แม้ผลกระทบจากการเมืองทำให้ตลาดโดยรวมได้รับผลกระทบบ้าง แต่เพราะเป็นไส้กรอกในกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม จึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ซึ่งตลาดกลุ่มนี้ยังคงเติบโตได้ อีกทั้งยังมีปัจจัยบวกจากดีมานด์ตลาดทั้งในส่วนต่างจังหวัดและตลาดส่งออกต่างประเทศในแถบอาเซียน อาทิ กัมพูชา เวียดนาม ลาว และเมียนมาร์

สำหรับภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์ไส้กรอกของบริษัทฯ มีส่วนแบ่งตลาดในประเทศประมาณ 40 % ของมูลค่าตลาดรวม 2.5-3 หมื่นล้านบาท ซึ่งแต่ละปีมีอัตราการเติบโต 10% ต่อปี โดยบริษัทฯ มีสินค้าที่จำหน่ายในตลาดมากกว่า 300 ชนิด แบ่งออกเป็น 10 กลุ่มใหญ่ๆ คือ ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกรมควัน ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์หมักแห้ง ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกย่าง ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกอบ เป็นต้น โดยช่องทางหลัก ยังเป็นในกลุ่มของโมเดิร์นเทรด ซึ่งตลาดผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปเนื้อสัตว์ระดับบนในกลุ่มด้งกล่าว มีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 15-20% ต่อปี ปัจจุบันบริษัทฯ มีส่วนแบ่งที่ 30% เป็นอันดับ 1 ของตลาด

ในปีนี้ บริษัทฯ เน้นพัฒนาคุณภาพและรูปแบบรสชาติใหม่ๆ ให้สินค้ามีความหลากหลาย อร่อย ปลอดภัยด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการขยายฐานลูกค้าใหม่เจาะตลาดกลุ่มร้านอาหารและธุรกิจโรงแรมมากขึ้น ซึ่งยังมีช่องว่างการเติบโตสูงมาก เพื่อหลีกเลี่ยงกลยุทธ์ การแข่งขันด้านราคาเป็นตัวกระตุ้นตลาด โดยในช่วงซัมเมอร์นี้ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ไส้กรอกรสชาติใหม่ “ที.จี.เอ็ม.ไส้กรอกพริกชูบริค” (SCHUBLI CHILI SAUSAGE) ไส้กรอกคุณภาพอุดมไปด้วยเนื้อหมู คัดสรรอย่างดี คลุกเคล้าเครื่องเทศชั้นดี หมักรมควันต้นตำรับเยอรมันขนานแท้ สะอาดปลอดภัย พร้อมให้ลิ้มลองแล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และมีแผนเพิ่มสัดส่วนการส่งออกจาก 10 % เป็น 20% ของยอดขายทั้งหมด ในอนาคตมั่นใจว่าสัดส่วนการผลิตจะเพิ่มมากขึ้นจากโรงงานแห่งแรกมีกำลังการผลิต 25 ตันต่อวัน ภายในต้นปี 2558 โรงงานแห่งใหม่ภายใต้เทคโนโลยีที่ทันสมัยยิ่งขึ้นจะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 40-50 ตันต่อวัน หรือรวมกำลังการผลิตทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 18,000 ตัน/ปี เพื่อรองรับการขยายตลาดอเมริกา ยุโรป และในแถบอาเซียน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)

โทร.02-284-2662 แฟกซ์. 02-284-2287,2291 www.kanokratpr.com

คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud