ยอดขายเครื่องซักผ้าแอลจีรุ่นซิกส์ โมชั่น ไดเร็ค ไดร์ฟ พุ่งทะยานกว่า 20 ล้านเครื่องจาก 160 ตลาดทั่วโลก

จันทร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๕๙
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ด้วยยอดขายเครื่องซักผ้าทั่วโลกจำนวนมากกว่า 20 ล้านเครื่องภายในระยะเวลาเพียงห้าปี จากเสียงตอบรับของผู้บริโภคทั่วโลกที่ชื่นชอบในเทคโนโลยี ซิกส์ โมชั่น ไดเร็ค ไดร์ฟ (6 Motion Direct Drive ) ซึ่งช่วยซักผ้าสะอาดหมดจดเสมือนซักผ้าด้วยมือ

แอลจีได้รังสรรค์เทคโนโลยี ซิกส์ โมชั่น ไดเร็ค ไดร์ฟ สำหรับเครื่องซักผ้าฝาหน้าเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2552 และได้นำเทคโนโลยีนี้ปรับใช้กับเครื่องซักผ้าฝาบนเมื่อเดือนมกราคมปีพ.ศ. 2553 ทั้งนี้ยอดขายเครื่องซักผ้าของแอลจีทั่วโลกได้ทำสถิติสูงถึง 10 ล้านเครื่องเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2556 และยอดขายได้พุ่งทะยานมากกว่า 20 ล้านเครื่องทั่วโลกเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนปีนี้ หรือคิดเป็นยอดขาย 1 เครื่องทุกๆ 8 วินาที สำหรับประเทศไทย แอลจีเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเครื่องซักผ้า ด้วยสัดส่วนการตลาด 31% โดยมียอดขายเครื่องซักผ้าที่ใช้เทคโนโลยีซิกส์ โมชั่น ไดเร็ค ไดร์ฟ สูงถึง1.5 แสนเครื่องภายในระยะเพียงสามปี ปัจจุบันเครื่องซักผ้าแอลจีได้รับความนิยมในหลายตลาดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีน และเกาหลี และเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำเทคโนโลยี ซิกส์ โมชั่น ไดเร็ค ไดร์ฟ แอลจีได้เดินหน้าจดสิทธิบัตรในหลายประเทศ

ซิกส์ โมชั่น ไดเร็ค ไดร์ฟ นับเป็นเทคโนโลยีแรกของโลกที่ถังซักสามารถเคลื่อนที่ได้ถึงหกทิศทาง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซักล้างให้สะอาดหมดจด สามารถซักได้กับทุกเส้นใยแม้เนื้อผ้าที่บอบบางด้วยโปรแกรมการซักที่หลากหลาย พร้อมช่วยลดรอยยับและถนอมเนื้อผ้าราวกับซักด้วยมือ ทั้งนี้แอลจีเป็นแบรนด์แรกในตลาดที่รับประกันอายุการใช้งานของมอเตอร์เครื่องซักผ้ายาวนานถึง 10 ปี เพื่อสร้างความไว้วางใจให้แก่ผู้บริโภค

เทคโนโลยี ซิกส์ โมชั่น ไดเร็ค ไดร์ฟของแอลจียังได้รับรางวัลเทคโนโลยีสีเขียวจาก The Korea Institute for Advancement of Technology (KIAT ) เพราะมีคุณสมบัติในการช่วยลดก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน รวมถึงรางวัลจากสถาบันต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ประเทศสวีเดน สเปน เนเธอร์แลนด์ อิตาลี ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศไทยกับรางวัลล่าสุดจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นอกเหนือจากเทคโนโลยี ซิกส์ โมชั่น ไดเร็ค ไดร์ฟ แอลจียังคงมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมต่างๆ ให้แก่ผู้บริโภคอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงาน หรือเทคโนโลยีเพื่อลดระยะเวลาการทำงานของเครื่องซักผ้าลง ล่าสุดแอลจี ได้แนะนำเทคโนโลยีเทอร์โบวอช (TurboWash™) ซึ่งช่วยลดเวลาการซักล้างให้เหลือเพียง 59 นาที พร้อมลดการใช้พลังงานถึง 15% และลดปริมาณการใช้น้ำได้สูงถึง 40%

“แอลจีมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อช่วยยกระดับการใช้งานของผู้บริโภคให้ดีขึ้น และเทคโนโลยี ซิกส์ โมชั่น ไดเร็ค ไดร์ฟ คือบทพิสูจน์ความสำเร็จของเรา” กล่าวโดย คริส ยี รองประธานกรรมการ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน แอลจี อีเลคทรอนิคส์ “เราเชื่อมั่นว่าการรังสรรค์นวัตกรรมใดๆ ก็ตาม ควรจะตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคให้ตรงจุดและควรเป็นเทคโนโลยีที่มีอายุการใช้งานยาวนานเพื่อสร้างความไว้วางใจให้แก่ผู้บริโภค เฉกเช่นเดียวกับแอลจีที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา