เอส-26 โปรเกรส เปิดตัวแคมเปญ “360? ลูกน้อยพัฒนาการครบรอบด้าน” ให้ความรู้พ่อแม่ยุคใหม่ถึงสารอาหารที่จำเป็นสำหรับพัฒนาการของลูกน้อย

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๕๘
เมื่อเร็วๆ นี้ ธุรกิจไวเอท นิวทริชั่น ผู้ผลิต เอส-26 โปรเกรส ผลิตภัณฑ์นมผงคุณภาพ สำหรับเด็กอายุ 1 ปีขึ้นไป จึงได้เปิดตัวแคมเปญ “360° ลูกน้อยพัฒนาการครบรอบด้าน โดย เอส-26 โปรเกรส” จัดกิจกรรมสำหรับคุณแม่ โดยได้รับเกียรติจาก พญ. ธิศรา วีรสมัย สูตินรีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็กจากโรงพยาบาลพญาไท 1 มาร่วมให้ความรู้และเคล็ดลับดีๆ แก่คุณแม่ในด้านพัฒนาการและโภชนาการของลูกเพื่อให้ลูกน้อยมีพัฒนาการครบรอบด้าน พร้อมทั้งแขกรับเชิญสุดพิเศษนักแสดงมากความสามารถ อย่างคุณเบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา ที่ได้มาแบ่งปันประสบการณ์จากที่ได้หาข้อมูลอย่างรอบด้านเพื่อเป็น Super Mom คนเก่งในอนาคต โดยงานจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ อยุธยา ซิตี้ปาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

คุณพรทิพย์ สุขนิรันดร์วงษ์, ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ธุรกิจไวเอท นิวทริชั่น กล่าวว่า “ปัจจัยพื้นฐานสองส่วนที่คุณพ่อคุณแม่ควรต้องคำนึงถึงในการเลี้ยงลูกคือ การดูแลเด็กให้มีสุขภาพแข็งแรงและการที่เด็กได้บริโภคสารอาหารที่ดีครบถ้วนนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งแคมเปญ “360° ลูกน้อยพัฒนาการครบรอบด้าน โดย เอส-26 โปรเกรส” มีจุดประสงค์เพื่อเปิดประสบการณ์ให้กับคุณแม่ที่มีลูกอายุ 1-3 ปี ในการเรียนรู้เรื่องสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนอันจะมีประโยชน์ในการช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กให้ครบรอบด้าน ซึ่งการให้เด็กทานอาหารที่มีส่วนผสมของสารอาหารในสัดส่วนที่เหมาะสมจะส่งผลต่อพัฒนาการและการเติบโตที่ดี”

ซึ่งนอกจากงานเปิดตัวแคมเปญใหม่แล้ว นมผงเอส-26 โปรเกรส ยังเตรียมจัดกิจกรรมให้ความรู้ในในโรงงานกว่า 100 แห่งตลอดทั้งปี

ภายในงานเปิดตัวแคมเปญ พญ. ธิศรา วีรสมัย สูตินรีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็กจากโรงพยาบาลพญาไท 1 ให้ความรู้ว่า “การกระตุ้นพัฒนาการและจัดสรรสารอาหารของเด็กจะแบ่งตามวัย โดยตั้งแต่ช่วงปฏิสนธิถึงสามขวบแรก หรือ วัยก่อนวัยเรียน เป็นช่วงที่ควรเสริมพัฒนาการรอบด้านที่สำคัญที่สุด คุณพ่อและคุณแม่ควรใส่ใจในเรื่องอาหารและสารอาหารที่เด็กได้รับเป็นพิเศษ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายต้องการสารอาหารมาก โดยเซลล์สมองได้รับการกระตุ้นให้มีพัฒนาการที่เร็ว ถ้าไม่ตักตวงนาทีทองตรงนี้เท่ากับเราตัดโอกาสการเพิ่มศักยภาพของลูกในด้านความจำและการเรียนรู้สำหรับอนาคต”

นอกจากนี้ พญ. ธิศรา ได้แนะนำสารอาหารสำคัญ 5 ขุนพลหลักที่จะมากระตุ้นพัฒนาการเด็กรอบด้าน ได้แก่ โอเมก้า 3 โอเมก้า 6, ลูทีน, โคลีน และ 5 นิวคลีโอไทด์ สารอาหารที่มีขนาดใหญ่คล้ายโปรตีน มาจากกรดอะมิโนและคาร์โบไฮเดรต พระเอกที่จะมาช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตรอบด้านของเด็กให้ แข็งแรงสมวัย, สายตาดี เรียนรู้ดี,พัฒนาการสมอง, เสริมสร้างภูมิต้านทาน, ระบบทางอาหาร ระบบขับถ่ายดี โดยสารอาหารแต่ละชนิด มีคุณประโยชน์แตกต่างกันดังต่อไปนี้

นิวคลีโอไทด์ ซึ่งช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน สร้างภูมิต้านทานเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังรักษาสมดุลการขับถ่าย ลดความเสี่ยงต่อการท้องเสีย

ลูทีน มีคุณสมบัติเหมือนแว่นกันแดด โดยป้องกันจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลายจากแสงแดดที่เป็นแสงอันตราย เมื่อจอประสาทตาทำงานมีคุณภาพ เด็กจะเรียนรู้และจดจำผ่านจอประสาทตาได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นลูทีนจึงช่วยบำรุงสายตาและพัฒนาสมองในด้านการเรียนรู้และความจำ

โอเมก้า 3 / โอเมก้า 6 ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของ “ดีเอชเอ” และเป็นกรดไขมันจำเป็น เพื่อพัฒนาระบบประสาทสมองที่ดีของลูกน้อย

โคลีน สารสำคัญอีกอย่างที่เป็นสารสื่อประสาท ช่วยส่งเสิรมพัฒนาการทางด้านสมอง และความจำ

คุณเบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา นักแสดงพิธีกรมากความสามารถและว่าที่คุณแม่ในอนาคต ให้ความเห็นเกี่ยวกับความสำคัญของสารอาหารสำหรับเด็กว่า “เบนซ์ ตั้งใจที่จะมีลูกในอนาคต เมื่อมีน้อง เราก็อยากเป็น ซูเปอร์มัมที่สามารถทั้งทำงานและดูแลน้องให้พัฒนาได้ครบรอบด้าน รวมถึงดูแลให้น้องได้สารอาหารครบถ้วนสมบูรณ์ เบนซ์เชื่อว่าสิ่งแวดล้อมที่เด็กเติบโตมาและสารอาหารที่ดี มีส่วนช่วยในการพัฒนาของเด็ก ดังนั้นการดูแลเด็กต้องเริ่มจากคุณพ่อคุณแม่ ก็อยากจะให้กำลังใจคุณแม่ยุคใหม่ ที่อาจจะยุ่งจนบางครั้งไม่มีเวลา หันมาใส่ใจเรื่องสารอาหารให้ลูกน้อยของคุณเติบโตและพัฒนาศักยภาพได้รอบด้านค่ะ”

เอส-26 โปรเกรส ผลิตภัณฑ์นมผงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม สำหรับเด็กอายุ 1 ปีขึ้นไป ให้คุณค่าสารอาหารครบถ้วน ด้วย 5 นิวคลีโอไทด์ โคลีน ลูทีน โอเมก้า 3 และ 6 เพื่อลูกน้อยพัฒนาการที่ดีครบรอบด้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา