นันยาง เบอร์ 1 รองเท้าผ้าใบนักเรียนเมืองไทย ประกาศขายราคาเดิม คาดปี 58 โต 5-8%

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๓
นันยาง เบอร์ 1 รองเท้าผ้าใบนักเรียนเมืองไทย ประกาศขายราคาเดิม คาดปี 58 โต 5-8%

ล่าสุดส่งน้องเล็ก 'นันยาง แฮฟ ฟัน ใหม่' เจาะกลุ่ม 6-9 ปี เป็นครั้งแรก

ชูจุดขาย นุ่ม เบา รับน้ำหนักเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด Spring Soft Support

นันยาง ต้นตำรับรองเท้าผ้าใบนักเรียนที่ครองความนิยมอันดับ 1 ของเมืองไทย ประกาศรุกกลุ่มเด็กเล็ก 6-9 ปี เป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุด 'นันยาง แฮฟ ฟัน ใหม่ (Nanyang Have Fun)' ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากนันยางที่ชื่อว่า 'Spring Soft Support' ลิขสิทธิ์ของนันยาง หวังขยายแชร์ตลาดรวมเพิ่มขึ้นเป็น 42% ในปี 58 เตรียมอัดงบ 70 ล้านบาท ขยายแชร์สานต่อความเป็นเจ้าตลาด ยังยึดโซเชียลมีเดียเป็นหัวหอกหลัก พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ 'หนานุ่ม" เริ่มออนแอร์พร้อมกันทั่วประเทศแล้ววันนี้ เพื่อสร้างกระแสก่อนเปิดเทอม

นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2557 นันยางสามารถสร้างอัตราเติบโตได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้อยู่ที่ 5-8% โดยยังคงให้ความสำคัญกับโซเชียลมีเดียในการรักษาและขยายฐานลูกค้า ตลอดจนสร้างการรับรู้ (Brand awareness) และแบรนด์รอยัลตี้ (Brand Loyalty) ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ตลอดปีที่ผ่านมาประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหายางราคาตกต่ำ จนกลายเป็นวิกฤติที่ต้องเร่งแก้ไข นันยาง ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจที่ใช้ยางพาราแท้ของไทย 100% เป็นส่วนหนึ่งในการผลิต จึงได้สร้างสรรค์แคมเปญรณรงค์พิเศษขึ้นในช่วงปลายปี เพื่อกระตุ้นให้คนไทยหันมาอุดหนุนผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากยางพาราไทยภายใต้โครงการ 'ใช้ยางไทย ใส่ช้างดาว'

“ในปี 2558 นันยางตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 5-8% ดังเช่นปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ เราได้ใช้งบการตลาดรวม 70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากปีที่แล้ว ซึ่งการรุกตลาดในครั้งนี้ นันยางหวังที่จะขยายส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นประมาณ 5% หรือจากเดิมเรามีส่วนแบ่งอยู่ที่ 40% ของตลาดรวมรองเท้าผ้าใบนักเรียนไทย ขยายเป็น 42% ในปีนี้ สาเหตุที่เรามั่นใจว่าจะสามารถขยายส่วนแบ่งทางการตลาดได้นั้น เพราะในปีนี้ นันยางได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ "นันยาง แฮฟ ฟัน ใหม่ (Nanyang Have Fun)" เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มเด็กเล็กอายุระหว่าง 6-9 ปี เป็นครั้งแรก เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคและจะเป็นครั้งแรกที่นันยางมีสินค้ารองเท้าผ้าใบที่ตอบโจทย์ครบทุกระดับอายุ" นายจักรพล จันทวิมล กล่าว

ทั้งนี้ 'นันยาง แฮฟ ฟัน ใหม่ (Nanyang Have Fun)' ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากนันยางที่ชื่อว่า 'Spring Soft Support' ที่ทำให้พื้นรองเท้าหนาเพิ่มขึ้นถึง 28% นุ่ม เบา ลาดเอียงรับรูปเท้า รองรับน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เหมาะสำหรับเด็กในวัย 6-9 ปี เนื่องจากเป็นช่วงที่มีพัฒนาการด้านกระดูก และกล้ามเนื้อมากที่สุด สามารถรองรับต่อกิจกรรมที่ต้องใช้การเคลื่อนไหวอยู่ตลอด เช่น การวิ่ง การกระโดด เพื่อกระตุ้นการสร้างมวลกระดูกและความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ ดังนั้น รองเท้าที่เหมาะกับเด็กวัยนี้ จึงต้องมีพื้นรองเท้าที่นุ่ม ยืดหยุ่น รับน้ำหนักตัวได้ดี และต้องปลอดภัย ไม่ลื่นในระหว่างสวมใส่ 'นันยาง แฮฟ ฟัน ใหม่ (Nanyang Have Fun)' มีให้เลือกในขนาด (เบอร์) 28-33 จำหน่ายในราคาเพียงคู่ละ 285 บาทเท่านั้น

ด้านนายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัดกล่าวถึงการพัฒนานวัตกรรม 'Spring Soft Support' ว่า นวัตกรรมดังกล่าวถือเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่คิดค้นโดยฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนันยาง ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง (ส่วนบน) น้ำยางบริสุทธิ์ที่มีอนุภาคเล็ก (C5H8) ผ่านส่วนผสมและกระบวนการผลิตและความร้อนที่อุณหภูมิ 70 องศาเซลเซียส กับ (ส่วนล่าง) แผ่นยางธรรมชาติแท้ 100% (Natural Rubber) ที่รีดเอาน้ำยางออกจนแห้งเป็นลักษณะ Dry Rubber Content (DRC) ที่ส่งผลให้พื้นรองเท้ามีคุณสมบัติของความหนา นุ่ม คืนตัวเร็ว และรองรับการกระแทกได้ดี โดยพื้นรองเท้า Spring Soft Support ลิขสิทธิ์จากนันยางถูกนำมาเติมเต็มในรองเท้ารุ่นใหม่ 'นันยาง แฮฟ ฟัน (Nanyang Have Fun) ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กวัย 6-9 ปีโดยเฉพาะ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ นันยาง แฮฟ ฟัน ได้ถูกพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2556 และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเฉลี่ยที่ 12-15% ต่อปี ในปีนี้ นันยางจึงเพิ่มนวัตกรรม Spring Soft Support เข้ามาเพื่อขยายสู่กลุ่มเด็กเล็ก และเราคาดหวังการเติบโตของกลุ่มสินค้านันยาง เฮฟ ฟัน เพิ่มขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมา หรือคิดเป็น 30% ของยอดขายรวมของกลุ่มสินค้ารองเท้าผ้าใบนันยางทั้งหมด

“นันยางถือเป็นแบรนด์แรกของเมืองไทย ที่พัฒนารองเท้าผ้าใบนักเรียนสำหรับเด็กอายุ 6-9 ปี โดยเฉพาะ และถือเป็นครั้งแรกเช่นกันที่เราจะลงชิงแชร์ในกลุ่มตลาดรองเท้านักเรียนเด็กเล็กอย่างเต็มตัว หลังจากที่เราครองความเป็นเบอร์หนึ่งในกลุ่มรองเท้าผ้าใบสำหรับวัยรุ่น เราจึงเห็นโอกาสและใช้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและใช้กลยุทธ์สื่อสารการตลาดทุกช่องทางให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด” นายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล กล่าว

ด้านมุมมองของนันยางต่อการเติบโตของธุรกิจรองเท้านักเรียนใน ปี 2558 นั้น นายจักรพล จันทวิมล กล่าวสรุปในประเด็นดังกล่าวว่า คาดว่าในปีนี้มูลค่าตลาดรวมของรองเท้านักเรียนจะอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท โดยคาดว่าแต่ละแบรนด์จะทุ่มงบการตลาดสูงสุดในช่วงก่อนเปิดภาคเรียนที่กำลังจะมาถึงในเดือนพฤษภาคมนี้ ทั้งนี้ รองเท้านักเรียนยังถือเป็นสินค้าจำเป็นจึงทำให้ตลาดไม่หดตัว เชื่อว่าผู้ปกครองจะพิจารณาถึงคุณภาพมากกว่าราคา แต่ก็ขึ้นอยู่กับฐานะและเม็ดเงินในกระเป๋าเช่นกัน ส่วนใหญ่ผู้ปกครองจะซื้อรองเท้าพร้อมๆ กับชุดนักเรียนในช่วงหลังสงกรานต์จนถึงเปิดเทอมเฉลี่ย 1.3 คู่/คน/ปีการศึกษา

“ในปีนี้นอกจากการโฆษณาผ่านโทรทัศน์แล้ว เรายังคงรุกขยายแบรนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยได้ร่วมกับ เฟ็ดเฟ (FEDFE) กลุ่มสุดเกรียนที่โด่งดังมากในโลกออนไลน์ เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์รับเปิดเทอม พร้อมทั้ง สร้างสรรค์กิจกรรมสนุกๆ สุดแนวสไตล์นันยางผ่านทางเฟสบุ้ค ซึ่งปัจจุบันเรามีแฟนเฟจรวม 300,000 คน เชื่อว่า ปีนี้เราจะสามารถเพิ่มจำนวนแฟนเพจให้ได้ถึง 350,000 คนอย่างแน่นอน” นายจักรพล จันทวิมล กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud