กินแล้ว Young

อังคาร ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๕๒
ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค (Unilever Network) เผยบทพิสูจน์จากงานวิจัยใหม่ล่าสุด สารอาหารที่จำเป็นต่อความแข็งแรง อ่อนเยาว์ของเซลล์ และส่งเสริมภูมิคุ้มกัน ที่จะช่วยคนเมืองที่มีไลฟ์สไตล์ การทำงานหนัก ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ป่วยบ่อย ไม่สดชื่น และเครียด ให้กลับมามีสุขภาพร่างกายที่ฟิต และแข็งแรง โดยได้เชิญ ศาสตราจารย์ ดร.บีจอน คริสเตนเซน (Professor Dr. Bjorn Kristiansen) ผู้เชี่ยวชาญวิศวกรรมเทคโนโลยีชีวภาพจากประเทศนอร์เวย์ มาเผยบทพิสูจน์นี้ ในงานสัมมนาไลฟ์ เซนเชียล สเปเชียล ทอล์ค "กินแล้วยัง? ยัง แอด เซลล์ (Young @ Cells)" ณ ยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์ ถนนพระราม 9

ศาสตราจารย์ ดร.บีจอน คริสเตนเซน (Professor Dr. Bjorn Kristiansen) ผู้เชี่ยวชาญวิศวกรรมเทคโนโลยีชีวภาพจากประเทศนอร์เวย์ เผยว่า "ยิ่งอายุมากขึ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายยิ่งเสื่อมลง ประกอบกับรูปแบบการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่ทำให้เซลล์ในร่างกายมีทั้งความเครียด และความเหนื่อยล้า ส่งผลให้เซลล์ปกป้องตนเองได้ไม่ดี ร่างกายเจ็บป่วยง่าย ซึ่งในร่างกายจะมีเซลล์ภูมิต้านทานมากมาย ที่จะมาช่วยปกป้องร่างกายของเราให้ดำรงอยู่ต่อไปได้ หนึ่งในนั้นคือ NK Cell ที่มีหน้าที่ทำลายเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่เข้ามาสู่ร่างกาย ซึ่งมีการค้นพบว่าสาร "เบต้ากลูแคน" ที่สกัดได้จากต้นอ่อนเห็ดชิตาเกะจะช่วยให้ NK Cell ในร่างกายมีปริมาณเพิ่มขึ้น ในสภาวะที่ร่างกายต้องเผชิญกับภาวะเครียด เหนื่อยล้า โดยได้มีการทำการวิจัยจากอาสาสมัคร 40 คน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นกลุ่มที่ร่างกายมีความเครียดและเหนื่อยล้า ในขณะที่กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มที่ร่างกายปกติสุขภาพแข็งแรงดี แล้วทดลองให้กินเบต้ากลูแคนเป็นเวลา 4 สัปดาห์ พบว่าอาสาสมัครกลุ่มแรก รู้สึกว่าสุขภาพแข็งแรงขึ้นถึง 78% ทั้งที่ไม่ได้เข้ายิมออกกำลังกาย ในขณะที่อาสาสมัครกลุ่มที่ 2 รู้สึกดีขึ้นแค่ 16% แสดงว่า เบต้ากลูแคนมีส่วนส่งเสริมภูมิคุ้มกันในเวลาที่ร่างกายต้องการ

แม้ว่าเบต้ากลูแคนจะดูเหมือนกับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย และยังปรับสมดุลภูมิคุ้มกัน แต่ศาสตราจารย์ ดร.บีจอน คริสเตนเซน ได้ค้นพบว่าเบต้ากลูแคนในท้องตลาดมีหลายชนิด แต่ชนิดที่ทำงานได้ดีในร่างกายจะต้องสกัดด้วยวิธีพิเศษที่ช่วยให้ได้ขนาดโมเลกุลที่ใหญ่ถึง 500,000 ดาลตัน รวมถึงต้องมีโครงสร้างทางโมเลกุลที่พิเศษคือละลายในน้ำได้และสามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ จึงจะให้ผลลัพธ์สุขภาพแตกต่างจากเบต้ากลูแคนทั่วไปตามท้องตลาด"

ดร. พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาความรู้ผลิตภัณฑ์ระดับภูมิภาค ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค อะคาเดมี เสริมว่า "ล่าสุดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "บียอนด์ ไลฟ์ เซนเชียล (Beyonde Life Sential)" มีผลการวิจัยใหม่ ที่ช่วยยืนยันว่ามีสารสกัดสำคัญที่โดดเด่นอย่างเอนไซม์เอสโอดี (SOD) ซึ่งสกัดจากเมลอนฝรั่งเศสสายพันธุ์พิเศษ และไบโอแอคทีฟเบต้ากลูแคน ที่สกัดจากต้นอ่อนเห็ดชิตาเกะ พร้อมกรดอมิโน วิตามิน และแร่ธาตุให้ประสิทธิภาพช่วยส่งเสริมสุขภาพ โดยทำการทดสอบกับอาสาสมัคร 26 คน อายุ 22-55 ปี ที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ไม่ได้ออกกำลังกาย ป่วยบ่อย และเครียด ทำการเจาะเลือดเพื่อดูระดับ เอนไซม์เอสโอดี (SOD) ในร่างกาย ซึ่งเป็นเอนไซม์แห่งความอ่อนเยาว์ที่มีอยู่ในเซลล์ของสิ่งมีชีวิต ช่วยชะลอความเสื่อมในระดับเซลล์ แต่เมื่อคนเราอายุเกิน 25 ปี เอนไซม์เอสโอดี (SOD) นี้จะลดลงทุกปี จะลดมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล จากนั้นให้อาสาสมัครเหล่านี้รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าว ทั้งเช้าและเย็นเป็นเวลา 3 เดือน แล้วเจาะเลือดดูอีกครั้ง พบว่าปริมาณเอนไซม์เอสโอดี (SOD) เพิ่มขึ้นสูงสุดได้ถึง 140% ร่างกายได้เอนไซม์แห่งความอ่อนเยาว์คืนมาเฉลี่ยเทียบเท่ากับปริมาณเอนไซม์เอสโอดี (SOD) ที่หายไปในช่วง 10 ปี จึงเสมือนคืนอายุให้เซลล์ร่างกายกว่า 10 ปี"

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "บียอนด์ ไลฟ์ เซนเชียล (Beyonde Life Sential)" ยังได้ถูกตีพิมพ์ลงในหนังสือ PDR 2016 หรือ Physicians' Desk Reference (ฟิซิเชียน เดสค์ เรฟเฟอร์เรนซ์) ซึ่งเป็นหนังสือที่บุคลากรทางการแพทย์ ใช้เป็นแหล่งอ้างอิงหาข้อมูลเกี่ยวกับยา และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดูแลสุขภาพ จากงานวิจัยทั้งหมดจึงพิสูจน์ให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าวได้รับการยอมรับ ทั้งในเรื่องของคุณภาพและมาตรฐาน จึงยิ่งตอกย้ำถึงบทพิสูจน์ของสารอาหารที่กินแล้ว Young ในระดับเซลล์ สมองปลอดโปร่ง แถมภูมิคุ้มกันดีขึ้นอีกด้วย สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-554-2455 หรือ www.unilevernetwork.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา