Kaidee เผยสถิติล่าสุดทุกๆ 17 วินาทีมีของ 1 ชิ้นขายได้ที่นี่

ศุกร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๓๓
Kaidee (ขายดี) แหล่งซื้อ-ขายของมือสองออนไลน์ เผยถึงสถิติการซื้อ-ขายผ่านแพลตฟอร์มเมื่อเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมาว่า "ในทุกๆ 17 วินาทีมีสินค้า 1 ชิ้นขายได้ผ่าน Kaidee" นี่เท่ากับว่าเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการพ้ฒนาแพลตฟอร์มเพื่อให้คนไทยสามารถซื้อ-ขายของมือสองได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว

"เพราะเราเชื่อว่าการซื้อ-ขายของมือสองช่วยให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น ที่ Kaidee เราจึงพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อให้การซื้อ-ขายง่ายยิ่งขึ้น" นี่คือแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ชาว Kaidee ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาและคิดค้นบริการใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ขายและผู้ซื้อเจอกันบนแพลตฟอร์มได้ง่ายที่สุด ได้สินค้าที่ถูกใจในราคาที่ใช่ได้มากที่สุด ทั้งนี้ เพราะการซื้อ-ขายของมือสองเปรียบเสมือนการส่งต่อสิ่งๆ ดีอีกด้วย

จากเสียงผู้ใช้งานบางคนก็บอกว่าลงขายเพียงไม่กี่นาทีก็ขายได้เลย บ้างก็ว่าไม่กี่ชั่วโมงก็ขายได้ อีกหลายคนก็บอกว่าไม่กี่วัน ไม่กี่อาทิตย์ และก็มีอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่แน่ใจว่าการลงขายของไม่ได้ใช้ที่ Kaidee นั้นจะขายได้จริงรึเปล่า หลายคนตั้งคำถามมากมายเกี่ยวกับประเด็นนี้

เพื่อให้คลายข้อสงสัยทั้งหมด จากสถิติเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานแจ้งกลับมาว่าสินค้า/บริการที่ประกาศขายบน Kaidee นั้นสามารถขายได้แล้วทั้งหมด 161,910 รายการประกาศ และเมื่อทำค่าเฉลี่ยออกมาแล้ว พบว่า ในทุกๆ 17 วินาทีมีของขายได้ 1 รายการที่ Kaidee และหากแยกตามแต่ละหมวดหมู่ ก็จะพบว่าระยะเวลาโดยเฉลี่ยก็จะแตกต่างกันไปตามประเภท โดย 10หมวดหมู่ที่มีของขายได้เร็วที่สุดมีดังนี้

1. หมวดรถมือสอง (รวมอะไหล่รถ ประดับยนต์ และยานพาหนะอื่นๆ) เฉลี่ยทุกๆ 1.38 นาที ขายได้ 1รายการ

2. หมวดมือถือ แท็บเล็ต เฉลี่ยทุกๆ 1.51 นาที ขายได้ 1 รายการ

3. หมวดมอเตอร์ไซค์ เฉลี่ยทุกๆ 2.52 นาที ขายได้ 1 รายการ

4. หมวดพระเครื่อง เฉลี่ยทุกๆ 4.01 นาที ขายได้ 1 รายการ

5. หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า เฉลี่ยทุกๆ 2.07 นาที ขายได้ 1 รายการ

6. หมวดเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เฉลี่ยทุกๆ 4.52 นาที ขายได้ 1 รายการ

7. หมวดกระเป๋า เฉลี่ยทุกๆ 7.25 นาที ขายได้ 1 รายการ

8. หมวดจักรยาน เฉลี่ยทุกๆ 8.31 นาที ขายได้ 1 รายการ

9. หมวดรองเท้า เฉลี่ยทุกๆ 8.42 นาที ขายได้ 1 รายการ

10. หมวดบ้านและสวน เฉลี่ยทุกๆ 8.58 นาที ขายได้ 1 รายการ

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช Kaidee กล่าวว่า "จากสถิติที่เราพบในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ทีมเรามั่นใจว่าบริการของ Kaidee ตอบโจทย์ได้ทั้งผู้ขายที่ต้องการปล่อยของที่ไม่ได้ใช้ไม่ว่าจะเป็นเพราะไม่ต้องการแล้วหรือว่าอยากส่งต่อให้คนอื่นดูแล และผู้ซื้อที่ต่างก็มองหาของมือสองในราคาที่ถูกใจและอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ หรือสินค้าที่ตนเองต้องการพบที่นี่ ทั้งสองฝ่ายก็พึงพอใจกับประสบการณ์ในการใช้บริการของเรา และนี่ก็เป็นกำลังใจสำคัญให้กับทีมงานของเราในการพัฒนาระบบเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก"

"ทางทีม Kaidee ขอย้ำว่า จุดประสงค์หลักของเราที่เปิดให้บริการแหล่งซื้อ-ขายของมือสองออนไลน์นี้ก็เพื่อให้คนไทยสามารถส่งต่อของที่ไม่ได้ใช้ เพื่อทำให้เกิดประโยชน์ได้ เพราะสิ่งของบางชิ้นที่คุณไม่คิดว่าจะมีใครต้องการนั้นมีคนซื้อรออยู่อย่างแน่นอน และคุณก็สามารถทำให้ของชิ้นนั้นเกิดประโยชน์และมีคุณค่าอีกครั้งได้เพียงแค่เอามาประกาศขายกับเรา" นายทิวา กล่าวต่อ

นายทิวา กล่าวปิดท้ายว่า "ลองคิดดูนะครับว่า หากสิ่งของที่คุณไม่ได้ใช้อีกต่อไปแล้วพูดได้ พวกเขาคงอยากบอกกับคุณว่าเขาอยากกลับไปทำประโยชน์ได้อีกครั้ง"

หากคุณมีข้อเสนอแนะในการใช้งาน Kaidee สามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราได้ที่ โทร. 02-119-5000 หรืออีเมล[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา