เมย์เบลลีน นิวยอร์กตอกย้ำความเป็นผู้นำเมคอัพ เปิดตัวคุชชั่นใหม่พร้อมดันยอดขายพุ่งอันดับ 1

จันทร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๕
เมย์เบลลีน นิวยอร์ก แบรนด์เครื่องสำอางค์อันดับ 1 ของโลก เดินหน้ารุกตลาดแมสเมคอัพด้วยผลิตภัณฑ์คุชชั่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ด้วยการเปิดตัว 'ซุปเปอร์ บีบี คุชชั่น' พร้อมอัดแคมเปญชูความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ 'แตะเดียว! ปกปิดสุดเนียน เปลี่ยนลุคใสโกลว์ ใกล้แม้ระยะ 3 ซม. ก็ไม่กลัว'

วันนี้ต้องบอกว่าสาวๆทุกคนต้องรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อของคุชชั่น หรือเบสเมคอัพในแบบตลับที่ให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติอย่างแน่นอนถึงแม้เทรนด์นี้จะมาจากประเทศเกาหลีแต่ต้องยอมรับว่าในตลาดแมสของเมคอัพนั้นแม้จะมีการแข่งขันกันสูงและดุเดือดแต่ ณ เวลานี้ก็ยังไม่มีแบรนด์ไหนโดดเด่นเท่า เมย์เบลลีน นิวยอร์ก ในฐานะแบรนด์เครื่องสำอางอันดับหนึ่งของโลก ที่ไม่พลาดการเข้าตอบรับเทรนด์ให้กับตลาดแมสได้ทันท่วงทีเพื่อสาวไทยได้ลองคุชชั่นจากนิวยอร์กโดยชูจุดขายที่โดดเด่นจาก '3 ซุปเปอร์' คือ ซุปเปอร์ปกปิด ซุปเปอร์ปกป้อง ซุปเปอร์บำรุง พร้อมกันในตลับเดียว โดยตัวสินค้าเริ่มวางตลาดในเดือนพฤษภาคม 2559 ล่าสุดทางแบรนด์ได้เผยว่าได้รับการตอบรับดีเกินความคาดหมาย และสวนกระแสเศรษฐกิจด้วยยอดพุ่งเป็นอันดับ 1 จากผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายสูงสุดในเดือนกรกฎาคม 2559* (ผลสำรวจจาก Data Neilson ใน Supermarket, Hypermarket, Drug channels เดือน กรกฎาคม 2559)

คุณญาดา ศาสตรสาธิต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์เมย์เบลลีน นิวยอร์ก กล่าวว่า "เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์อันดับ 1 ของโลก ดังนั้นเมื่อมีเทรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เราจึงต้องเป็นผู้นำในตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเซกเม้นท์บีบีและซีซี (กลุ่มเบสเมคอัพที่เนื้อบางเบากว่ารองพื้นมีคุณสมบัติสามารถช่วยปกปิดและป้องกันแดด) ซึ่งมียอดขายใหญ่ที่สุดของแบรนด์ มีอัตราการเติบโตต่อปีมากกว่า 114% ทำให้แบรนด์เมย์เบลลีนต้องคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีของเมคอัพเพื่อให้สินค้าของเรานั้นตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคพร้อมกับราคาที่เอื้อมถึง สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ ซุปเปอร์ บีบี คุชชั่น โฟกัสไปที่กลุ่มผู้บริโภคผู้หญิงอายุ 18-35 ปี ที่ต้องการปกปิดผิวหน้าให้เรียบเนียน แต่มีเวลาจำกัดในการแต่งหน้าพร้อมยังต้องการเติมระหว่างวันโดยไม่ทำให้สีผิวเปลี่ยนเราจึงได้นำเสนอผลิตภัณท์ ซุปเปอร์ บีบี คุชชั่น ที่ตอบโจทย์ด้วยเทคโนโลยีเพียวมิเนอรัล พิกเมนต์ และมอยส์เจอร์ไรซิ่งเอสเซนส์ที่ตอบโจทย์เรื่องการปกปิดอย่างเรียบเนียนพร้อมบำรุงผิวในตัว อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วย SPF29 PA+++ ซึ่งจากคุณสมบัติเหล่านี้มาในราคา 499 บาท จึงทำให้แบรนด์สามารถครองใจกลุ่มสาวๆได้ไม่ยาก"

ส่วนกลยุทธ์ทางการตลาด คุณญาดา เสริมว่า "เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เน้นกลยุทธ์แบบครอบคลุม 360 องศาสำหรับตลาดแมสเพื่อให้มั่นใจว่าเราเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย นอกเหนือจากโฆษณาทีวี เรายังเน้นสื่อดิจิตัลที่เจาะตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้งในโซเชียลมีเดีย และเสิร์จเอ็นจินต่างๆเพราะสื่อออนไลน์มีบทบาทมากขึ้นเนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟนตลอดเวลา เราจึงทำคลิปวีดีโอไวรัล ''แตะเดียว! ปกปิดสุดเนียน เปลี่ยนลุคใสโกลว์ ใกล้แม้ระยะ 3 ซม. ก็ไม่กลัว' ซึ่งตอกย้ำถึงกลุ่มผู้บริโภค 3 กลุ่มที่มีอาชีพและชีวิตประจำวันที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงอายุแต่ทั้ง 3 กลุ่มก็ต้องความสวย เรียบเนียนโดยเฉพาะในสถานการณ์คับขันที่ต้องการปกปิด สวยฉับพลัน ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองสื่อออนไลน์และโลกโซเชียลซึ่งปัจจุบันมีส่วนสำหรับอย่างมากในยุคที่ผู้บริโภคใช้สมาร์ทโฟนจนมียอดวิวมากกว่า 3.4 ล้านครั้งแล้ว"

จากความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ และแผนการสื่อสารที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายดังนั้นจึงทำให้ ซุปเปอร์ บีบี คุชชั่น เป็นคุชชั่นที่สามารถทำยอดขายพุ่งเป็นอันดับ 1 ในตลาดแมสของเมคอัพได้ในเดือนกรกฎาคม และเชื่อว่าตลาดเมคอัพในกลุ่มคุชชั่นจะยังคงร้อนระอุ เพราะทุกแบรนด์รวมถึงเมย์เบลลีนคงไม่ยอมหยุดยั้งที่จะนำเสนอจุดขายใหม่ๆสำหรับคุชชั่น และเตรียมรอลุ้นดูว่าในตลาดจะมีคุชชั่นใหม่ๆมาให้สาวๆได้ลองเล่นกันเพิ่มเติมอะไรกันอีกบ้าง

ชมคลิป VDO ได้ที่

https://www.facebook.com/maybellinethailand/videos/vb.115429251032/10153720532931033/?type=2&theater

https://www.youtube.com/watch?v=d1oQCMXbKPc

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ