เป๊ปซี่โค รุกตลาดถั่ว ขยายพอร์ตฯขนมขบเคี้ยว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ “ซันไบทส์”

อังคาร ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๗:๐๐
บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวชั้นนำในเครือเป๊ปซี่โค อาทิ มันฝรั่งทอดกรอบ "เลย์" และขนมมัลติเกรนอบกรอบ "ซันไบทส์" รุกขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าในกลุ่มธุรกิจอาหารและขนมขบเคี้ยว ด้วยการเปิดตัวสองผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์อบเกลือ และถั่วอัลมอนด์อบเกลือ ภายใต้แบรนด์ "ซันไบทส์" ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำแบรนด์ขนมขบเคี้ยวสำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพ เล็งขยายธุรกิจและต่อยอดแบรนด์ไปในตลาดถั่วที่มีมูลค่าสูงถึง 3.5 พันล้านบาท เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค สอดรับกับนโยบายระดับโกลบอลที่มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและโภชนาการ

นายวิชาล คาอูล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย เป๊ปซี่โคถือเป็นรายแรกที่ริเริ่มการบุกตลาดขนมขึ้นรูปเพื่อตอบสนองผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ขนมมัลติเกรนอบกรอบแบรนด์ 'ซันไบทส์' นับตั้งแต่ 2553 ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและกลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่ง1ที่คนไทยนึกถึงในฐานะขนม ขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ (Healthier snack choice)"

"ในปีนี้ เราได้ขยายพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ซันไบทส์ไปในตลาดถั่วซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 3,500 ล้านบาท2 โดยเริ่มจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ประเภท ได้แก่ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์อบเกลือ และถั่วอัลมอนด์อบเกลือในไตรมาสสุดท้าย ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดแรกในโลกที่เป๊ปซี่โคที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วภายใต้แบรนด์นี้ ซึ่งสะท้อนถึงกลยุทธ์การสร้างการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาวที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่หลากหลายและดีต่อสุขภาพให้กับผู้บริโภค" นายวิชาล กล่าวเสริม

ปัจจุบัน ตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทถั่วถือเป็นหนึ่งในเซ็กเมนต์ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด โดยในปีที่ผ่านมา (2558) เติบโตสูงถึงร้อยละ 16 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า3 ซึ่งเป็นผลมาจากเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพและให้ความสำคัญกับการเลือกบริโภคมากขึ้น โดยรวมไปถึงขนมขบเคี้ยวที่ผู้บริโภคไม่เพียงมองหาทางเลือกใหม่ๆ ที่ต้องตอบโจทย์ทั้งความอร่อยและดีต่อสุขภาพควบคู่กัน

นายนิติน บันห์ดารี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วภายใต้แบรนด์ซันไบทส์ เรามุ่งเจาะผู้บริโภคในกลุ่ม 'มิลเลนเนียล'(Millennials) หรือคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20 - 35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่เกิดมาในยุคดิจิตอล พึ่งพาเทคโนโลยีและการหาข้อมูลจากโลกออนไลน์ ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญอย่างมากกับการเลือกรับประทานอาหาร การดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้น เราจึงได้เลือกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราภายใต้แคมเปญที่ชื่อว่า 'กินเมื่อไหร่...ก็รู้สึกดี' โดยเน้นไปที่กิจกรรมสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลและออนไลน์ รวมไปถึงสื่อ ณ จุดขายและในร้านค้าเป็นหลัก"

ทั้งนี้ ซันไบทส์เปิดตัวทั้งสองผลิตภัณฑ์ในขนาดซิงเกิ้ลเสิร์ฟ (Single-serving) ที่เหมาะสำหรับการบริโภคคนเดียว โดยเมล็ดมะม่วงหิมพานต์อบเกลือบรรจุในซองขนาด 35 กรัม ในขณะที่ถั่วอัลมอนด์อบเกลือบรรจุในซองขนาด 30 กรัม ในราคา 32 บาท มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ

"เรายังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากขนมมัลติเกรนอบกรอบ ขนมข้าวกล้องอบกรอบ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์และถั่วอัลมอนด์แล้ว เรายังเตรียมศึกษาและพัฒนาสินค้าประเภทถั่วให้มีความหลากหลายและโดนใจคนรุ่นใหม่ เพื่อตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอของบริษัทในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ (good-for-you portfolio) ในอนาคต" นายนิติน กล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับ "ซันไบทส์" ได้ทาง Facebook: https://www.facebook.com/SunbitesThailand

และ Instagram: SunbitesThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา