อโรม่า กรุ๊ป เปิดตัว FAEMA E71 (เฟม่า อี เจ็ดหนึ่ง) เครื่องชงกาแฟรุ่นล่าสุดจากอิตาลี

ศุกร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๕๕
อโรม่า กรุ๊ป เปิดตัว FAEMA E71 (เฟม่า อี เจ็ดหนึ่ง) เครื่องชงกาแฟรุ่นล่าสุดจากอิตาลี ที่มาพร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเหล่าบาริสต้ามืออาชีพ

FAEMA E71 ออกแบบโดย Giugiaro ดีไซน์เน่อร์แถวหน้าของอิตาลี ภายใต้แนวคิดคงรูปโฉมสไตล์คลาสสิกแบบขลังๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เฟม่า โดยผสมผสานระหว่างอลูมิเนียมเงาที่ด้านข้างและแผงหลังที่สามารถถอดออกและปรับเปลี่ยนได้ตามชอบ (customized) แผงด้านหลังและบริเวณที่ชง ติดไฟ LED เพื่อความสว่าง เพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยการปรับความยาวและรูปทรงของด้ามชงให้พอดีกับมือ ทั้งยังมีการปรับขนาดของตัวเครื่อง โดยปรับด้านบนของตัวเครื่องให้กว้างกว่ารุ่น E61 ซึ่งจะทำให้วางถ้วยกาแฟได้มากขึ้นและหยิบจับได้สะดวกขึ้น ในขณะที่ปรับความสูงของตัวเครื่องให้ลดลง ให้บาริสต้าสามารถสื่อสารกับลูกค้าในขณะที่ชงกาแฟได้สบายตา

ที่สำคัญ บาริสต้าจะพบว่าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ FAEMA E71 อำนวยความสะดวกให้มากมาย ทั้งระบบหน้าจอสัมผัสที่สามารถควบคุมแต่ละหัวชง และสามารถตั้งค่าแต่ละหัวชงได้อย่างอิสระ และนวัตกรรมหม้อต้มน้ำแยกอิสระแต่ละหม้อ ทำให้เครื่องชงกาแฟทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังคงคุณสมบัตินวัตกรรมต่างๆ ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจากรุ่นสุดคลาสสิก FAEMA E61

ในการเปิดตัว FAEMA E71 อโรม่าได้รับเกียรติจาก แอนเดรีย มิลิโอโต (Andrea Milioto) Coffee Specialist & Barista Trainer จากสถาบัน MUMAC อันโด่งดังของอิตาลี มาเป็นผู้สาธิตและร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่อง Coffee Lifestyle กับ กิจจา วงศ์วารี กรรมการบริหารของ อโรม่า กรุ๊ป

นายกิจจา วงศ์วารี กรรมการบริหาร อโรม่า กรุ๊ป ได้กล่าวถึงภาพรวมของวงการกาแฟคั่วบดไทยว่า "ปัจจุบัน วัฒนธรรมกาแฟของไทยเรามีการเปลี่ยนแปลงไปมากมาย ความนิยมดื่มกาแฟสดคั่วบดหอมกรุ่น ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในรูปแบบการใช้ชีวิตของคนไทยในยุคนี้ ที่ให้ความสำคัญกับบรรยากาศและการดื่มกาแฟที่สร้างสรรค์และผ่านการชงอย่างพิเศษและพิถีพิถัน ทั้งจากการเลือกสรรพันธุ์และชนิดของเมล็ดกาแฟ รสชาติสูตรต่างๆ วิธีการปรุงที่หลากหลาย ตั้งแต่ เอสเพรสโซช็อต ไปจนถึงศิลปะฟองนมของกาแฟลาเต้ ...วันนี้ เราได้เห็นร้านกาแฟในรูปแบบพิเศษต่างๆ และทิศทางของธุรกิจกาแฟที่มุ่งเน้นเรื่องการสร้างสรรค์และคุณภาพระดับสากลมากขึ้น"

ในการสาธิตการชงกาแฟของ FAEMA E71 แอนเดรีย มิลิโอโต ได้สวมบทบาทบาริสต้าชั้นครู ชงกาแฟรสเลิศต่างๆ พร้อมเน้นให้เห็นถึงนวัตกรรมใหม่ที่เหนือใครหลายประการของ เฟม่า อีเจ็ดหนึง อาทิ

การควบคุมการชงด้วยระบบสัมผัสหน้าจอ 4.3" หรือควบคุมด้วยตัวเอง หม้อต้มน้ำที่แยกแต่ละหัวชง

ด้ามชงแบบใหม่สบายมือเพราะออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ตลอดจนวงจรไฮโดรลิกใหม่และการควบคุมความร้อนโดยระบบ GTi Thermal ที่มีความเสถียรสูงสุด

อีกหนึ่งจุดเด่น คือการตั้งค่าแต่ละหัวชงไว้ล่วงหน้าเพียงการสัมผัสหน้าจอ ซึ่งจะเหมาะมากเวลาบาริสต้าไม่ว่าง แล้วต้องให้พนักงานที่ไม่มีประสบการณ์มาชง อย่างไรก็ตาม E71 ยังมีความยืดหยุ่นและระบบที่พร้อมเพื่อสรรค์สร้างกาแฟเมนูต่างๆ อย่างสมบูรณ์แบบ

"FAEMA E71 เป็นเครื่องชงกาแฟที่ตอบโจทย์สำหรับบาริสต้ามืออาชีพทุกคน และอโรม่า เชื่อว่า เหล่าผู้ประกอบการที่กำลังมองหาเครื่องชงกาแฟในระดับสร้างสรรค์คุณภาพสูง จะชื่นชอบและตอบรับเป็นอย่างดี ...เราจะนำ FAEMA E71 ไปเปิดตัวในงาน Thailand Coffee Fest 2017 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่จะมีขึ้น 23-26 กุมภาพันธ์ นี้ และหลังจากนั้น จะพบกับ FAEMA E71 ได้ที่ AROMA SHOP ซึ่งมีทีมที่ปรึกษาของ อโรม่า พร้อมให้ข้อมูลและบริการ" นายกิจจา กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา