ร้อนนี้ร้ายนัก...มารู้จัก 5 วิธีดูแลสุขภาพดวงตาต้อนรับซัมเมอร์

พฤหัส ๐๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๑
เริ่มต้นเดือนเมษายนแบบนี้ หลายคนคงมีแพลนไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวใช่มั้ยล่ะคะ ซึ่งแน่นอนว่า กิจกรรมที่ทุกคนต้องไม่พลาดก็คือ การพักผ่อนริมชายหาด การว่ายน้ำ และเล่นกีฬากลางแจ้งนั่นเอง ดังนั้นใครที่ชอบสนุกไปกับกิจกรรมท้าแดดเช่นนี้ ย่อมต้องเผชิญกับรังสียูวีอย่างปฏิเสธได้ยาก ไม่เว้นแม้สุขภาพดวงตาที่อาจได้รับผลกระทบอย่างคาดไม่ถึง วันนี้ บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ จึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลสุขภาพดวงตาสำหรับช่วงซัมเมอร์นี้มาฝากกัน น่าสนใจเชียวค่ะ

1. อย่าลืมแว่นกันแดด ควรเลือกแว่นกันแดดที่มีน้ำหนักเบา สวมใส่ได้อย่างสบาย แม้ในช่วงระหว่างวัน ส่วนชนิดของเลนส์ที่ใช้ แนะนำให้เลือกเลนส์โพลาไรซ์ ซึ่งจะให้คุณสมบัติในการลดแสงสะท้อนบนผิวน้ำหรือพื้นผิวกลางแจ้ง ทั้งยังช่วยถนอมดวงตาจากอันตรายของรังสียูวี

2. น้ำตาเทียมเพิ่มความชุ่มชื่น ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาหรือกิจกรรมกลางแจ้ง นอกเหนือจากคุณต้องเตรียมรับมือกับผลกระทบอันเนื่องจากแสงแดดแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่อาจทำร้ายดวงตาได้เช่นกัน นั่นก็คือ อิทธิพลจากฝุ่นละออง แรงลม หรือมลภาวะในอากาศ เพราะจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองตา หรือปัญหาตาแห้งได้ง่าย ทางที่ดีจึงควรพกน้ำตาเทียมติดตัวไว้ตลอด เพื่อช่วยปลอบประโลมดวงตาให้ชุ่มชื่น รู้สึกสบายตา แม้ในขณะเล่นกีฬาหรือกิจกรรมกลางแดด

3. ประคบดวงตาด้วยฝ่ามือ ยิ่งคุณต้องเผชิญกับแสงแดดจัดๆ ริมทะเล หรือต้องขับรถทางไกลเป็นเวลานานๆ อาจทำให้ดวงตาของคุณรู้สึกอ่อนล้า วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยลดอาการเหนื่อยล้าของดวงตา แนะนำให้วอร์มฝ่ามือทั้งสองข้างพอให้เกิดความร้อน จากนั้นจึงหลับตา แล้วประคบดวงตาด้วยฝ่ามือทั้งสองข้าง ความอุ่นจากฝ่ามือจะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณดวงตารู้สึกผ่อนคลายขึ้น

4. เลือกทานผักผลไม้บำรุงสายตา อย่าลืมว่าการดูแลสุขภาพดวงตาจากภายในก็เป็นเรื่องสำคัญ แนะนำให้คุณเลือกทานผักผลไม้ที่มีเบต้าแคโรตินสูง อาทิ ผักใบเขียว แครอท ฟักทอง และมะละกอ เพราะจะให้คุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอาการตาพร่ามัวเวลากลางคืน และป้องกันการเกิดภาวะจอประสาทตาเสื่อมในอนาคต

5. ตัวช่วยดูแลสุขภาพดวงตา ปัจจุบันได้มีการคิดค้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารสกัดต่างๆ ที่ช่วยฟื้นบำรุงสุขภาพดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไอ-ดี (I-DEE) จึงนับเป็นอีกตัวช่วยดีๆ ในการดูแลสุขภาพดวงตา เพราะได้รวบรวมคุณค่าของสารสกัดต่างๆ อาทิ สารสกัดจากบิลเบอร์รี่, แบล็คเคอเรนท์, ลูทีน และวิตามินซี ซึ่งให้คุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยเสริมสร้างการทำงานของจอประสาทตา พร้อมฟื้นบำรุงดวงตาให้ดูมีสุขภาพดี

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไอ-ดี (I-DEE) ขนาดบรรจุ 1 กล่อง จำนวน 30 แคปซูล ราคา 1,500 บาท ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด มีวางจำหน่ายที่ร้านวัตสันทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ www.Lazada.com พร้อมจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนและศูนย์ยาสมุนไพรศรเทพ 300 แห่งทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Call Center โทร.02-195- 2999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา