โวดาโฟนผนึกกำลังร่วมกับอีเอ็มซี โวดาโฟนเลือกใช้เทคโนโลยีสตอเรจจากอีเอ็มซี รองรับเครือข่ายในยุโรป

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๒:๐๗
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ เปิดเผยในวันนี้ว่า โวดาโฟนตัดสินใจเลือกอีเอ็มซีเป็นพันธมิตรหลักสำหรับระบบสตอเรจและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับสตอเรจในตลาดยุโรป

ความร่วมมือระหว่างสองบริษัทในครั้งนี้จะส่งผลให้อีเอ็มซีได้รับสถานะผู้จำหน่ายหลักในช่วง 3 ปีนับจากนี้ และภายใต้ข้อตกลงที่ทำร่วมกัน เมื่อโวดาโฟนจัดซื้อผลิตภัณฑ์สตอเรจสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่รองรับระบบสารสนเทศของโวดาโฟน ก็จะเลือกใช้โซลูชั่นสตอเรจของอีเอ็มซีเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอก เทคโนโลยีสตอเรจของอีเอ็มซีจะช่วยให้โวดาโฟนสามารถให้บริการข้อมูลแก่ผู้ใช้ทั่วไปและลูกค้าองค์กรในประเทศต่างๆ ทั่วทวีปยุโรปด้วยประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด โดยเสียค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ (Total Cost of Ownership - TCO) น้อยกว่า

ปัจจุบัน โวดาโฟนใช้เครือข่ายสตอเรจ (Storage Area Network - SAN) และระบบสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่าย (Network-attached Storage - NAS) ระดับไฮเอนด์และระดับกลางจากอีเอ็มซี โดยติดตั้งไว้ในดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลก นอกจากนี้ยังใช้ซอฟต์แวร์และบริการด้านการจัดการสตอเรจจากอีเอ็มซีอีกด้วย ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว โวดาโฟนและอีเอ็มซีได้ขยายความร่วมมือที่มีอยู่เพื่อผนวกรวมสภาพแวดล้อมสตอเรจของโวดาโฟนในทวีปยุโรป และปรับปรุงประสิทธิภาพด้วยการผนวกรวมระบบและอัพเกรดไปสู่เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศของอีเอ็มซี

“แบรนด์และชื่อเสียงระดับโลกของโวดาโฟนเป็นผลมาจากความเป็นเลิศทางด้านเทคนิค อีเอ็มซีรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โวดาโฟนไว้วางใจให้เราจัดหาโซลูชั่นสตอเรจที่มีประสิทธิภาพเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของโวดาโฟนในการให้บริการแก่ลูกค้าในทวีปยุโรปในระยะยาว” แฟรงค์ ฮอค รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและคุณภาพลูกค้า กลุ่มธุรกิจสตอเรจของอีเอ็มซี กล่าว “เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับโวดาโฟนอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์สตอเรจและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศและเทคโนโลยีการจัดการของอีเอ็มซี”

อีเอ็มซีเป็นซัพพลายเออร์รายสำคัญของโวดาโฟนตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และได้รับรางวัลซัพพลายเออร์ดีเด่นระดับโลกของโวดาโฟนเมื่อปี 2549 ในสาขา “ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมทางด้านไอที” นอกจากนี้ อีเอ็มซียังครองตำแหน่งอันดับ 1 ในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ความมั่นคงทางการเงิน ประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ เทคโนโลยี การจัดการคุณภาพ และความสามารถในการส่งมอบ

สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณปรีดา จารุสุนทรศรี

อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทรศัพท์: +662-263-7340

อีเมล์: [email protected]

www.thailand.emc.com

ปราณี เฉลิมธนศักดิ์

บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด

โทรศัพท์: +662-9713711

อีเมล์: [email protected], [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3