ไทยคม ขยายตลาดสู่แอฟริกา เปิดตัว บริการ แอฟริคอม-1 บน Thaicom 6 จัดแคมเปญทางการตลาดและการขายล่วงหน้า

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๗:๒๗
บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการดาวเทียมชั้นนำแห่งเอเชีย ประกาศเปิดตัวบริการ แอฟริคอม-1 บน Thaicom 6 เพื่อให้บริการดาวเทียมในทวีปแอฟริกา

แอฟริคอม-1 เป็นช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคม 6 ที่ให้บริการในทวีปแอฟริกา ซึ่งดาวเทียมไทยคม 6 มีกำหนดยิงขึ้นสู่วงโคจรในปี 2556 แอฟริคอม -1 เตรียมพร้อมให้บริการโทรคมนาคมและดาวเทียมในแอฟริกา ด้วยศักยภาพที่ครบวงจรด้านการให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมผ่านทางช่องสัญญาณระบบซี-แบนด์ รวมถึงบริการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมถึงผู้รับชมตามบ้าน (Direct-to-Home TV), ดิจิทัลทีวี และบริการด้านโทรคมนาคมอื่นๆ

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การเปิดตัวแอฟริคอม-1 เป็นกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการขยายการให้บริการของเราไปยังภูมิภาคอื่น นอกเหนือจาก เอเชีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยไทยคมได้เล็งเห็นถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งในตลาดดาวเทียมของแอฟริกา ประกอบกับประสบการณ์ในการเป็นผู้นำด้านการให้บริการดาวเทียมของไทยคมมากว่า 20 ปี"

Mr. Pradeep Unni ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการตลาดและงานขาย ประเทศอินเดียและพื้นที่ 2 บมจ.ไทยคม กล่าวเสริมว่า "ในการเปิดตัวแอฟริคอม-1 ไทยคมพร้อมให้บริการแก่ผู้ประกอบการโทรคมนาคม และดาวเทียมในแอฟริกา ด้วยศักยภาพการให้บริการที่ครบวงจรในด้านบริการสื่อสารผ่านดาวเทียมผ่านทางช่องสัญญาณระบบซี-แบนด์ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญทางการตลาดและการขายล่วงหน้า ในงานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยี ‘แอฟริกาคอม 2012’ (AfricaCom2012) ที่เคปทาวน์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างดียิ่ง"

ไทยคม ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านดาวเทียม โดยบริษัทฯ เป็นผู้ประกอบการดาวเทียมรายแรกของโลก ที่เปิดตัวดาวเทียมบรอดแบนด์ อีกทั้งยังเป็นผู้ประกอบด้านโทรคมนาคมรายแรกของเอเชีย ที่ให้บริการโทรทัศน์ดิจิทัลผ่านดาวเทียมด้วยเทคโนโลยี MPEG-2 รวมถึงบริการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมถึงผู้รับชมตามบ้าน (Direct-to-Home TV)

ปัจจุบัน มีจำนวนช่องรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศมากกว่า 450 ช่อง บนดาวเทียมไทยคม ณ ตำแหน่ง 78.5 องศาตะวันออก ซึ่งเป็นตำแหน่งวงโคจรเดียวกับที่แอฟริคอม-1 จะให้บริการในทวีปแอฟริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา