สำนักงาน กสทช. เผยดำเนินการกับสถานีวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ที่เข้าข่ายกระทำความผิดแล้ว 1631 สถานี

พฤหัส ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๑๑
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้รับแจ้งจากหน่วยงานต่างๆ กรณีพบว่ามีสถานีวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ก่อให้เกิดการรบกวนทางความถี่วิทยุที่เข้าข่ายกระทำความผิดขณะนี้สำนักงาน กสทช. ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ดำเนินคดีไปแล้วจำนวน 1631 สถานี โดยมีการตรวจค้นจับกุมแล้ว 109 สถานี ยุติการออกอากาศแล้ว 167 สถานี และอยู่ระหว่างการดำเนินคดีอีก 1355 สถานี

สำหรับการกระทำดังกล่าว เป็นความผิดฐาน มี ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ตามมาตรา 6 ใช้ ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ตามมาตรา 6 และตั้งสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ตามมาตรา 11 ซึ่งมีโทษปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งปรับละจำ ตามมาตรา 23 แห่งพระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 และยังเป็นความผิดฐานใช้คลื่นความถี่สำหรับการประกอบกิจการกระจายเสียง หรือประกอบกิจการกระจายเสียง โดยไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5 ล้านบาท จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำและปรับ และปรับวันละไม่เกิน 50,000 บาท ตลอดระยะเวลาทีฝ่าฝืน ตามมาตรา 66 แห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 อีกด้วย

นายฐากร กล่าวว่า นอกจากการดำเนินคดีกับสถานีวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ที่เข้าข่ายกระทำความผิดฐานต่างๆ แล้ว กสทช. พยายามให้สถานีวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ที่ดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต เข้าสู่ระบบ โดยให้ยื่นขอทดลองประกอบกิจการกับ กสทช. ซึ่งปัจจุบันคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติเห็นชอบคำขอทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงไปแล้วรวมทั้งสิ้นแล้ว 2,844 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2556)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา