CAT ผนึก ศูนย์การค้า SHOW DC จัดบริการสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร รองรับนักท่องเที่ยววันละแสนคน

ศุกร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๕
วันนี้ (8 ธันวาคม 2559) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT แถลงข่าวความร่วมมือการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive) ภายในโครงการ SHOW DC ซึ่งเป็นศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์สุดหรูครบวงจรแห่งแรกของไทย ภายใต้แนวคิด Shop & Enjoy บนถนนพระราม 9 โดยมี พันเอกสรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ CAT และ นายชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานบริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 30 อาคาร CAT Tower บางรัก

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ CAT เปิดเผยว่า "ปัจจุบัน CAT ได้ขยายธุรกิจไปสู่ตลาดกลุ่มศูนย์การค้า โดยนำความสามารถหลักในการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมที่ครบวงจร อันเป็นทรัพยากรที่มีมาใช้ให้เกิดความคุ้มค่า และสามารถสร้างมูลค่ากลับคืนสู่องค์กรได้สูงสุด โดยในครั้งนี้ CAT ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด ในการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม แบบครบวงจรเพียงรายเดียว เป็นระยะเวลา 9 ปี ซึ่ง CAT ได้จัดบริการให้มีความครอบคลุมความต้องการใช้งานในทุกฟังก์ชั่น ทั้งในด้านการติดต่อสื่อสาร การรับ-ส่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูงสุด ตลอดจนการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในทุกรูปแบบ ด้วยประสบการณ์การให้บริการที่มีมายาวนาน และประสิทธิภาพของระบบโครงข่ายที่ CAT มีจะช่วยสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถ ในด้านต่างๆ ของศูนย์การค้า SHOW DC ให้เพิ่มสูงขึ้น"

นายชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานบริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT จะเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมภายในศูนย์การค้าโชว์ ดีซี แต่เพียงผู้เดียวเพื่อรองรับการใช้บริการการสื่อสารและโทรคมนาคมของผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่กว่า 400 ร้านค้า รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 100,000 คนต่อวัน ซึ่งประกอบด้วย บริการ CAT One connect หรือบริการโทรศัพท์ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ บริการ CAT MPLS เพื่อรองรับการรับ-ส่งข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพ และความปลอดภัยสูง บริการ CAT Ethernet, CAT C internet และ CAT corporate internet ซึ่งเป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่สามารถรองรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ ตลอดจนโครงข่าย Fiber optic (Fttx) ซึ่งจะเข้าไปดำเนินการติดตั้ง NODE ใหม่ จำนวน 2 จุด ในเขตเพชรบุรี และดินแดง โดยศูนย์การค้าโชว์ ดีซี พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 22 มกราคม 2560 ที่จะถึงนี้

อนึ่ง โครงการ SHOW DC "ศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์สุดหรูครบวงจร" หรือ Show Destination Center เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด "Shop & Enjoy" ซึ่งเป็น ศูนย์การค้าบนพื้นที่ 43 ไร่ จัดให้เป็นพื้นที่อาคารทั้งสิ้น 180,000 ตารางเมตร โดยมีจุดเด่นสำคัญ ได้แก่

K-District by Mall Of Korea (MOK) หรือ เมืองเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ประกอบไปด้วยร้านค้าจากย่านช้อปปิ้งดังของเกาหลี รวมถึงสินค้าที่เป็นไลฟ์สไตล์ และอาหารแบบเกาหลี พร้อมกับจัดพื้นที่เป็น Bangkok Tourist Lounge เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในทุกๆด้าน อาทิ บริการรับฝากกระเป๋าเดินทาง บริการจัดเก็บและส่งสินค้า บริการแลกเปลี่ยนเงินตรา บริการห้องพัก ห้องอาบน้ำ บริการรถรับส่งทุกจุดจากสถานีรถไฟฟ้า โรงแรมใกล้เคียง รวมถึงสนามบินทั้งสองแห่งในกรุงเทพฯ เป็นต้น

"ไทยไทย มาร์เก็ต" ตลาดสินค้าไทยคุณภาพ เพื่อส่งเสริมสินค้าไทยให้เป็นที่ซื้อหา อย่างกว้างขว้างกับนักท่องเที่ยวนานาประเทศ รวมถึงผู้ซื้อชาวไทย

"หิมพานต์ อวตาร" (Himmapan Avatar) ตระการตาไปด้วยแสง สี เสียงยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในรูปแบบ 4D

"องค์บาก ไลฟ์โชว์" (Ong Bak Live Show) การแสดงแอคชั่นที่สมจริง พร้อมสเปเชี่ยลเอฟเฟกสุดอลังการแห่งเดียวในโลก

"เอเชียนฟู้ดดิสทริค" แหล่งรวมอาหารขึ้นชื่อจากหลากหลายประเทศในเอเชียไว้ด้วยกัน

"YG Republique" อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้ขึ้นไปไว้บนชั้นดาดฟ้าของSHOW DC ในรูปแบบผับ คลับ ปาร์ตี้ และบาร์บีคิวเกาหลี

"ห้องประชุมขนาดใหญ่" (Performance Hall) พร้อมรองรับการแสดงคอนเสิร์ต นิทรรศการ

และงานเทศกาลต่างๆ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งระบบแสงสี เสียง อันตระการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3