CLX Communications และ Waterfall จับมือ Google ให้บริการส่งข้อความแบบ RCS ผ่านทาง Early Access Program

จันทร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๙:๑๘
CLX Communications ผู้ให้บริการระบบการสื่อสารแบบคลาวด์ และ Waterfall แพลตฟอร์มการตลาดแบบคลาวด์ ประกาศความร่วมมือกับ Google เพื่อให้บริการระบบส่งข้อความล้ำยุคแก่นักการตลาดของแบรนด์ต่างๆ โดยใช้มาตรฐานการส่งข้อความแบบ Rich Communication Services (RCS) ที่ถูกฝังมาในแอปพลิเคชั่นส่งข้อความที่ผู้บริโภคใช้งานอยู่

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/470400/CLX_Communications_AB_Logo.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/471815/Waterfall_Rich_Communications.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/471816/Waterfall_platform.jpg )

ความร่วมมือดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ Google' Early Access Program (EAP) ที่มีการประกาศในวันนี้ และเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Mobile World Congress ในบาร์เซโลนา โปรแกรมดังกล่าวจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเข้าถึงลูกค้าผ่านทางบริการส่งข้อความรูปแบบใหม่ "เสมือนแอปมือถือ" ที่ฝังมาในโทรศัพท์มือถือระบบ Android โดยจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การแนะนำข้อความตอบกลับ ริชมีเดีย และการสร้างแบรนด์

ขณะนี้มีผู้ให้บริการเครือข่ายและผู้ผลิตอุปกรณ์ 27 รายแล้วที่ประกาศว่าจะให้บริการ RCS แก่ผู้ใช้มือถือ Android ร่วมกับ Google โปรแกรม Early Access Program จึงถือเป็นความคืบหน้าก้าวแรกในการทำให้การส่งข้อความแบบ RCS เป็นที่แพร่หลายทั่วโลก CLX และ Waterfall ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้บริษัทต่างๆ สามารถเข้าถึงฐานผู้ใช้ RCS ที่กำลังเติบโตทั่วโลก ด้วยการสร้างช่องทางการสื่อสารที่มีฟีเจอร์มากมายให้แก่ลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android และอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับการส่งข้อความแบบ RCS ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

โปรแกรม EAP จะเปิดทางให้ CLX และ Waterfall สามารถช่วยให้บริษัทต่างๆ สร้างสรรค์เทคโนโลยี วางแผนโรดแม็ป และเป็นบริษัทกลุ่มแรกๆ ที่นำเสนอประสบการณ์การรับส่งข้อความแบบใหม่แก่ลูกค้า เหล่านักการตลาดสามารถใช้บริการ RCS Business Messaging เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการ และขับเคลื่อนการติดต่อสื่อสารโดยไม่ต้องละทิ้งแอปส่งข้อความที่ใช้อยู่เดิม

ความนิยมในการใช้แอปส่งข้อความ OTT ที่กำลังเติบโตขึ้นนั้น ช่วยยืนยันถึงความต้องการทางเลือกในการส่งข้อความที่มีประสิทธิภาพและราบรื่นมากกว่าแอปพลิเคชั่นที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน โดยบริการส่งข้อความแบบใหม่นี้จะมอบทางเลือก ซึ่งมีฟีเจอร์แบบเดียวกับแอปส่งข้อความ จึงช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถส่งข้อความถึงลูกค้าได้โดยไม่จำเป็นต้องสร้างกลุ่มผู้ใช้แอปขึ้นใหม่แต่อย่างใด

ในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับองค์กรธุรกิจและนักการตลาดรายแรกที่รองรับ RCS Waterfall จะสร้างจุดสัมผัสเบ็ดเสร็จในจุดเดียวเพื่อให้นักการตลาดสามารถกระจายข้อความสู่ฐานผู้ใช้บริการมือถือทั้งหมด โดยโซลูชั่นซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง Waterfall และ CLX นั้น สามารถระบุตัวผู้บริโภคที่ใช้อุปกรณ์ที่รองรับ RCS ได้โดยอัตโนมัติ และช่วยปรับคอนเทนท์ให้ส่งข้อความที่ดีที่สุดไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับอุปกรณ์มือถือแบบออฟไลน์หรือไม่รองรับ RCS จะถูกตั้งค่าให้ใช้มาตรฐาน SMS และ MMS โดยอัตโนมัติ ดังนั้นจึงรับประกันได้ว่า ข้อความจะถูกส่งถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ทั้งหมด และด้วยเหตุที่อัตราการเข้าถึงบริการ RCS กำลังเติบโตขึ้น จึงคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการมือถือจำนวนมากขึ้นที่ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่นี้ผ่านทางแพลตฟอร์มแบบให้บริการตนเองของ Waterfall

Robert Gerstmann กรรมการผู้จัดการของ CLX Communications กล่าวว่า "RCS Business Messaging มีฟีเจอร์และข้อดีมากมายแบบเดียวกับที่ MMS มี แต่ยังไม่เคยมีใครได้สัมผัส อันเนื่องมาจากความซับซ้อนทางเทคนิค ต้นทุนค่าใช้จ่าย และการกระจายตัวของตลาด"

"Early Access Program ของ Google จะช่วยให้ CLX มีเครื่องมือการสื่อสารที่สมบูรณ์ ตอบโจทย์และสมจริงมากขึ้น เพื่อให้บริการแก่พันธมิตร ลูกค้า องค์กรธุรกิจ และแบรนด์ต่างๆ"

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ Google และพันธมิตรของเราที่ CLX Communications เพื่อที่จะเป็น ASP รายแรกที่นำความสามารถอันหลากหลายของ RCS Business Messaging ไปสู่แบรนด์ใหญ่ๆ ของโลก" Matt Silk หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Waterfall กล่าว "RCS ช่วยให้ลูกค้าสามารถปฏิบัติภารกิจที่สำคัญในแต่ละวันได้ง่ายขึ้น เช่น การออกตารางนัดหมาย การป้อนคำสั่ง หรือการหาทิศทาง โดยไม่จำเป็นต้องละทิ้งการส่งข้อความรูปแบบเดิม RCS ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่จะช่วยผลักดันความสามารถของแบรนด์ในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า และช่วยยกระดับการสนทนาได้"

สำหรับผู้ที่สนใจรับชมสาธิตที่งาน Mobile World Congress กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected] เพื่อทำการนัดหมาย

เกี่ยวกับ CLX Communications

CLX Communications เชื่อมองค์กรธุรกิจต่างๆ เข้ากับผู้คนและสิ่งของ โดยเรารวมระบบ API ที่ตั้งโปรแกรมได้ และระบบคลาวด์คอมพิวติง เข้ากับเครือข่าย Tier 1 Super Network ที่เหนือชั้นของเรา เพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถทำการสื่อสารในระดับโลกได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเสียง SMS หรือการเชื่อมต่อเข้ากับแอป กระบวนการทางธุรกิจ และอุปกรณ์ IoT

บริการการสื่อสารในรูปแบบ Platform-as-a-Service (CPaaS) ของเรานั้น มีระดับการให้บริการที่สูงที่สุดบริการหนึ่งในอุตสาหกรรม โดยจัดการสาย API มากกว่า 1 พันล้านรายการต่อเดือน ทั่ว 6 ทวีป เราให้บริการด้านต่างๆ แก่บริษัท CPaaS ระดับท็อป 5 ถึง 4 บริษัท และให้บริการการเชื่อมต่อแก่แบรนด์อินเทอร์เน็ตระดับท็อป 5 ถึง 3 แบรนด์ ผ่านทางเครือข่ายระดับ Tier 1 ที่แบรนด์เหล่านี้ต่างไว้วางใจ

CLX Communications จดทะเบียนซื้อขายหุ้นในตลาด NASDAQ Stockholm ภายใต้ชื่อ XSTO: CLX

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.clxcommunications.com

เกี่ยวกับ Waterfall

Waterfall เป็นผู้นำด้านการให้บริการ SaaS และโซลูชั่นการตลาดบนมือถือ ที่ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถสร้างฐานข้อมูลลูกค้า และขับเคลื่อนรายได้ ด้วยคอนเทนท์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายผ่านทางมือถือ Waterfall ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซานฟรานซิสโก และมีสำนักงานย่อยอยู่ในออสตินและบอสตัน เทคโนโลยีของ Waterfall ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นส่งข้อความแบบ RCS, SMS, MMS, Wallet, rich media, Push หรือ Beacon ช่วยให้การสร้างประสบการณ์ด้านการตลาดข้ามช่องทางนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไร้รอยต่อ อีกทั้งยังสามารถผนวกรวมเข้ากับซอฟต์แวร์หรือฐานข้อมูลของผู้ให้บริการภายนอกได้ บริษัทต่างๆ อาทิ 7-Eleven, Cabela's, Jack in the Box, Papa Murphy's, Pier 1 Imports, Tailored Brands และ TGI Friday's ต่างเลือกใช้โซลูชั่นเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ของ Waterfall ในการส่งต่อข้อความด้านการตลาดไปยังช่องทางโทรศัพท์มือถือ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.waterfall.com

ที่มา: CLX Communications AB (publ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา