หัวเว่ยชวนประกวดภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟน ในแคมเปญระดับโลก “NEXT-IMAGE Awards 2018” ชิงเงินรางวัลกว่า 6 แสนบาท พร้อมโอกาสที่จะได้แสดงภาพ ณ มหานครปารีส ส่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม

พุธ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๙
หัวเว่ยชวนคนไทยเป็นตัวแทนทีมชาติประกวดภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนในแคมเปญระดับโลก "NEXT-IMAGE Awards 2018" ตอกย้ำแนวคิด "ใครๆ ก็ถ่ายภาพสวยได้ด้วยหัวเว่ย" โดยเป็นการประกวดที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ Huawei และ International Center of Photography (ICP) สถาบันการศึกษาด้านภาพถ่ายชั้นนำของโลก จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยในปีแรกเมื่อปี 2017 นั้นมีผู้ส่งผลงานกว่า 157,000 ภาพจาก 90 ประเทศทั่วโลก เปิดโอกาสให้ผู้สร้างสรรค์งานด้านภาพจากทั่วทุกมุมโลกส่งผลงานภาพถ่ายที่ถ่ายโดยสมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่นใดก็ได้เข้าแข่งขันเพื่อคว้าโอกาสเป็นหนึ่งในผู้เข้ารอบสุดท้าย ชิงเงินรางวัลกว่า 2 หมื่นดอลล่าร์สหรัฐฯ (กว่า 6 แสนบาท) และของรางวัลมากมายกว่า 50 รางวัลจากหัวเว่ย รวมไปถึงโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้รับการจัดแสดงผล งานภาพถ่ายของตน ณ Grand Palais มหานครปารีส

สำหรับปี 2018 นี้ เปิดรับภาพถ่ายใน 6 ประเภท ได้แก่ 'Good Night', 'Faces', 'Hello, Life!', 'Check-In', 'Timeline' และ 'Story Board'

GOOD NIGHT = ถ่ายภาพโมเมนต์สนุกๆ ในที่แสงน้อย

HELLO, LIFE! = ถ่ายภาพที่แชร์ความรู้สึกหรือแรงบันดาลใจที่พบเจอในทุกวัน

FACES = ถ่ายภาพอัตลักษณ์ของบุคคลผ่านภาพ Portrait

CHECK-IN = ถ่ายภาพสถานที่ใหม่ๆ ที่ชื่นชอบ

TIMELINE = ถ่ายวิดีโอสั้น ไม่เกิน 30 วินาที

STORY BOARD = ถ่ายภาพนิ่ง 9 ช่อง (3x3 grid) ที่เล่าเรื่องราวต่อกัน

ส่งภาพเข้าประกวดได้แล้ววันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561 ที่ gallery.consumer.huawei.com และรายชื่อผู้ชนะจะประกาศในช่วงเดือนกันยายน

กติกาการเข้าประกวด

ภาพหรือคลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดจะต้องถ่ายหรือบันทึกโดยสมาร์ทโฟนของหัวเว่ย (รุ่นใดก็ได้) เท่านั้น

ผู้เข้าประกวดแต่ละท่านสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้สูงสุดท่านละ 30 ชิ้น โดยผลงานแต่ละชิ้นสามารถเลือกส่งประกวดได้มากกว่า 1 ประเภท

ภาพหรือคลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดนั้นจะต้องเป็นภาพที่ไม่ติดลิขสิทธิ์ใดๆ และต้องเป็นภาพที่ไม่เคยผ่านการประกวดใดๆ มาก่อน รวมถึงจะต้องไม่ละเมิดสิทธิ์ของบุคคลหรือองค์กรที่ 3

ภาพที่ส่งเข้าประกวดจะต้องปรับแต่งโดยสมาร์ทโฟนหัวเว่ยเท่านั้น (รวมถึงการใช้ซอฟต์แวร์ปรับแต่งภาพในสมาร์ทโฟนหัวเว่ยด้วย) พิกเซลของภาพ เมื่อวัดจากขอบด้านสั้นของภาพจะต้องไม่น้อยกว่า 800 พิกเซลและภาพจะต้องขนาดไฟล์ไม่เกิน 20 เมกะไบต์

คลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดสามารถตัดต่อโดยใช้คอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชั่นสำหรับการตัดต่อวิดีโอ ในสมาร์ทโฟนได้ แต่คลิปวิดีโอนั้นๆ จะต้องบันทึกโดยใช้สมาร์ทโฟนของหัวเว่ยเท่านั้น ขนาดไฟล์ของคลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เกิน 100 MB และต้องเป็นไฟล์นามสกุล .mp4, .3gp, .wmv, .rm, .rmvb, หรือ .asf เท่านั้น

ภาพหรือคลิปวิดีโอจะต้องไม่มีลักษณะหรือส่อถึงการบ่อนทำลายสถาบันการเมืองการปกครอง สิ่งลามกอนาจาร การก่อการร้าย หรือสื่อถึงสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ หากท่านฝ่าฝืนกฎจะไม่ผ่านการคัดเลือกของการประกวดนี้ในทันที

อ่านข้อตกลงและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ gallery.consumer.huawei.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา