ทีโอที เปิด “TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ” นำเทคโนโลยี-นวัตกรรม ดันเศรษฐกิจชุมชนบ้านห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามนโยบายประเทศไทย 4.0

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๒
ที่ โรงเรียนบ้านห้วยมงคล อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม CSR เปิดโครงการ "TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ" นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสร้างมูลค่าในสินค้าและบริการดันเศรษฐกิจสู่ชุมชนบ้านห้วยมงคล ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยมี นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามฯ ระหว่าง องค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้ โดยนายสรวิศ เห็นแก้ว ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาการแทน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้ ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้ โรงเรียนบ้านห้วยมงคล โดย นายดิเรก มะสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยมงคลและ บมจ.ทีโอที โดย นายฉัตรชัย จันทร์เสละ ผู้จัดการฝ่ายและบริหารลูกค้าภูมิภาคที่ 1.1 บมจ.ทีโอที

นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club กล่าวว่า โครงการ TOT Young Club เป็นหนึ่งในความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้านการศึกษา โดยโครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนสู่ต้นกล้าประชารัฐ และส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนในการใช้ประโยชน์นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจและสนับสนุนขยายตลาดให้กับชุมชน ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล โดยโครงการฯ ได้มีการพัฒนาศักยภาพเยาวชนในพื้นที่ทั่วประเทศ ให้มีความรู้และทักษะด้าน ไอซีที และนำไปช่วยสนับสนุนชุมชนให้เข็มแข็ง รวมถึงเพื่อเป็นการปูพื้นฐานให้เยาวชนไทยเป็นต้นกล้าประชารัฐที่จะเติบโตเป็นผู้ประกอบการยุค Digital ในอนาคต มีใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตในการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของชุมชน ผ่านเยาวชนและผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในการทำตลาดทั้งผลิตภัณฑ์และสถานที่ท่องเที่ยวออนไลน์ผ่าน TYC e-Commerce เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนตามนโยบายประเทศไทย 4.0

นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางมีทรัพยากรธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมเป็นที่รู้จักทั่วโลก ดังคำขวัญของจังหวัด "เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ" โดยเฉพาะเมืองหัวหินเป็นเมือง ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมและรู้จักของชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ต้องขอขอบคุณโครงการ TOT Young Club ของ ทีโอที และขอบคุณส่วนราชการในท้องถิ่นทั้งโรงเรียน ชุมชน และสื่อมวลชน ที่จะมีส่วนร่วมในการผลักดันชุมชนบ้านห้วยมงคล ให้เข็มแข็งสร้างเศรษฐกิจจากภายในประเทศตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ซึ่งนับเป็นภารกิจสำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการส่งเสริมและพัฒนาด้านของการท่องเที่ยวและแปรรูปผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นขยายตลาดสร้างเศรษฐกิจให้กับชุมชน ทั้งนี้ชุมชนบ้านห้วยมงคล พื้นที่ส่วนใหญ่ของตำบลอุดมสมบูรณ์ไร่สับปะรด และนาข้าว ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญก่อให้เกิดรายได้แก่ประชาชน มีแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยรู้จักคือวัดห้วยมงคล เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อทวด พระนามาภิไธย ส.ก. นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเอกชน คือ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดน้ำในบรรยากาศย้อนยุครัตนโกสินทร์สมัยรัชกาลที่ ๖ จำลองสถานีรถไฟหัวหินซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองหัวหิน และจำลองรูปแบบสถาปัตยกรรมอาคารเก่า ผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ขึ้นชื่อ ได้แก่ สับปะรด ขนมปังชีสชีสเชคไส้สับปะรด สับปะรดกวน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอาหารทะเล เครื่องจักสานจากหวาย ไม้กวาดก้านมะพร้าว ไข่เค็มใบเตย ปุ๋ยอินทรีย์ และผ้าโขมพัสตร์ ผ้าพิมพ์ลายซึ่งเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเป็นที่รู้จักจนถึงวันนี้ เป็นเวลา 70 ปีแล้ว

นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club กล่าวเพิ่มเติมว่า ใน ปี 2561 โครงการ TOT Young Club ได้เปิดชุมชนใหม่ภาคกลาง จำนวน 2 ชุมชน แห่งแรกคือชุมชนจักสานบางเจ้าฉ่า จ.อ่างทอง และแห่งที่ 2 คือชุมชนบ้านห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ ภาคกลางยังมี โครงการ TOT Young Club ชุมชนเดิม 9 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านโพ จ.พระนครศรีอยุธยา ชุมชนตลาดสามชุก จ.สุพรรณบุรี ชุมชนบ้านรางไม้แดง จ.ราชบุรี ชุมชนแม่กลอง จ.สมุทสงคราม ชุมชนเขาพระงาม จ.ลพบุรี ชุมชนถนนคนเดินปากแพรก-หนองขาว จ.กาญจนบุรี ชุมชนต้าน้ำโบราณ จ.สระบุรี ชุมชนถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรี ชุมชนวิทยาลัยอาชีวะสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี

ซึ่ง ทีโอที ได้สนับสนุน ต่อยอดสร้างความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ