แดนสนธยา ตอน หน่วยแพทย์ซาฟารี ซีซั่น 2

ศุกร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๐๘ ๑๔:๑๕
กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน หน่วยแพทย์ซาฟารี ซีซั่น 2 (VET SAFARI II)
วันที่ 15 - 17 ตุลาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ตะลุยแอฟริกาไปพร้อมกับครอบครัวนักผจญภัย และลูกสาวตัวน้อย เรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้น เพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ด้วยเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กับความใฝ่ฝันถึงการใช้ชีวิตในแอฟริกา และการผูกสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ และสัตว์เสมือนหนึ่งครอบครัวเดียวกัน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยแบบครอบครัวอันน่าประทับใจ ที่กลับมาให้ชมอีกครั้ง พร้อมความยิ่งใหญ่ที่เต็มไปด้วยความช่วยเหลือ ที่มนุษย์มีต่อสัตว์โลก ที่จะทำให้คุณอมยิ้ม และซาบซึ้งใจตลอดการผจญภัยไปกับพวกเขา...
วันพุธที่ 15 ต.ค. 51 ประเดิมงานแรกไปพร้อมกับ เอมม่า และฟีบี้ ลูกสาวตัวน้อย ที่อุทยาน ล่าสัตว์มาดิเคว่ ในการช่วยชีวิตเสือชีต้าห์ที่ขาเจ็บ และผอมจนหนังหุ้มกระดูก กับการเสี่ยงตายในการ ยิงลูกดอกวางยาสลบ เพื่อนำมันกลับมาพักรักษาที่ค่าย ติดตามการไล่จับควาย ซึ่งเป็นงานแสนสาหัส ของ ชอน และชุดทีมล่าสัตว์ ที่ต้องรอจังหวะการยิงลูกดอกวางยาสลบได้ต่อเมื่ออุณหภูมิในตัวควายต้อง สูงถึง 26 องศาเท่านั้น
วันพฤหัสบดีที่ 16 ต.ค. 51 ติดตามกันต่อ เมื่อ เอมม่า และฟีบี้ นำชีต้าห์ที่บาดเจ็บกลับมารักษาที่ค่าย พร้อมการตรวจสภาพอาการของเจ้าเสือชีต้าห์ ที่พบว่ามีกระดูกโปนออกมา ซึ่ง เอมม่า และดีแคลน สันนิษฐานว่าเนื้องอกนั้นอาจจะกลายเป็นมะเร็ง ร่วมระทึกใจไปกับ ชอน และชุดทีมล่าสัตว์ ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย เพราะพวกเขาไม่สามารถบังคับเจ้าควายป่าให้วิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ได้ และวิธีจัดการควายป่าที่เกิดอาการตื่น เพื่อต้อนมันขึ้นรถ ที่ เอมม่า, ชอน และแอลเจ เกือบต้องเอาชีวิตไปแลก
วันศุกร์ที่ 17 ต.ค. 51 พบการไล่จับวิลเดอร์บีสต์ ในเขตป่าสงวนของ บิ๊กจอห์น เพื่อนำมันส่งกลับไปที่อุทยานล่าสัตว์มาดิเคว่ และงานแรกของ แอลเจ ที่ร่วมกับทีมในการจับละมั่งอีแลนด์ด้วยโบม่า ซึ่งเป็นผนังพลาสติกสำหรับต้อนสัตว์ขึ้นรถบรรทุกเป็นครั้งแรก พร้อมตรวจอาการล่าสุดของเสือชีต้าห์ ที่เอมม่าถึงกับยิ้มออก เมื่อมันสามารถลุกยืนขึ้นได้ และงานรักษาละมั่งอีแลนด์ตัวเมีย ที่เกิดแผลติดเชื้อ เหม็นเน่ารุนแรง ด้วยการใช้ยาเดดไลน์ ทาลงไปที่แผล เพื่อกำจัดแมลงวันให้หยุดวางไข่ และให้ไข่ฝ่อไปเอง
ติดตามชม “หน่วยแพทย์ซาฟารี ซีซั่น 2” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 15 - 17 ตุลาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา