กระทรวงการต่างประเทศ วางใจให้ มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ผลิตละครสั้นเชิงสาระบันเทิง “ฉันนี่แหละ...บุญถึง...นักการทูต” ออกอากาศทางช่องมีเดีย แชนแนล เคเบิลทีวี (เริ่มเสาร์ 11 ก.ค.นี้)

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๓:๓๔
กระทรวงการต่างประเทศ ผุดละครสั้นเรื่องแรก “ฉันนี่แหละ...บุญถึง...นักการทูต” ละครแนวสร้างสรรค์เชิงสาระบันเทิง ที่มุ่งหวังสร้างค่านิยมคนรุ่นใหม่ให้เข้าใจเกี่ยวกับแนวนโยบาย “นักการทูต เพื่อประชาชน” โดยให้ความไว้วางใจ บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการผลิต เตรียมออกอากาศทาง ช่องมีเดีย แชนแนล เคเบิลทีวีทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2552 นี้เป็นวันแรก พร้อมดึงนักแสดงวัยรุ่นชั้นนำอย่าง ธัญวิสิฎฐ์ เสียงหวาน (แอม-น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์),นิชาภา ประกรกิจวัฒนา (ควีน-จากภาพยนตร์สึนามิ) มารับบทพระ-นาง โดย ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง ภวัต พนังคศิริ (ผู้กำกับน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์,อรหันต์ซัมเมอร์) ซึ่งงานนี้ น๊อต-นุติ เขมะธิน รองกรรมการผู้จัดการ สายโทรทัศน์ดาวเทียม บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่ควบคุมการผลิตอย่างใกล้ชิด แถมยังโดดมารับบทเด่นในเรื่องด้วยตนเอง หลังห่างงานแสดงไป 2 ปีกว่า

เกี่ยวกับรายละเอียดครั้งนี้ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ คุณธฤต จรุงวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับละครเรื่องนี้ ถือเป็นความตั้งใจของกระทรวงการต่างประเทศ ที่คาดหวังให้ชาวไทยเข้าใจถึงความเกี่ยวข้อง และความสำคัญของการต่างประเทศที่มีต่อประชาชน ดังนั้นละครเรื่อง “ฉันนี่แหละ...บุญถึง...นักการทูต” จึงเหมือนเป็นการสะท้อนเหตุการณ์ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ของการปฏิบัติหน้าที่ของนักการทูตไทยในกระทรวงการต่างประเทศ ที่สอดแทรกสาระต่างๆ เช่นคำแนะนำ ตักเตือนประชาชน เกี่ยวกับปัญหาที่อาจจะประสบจากการเดินทางไปยังต่างประเทศ และอีกหนึ่งวัตถุประสงค์ที่สำคัญของกระทรวงการต่างประเทศที่ต้องการจะสื่อไปถึงประชาชนสะท้อนผ่านตัวละครเรื่อง “ฉันนี่แหละ...บุญถึง...นักการทูต” ก็คือต้องการที่จะเปลี่ยนค่านิยม และความเข้าใจของคนไทยให้เห็นว่า การที่จะเข้ามารับราชการในกระทรวงการต่างประเทศได้นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นลูกท่าน หลานเธอ หรือเรียนจบเกี่ยวกับการต่างประเทศ เพราะหากมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง ก็เป็นนักการทูตที่ดีได้”

ส่วนทางด้าน นุติ เขมะโยธิน ในฐานะผู้ควบคุมการผลิตละครเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ผลิตละครให้กับทางกระทรวงการต่างประเทศ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการผลิตละครสั้นให้กับหน่วยงานราชการ โดยการเชื่อมตัวละครเข้าไปในเนื้อหา เพื่อให้คนดูรู้สึกว่าเหมือนได้ดูละครเรื่องหนึ่ง ไปพร้อมกับการได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของกระทรวงต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการสอบเข้า การอบรม หรือว่าเหตุการณ์ในกรมกองต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งสำหรับเรื่องนี้ในส่วนของนักแสดงนำ เป็นการเลือกร่วมกันกับกระทรวงการต่างประเทศ อย่างบทพระเอก บุญถึง ซึ่งรับบทโดย แอม- ธัญวิสิฎฐ์ เสียงหวาน ต้องการสะท้อนให้เห็นว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หรือเรียนจบอะไร ก็สามารถสอบเข้ากระทรวงได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นไฮโซ หรือต้องเรียนจบเกี่ยวกับการต่างประเทศเท่านั้น คือต้องการให้เห็นถึงการเปิดกว้างของกระทรวงฯ ซึ่ง แอม จะดูบุคลิกติดดิน ลุยๆ ดี เพราะในบทต้องเป็นเด็กบ้านนอก ที่จะต้องผ่านขั้นตอนการสอบ และอุปสรรคต่างๆ กว่าจะได้เข้ามาอยู่ในกระทรวงฯ นอกจากนี้ แอม ถือเป็นนักแสดงวัยรุ่นยอดนิยม ที่ผ่านผลงานการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง ส่วนนางเอกชื่อ น้องควีน จากภาพยนตร์เรื่องสึนามิมา อีกทั้งทางกระทรวงฯ ต้องการได้คนที่พูดภาษาอังกฤษคล่องๆ ลุ๊คดูเป็นลูกครึ่งๆ และคุณหนูไฮโซ แต่นิสัยดี ซึ่งตอนหลังจะเป็นแรงผลักดันให้พระเอกไปเรียนต่อเมืองนอก โดยใช้ทุนของกระทรวงฯ ซึ่งตรงนี้ทางกระทรวงฯ เขาอยากนำเสนอด้วยว่ามีทุนให้ข้าราชการไปศึกษาต่อ เพราะทางด้านพระเอกพอเข้ามาทำงานอยู่ในกระทรวงฯ ก็จะเจอแต่เด็กนักเรียนนอก บวกกับแรงผลักดันจากนางเอกก็เลยทำให้ตัดสินใจที่จะไปเรียนต่อ

ซึ่งงานนี้นอกจากจะรับหน้าที่ควบคุมการผลิตแล้วผมยังเล่นเองด้วยหลังจากที่ไม่ได้แสดงมา 2 ปีกว่า โดยรับบทเป็น ประยุกต์ นักการทูตที่เชี่ยวชาญในด้านต่างประเทศ เป็นไอดอลของพระเอก และเหมือนเป็นพี่เลี้ยงที่จะคอยแนะนำพระเอกอยู่ตลอด ครั้งนี้เหมือนได้ทำงานทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไปเพราะนอกจากจะเล่นเองแล้ว ยังได้ควบคุมเรื่องการผลิตอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ยังไงก็อยากให้ติดตามชมกันดูครับ เพราะเป็นละครแนวใหม่เชิงสาระ บันเทิง ที่จะมีทั้งโกรธ ดราม่า โรแมนติก ตลก ฯลฯ ที่สอดแทรก สาระประโยชน์ และความรู้ที่น่าสนใจ ซึ่งสำหรับละครเรื่องนี้จะเริ่มออกอากาศวันแรกในวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ครับ”

สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร

วิภารัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์(อ้อ)081-209-5743 , อุรามณี ชยามฤต(เฟริสท์) 081-775-6864

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา