“เฮียฮ้อ” สั่งปรับครั้งใหญ่-เสริมศักยภาพ “อาวอง” ดึงคนรุ่นใหม่ผลิตภาพยนตร์

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๒:๕๘
เป็นหนึ่งเสมอสำหรับ “ค่ายอาวอง” ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เพราะผลิตภาพยนตร์สู่ตลาดมักจะได้ทั้งกล่องและเงินควบคู่ด้วยกันเสมอ จะเห็นได้จากต้นปีที่ผ่านมามีภาพยนตร์เรื่อง “ซุปเปอร์แหบแสบสะบัด” , “ม.3 ปี 4 เรารักนาย” และ “แฟนเก่า” ที่กำลังจะเข้าฉายเดือนสิงหาคมนี้ แต่ด้วยสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังคงหดตัวลงเรื่อยๆ ทำเอา “อาวอง” ต้องปรับกลยุทธ์ธุรกิจไปตามกระแส ล่าสุด บอสใหญ่อาร์เอส เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ สั่งปรับและเสริมทัพทีมงานใหม่ทันที เพื่อความกระชับในด้านต่างๆ เฮียฮ้อ เผยให้ฟังว่า

“ขณะนี้ค่ายอาวองในเครืออาร์เอสได้มีการปรับทีมงานเก่าและเสริมทีมงานใหม่เกือบทั้งหมดแล้ว เพื่อความกระชับในการควบคุมต้นทุนและลดความเสี่ยง อีกทั้งยังเพิ่มอิสระในการทำงาน รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้กับโปรดิวเซอร์และผู้กำกับในวงการทั้งเก่าและหน้าใหม่ นำเสนอโปรเจ็คเพื่อทำงานอย่างเปิดกว้างกับอาร์เอสด้วย ทั้งนี้มี คุณกวง-คมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ เป็นหัวเรือใหญ่ในการคุมงานของอาวอง ซึ่งมั่นใจว่าสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี ซึ่งค่ายอาวองจะมีการผลิตงานที่หลากหลายขึ้น เช่น โปรดักชั่นเฮ้าท์ , ผลิตละคร และ มิวสิควีดีโอ ภายใต้กลยุทธ์ “คล่องตัว-อิสระ-หลากหลาย” สำหรับการปรับโครงสร้างธุรกิจภาพยนตร์ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนที่จะเติมเต็มในธุรกิจของอาร์เอส เพื่อมุ่งสู่การเป็นเครือข่ายความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ และคาดว่าสิ้นปี 52 ธุรกิจภาพยนตร์จะสามารถทำรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอนครับ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา