“หนึ่งใจเดียวกัน” ภาพยนตร์ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ คว้ารางวัลสื่อสร้างสรรค์สุขภาพจิต กรมสุขภาพจิต ปี 2552

อังคาร ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๒:๑๘
ภาพยนตร์แนวดราม่า สร้างสรรค์สังคม จากบทพระนิพนธ์ “เรื่องสั้นที่...ฉันคิด” ใน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ถ่ายทอดผ่านแผ่นฟิล์มสู่ภาพยนตร์ที่ทำให้ทุกหัวใจหลอมรวมกลายเป็นหนึ่งเรื่อง "หนึ่งใจ..เดียวกัน" Where The Miracle Happens ของ บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด กำกับภาพยนตร์โดย “ปุ๊” สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดัง เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส, นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, นิศารัตน์ อภิรดี, ซีแนม สุนทร โดยได้รับพระกรุณาจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รับบทแสดงเป็น พิมพ์ดาว ได้รับรางวัลสื่อสร้างสรรค์สุขภาพจิต ประจำปี 2552 จากกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

โอกาสนี้ นายวัชรินทร์ สุทธิประภา กรรมผู้จัดการและผู้อำนวยการสร้างบริหาร บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด ได้ขึ้นรับมอบรางวัลจาก นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และให้สัมภาษณ์ว่า “ภาพยนตร์นั้นถือเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่มทุกวัย ดังนั้น ในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์จึงจำเป็นต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมด้วย โดยเนื้อหาที่นำเสนอทางสื่อภาพยนตร์ นอกจากความบันเทิงแล้ว สิ่งสำคัญยังต้องแฝงไว้ซึ่งสาระให้แก่คนดู และสาเหตุที่ภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน ได้รับการคัดเลือกเพราะว่าการนำเสนอคุณค่าทางจิตใจ ให้เห็นมุมมองของคนที่เปลี่ยนไปได้ความรัก แสดงให้เห็นถึงความรักความผูกพันต่อกันของแม่กับลูก สำหรับรางวัลที่ได้รับนี้ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากและขอยืนยันว่าจะตั้งใจผลิตผลงานที่สร้างสรรค์ และให้สารประโยชน์ดี ๆ ต่อสังคมต่อ ๆ ไป”

ด้าน “ฟาง” นิศารัตน์ อภิรดี ตัวแทนนักแสดงจากภาพยนตร์ “หนึ่งใจเดียวกัน” ซึ่งได้ไปร่วมงานพิธีมอบรางวัลสื่อสร้างสรรค์สุขภาพจิต ได้กล่าวด้วยความรู้สึกปลื้มว่า “สำหรับตนซึ่งเป็นตัวแทนนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องนี้ รู้สึกดีใจและขอขอบคุณท่านคณะกรรมการที่ได้มอบรางวัลนี้ให้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง หนึ่งใจเดียวกัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากบทพระนิพนธ์ “เรื่องสั้นที่...ฉันคิด” ใน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยเนื้อหาในภาพยนตร์ได้สื่อให้รู้จักถึงการให้ การแบ่งปัน และใจที่เป็นสุข และยังได้เผยให้เห็นมุมใส ๆ ของเด็กที่ยังขาดโอกาสอยู่ในสังคม ซึ่งตนอยากให้คนในสังคมไทยช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกันด้วยค่ะ”

สำหรับ รางวัลสื่อสร้างสรรค์สุขภาพจิต ประจำปี 2552 จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ในการค้นหาผลงานสื่อสาธารณะที่นำเสนออย่างสร้างสรรค์หรือเชิงบวกสู่ประชาชน สร้างความรู้ ความเข้าใจ เรื่องสุขภาพจิตอย่างถูกต้อง โดยแบ่งรางวัลออกเป็น 4 สาขา ประกอบด้วย สาขาสื่อภาพยนตร์ สาขาสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ สาขาสื่อละครโทรทัศน์ และสาขาสื่อภาพข่าวหนังสือพิมพ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา