ออกัสดังใหญ่! เปิดคอนเสิร์ตชนกัวฟู่เฉิง บัตรขายหมดใน 3 นาที!!แฟนจีนหัดพูดไทยร้องเพลงตามสนั่นฮอลล์!!!

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๕:๐๔
หนุ่มๆ วงออกัสจากรักแห่งสยาม บินไปเปิดคอนเสิร์ต August Say High! ที่จีนแผ่นดินใหญ่ แฟนๆ นับพันแห่กรี๊ดต้อนรับตั้งแต่สนามบินเซี่ยงไฮ้ เล่นเอากลุ่มศิลปินไทยของเรายิ้มไม่หุบ โดยเฉพาะพิช-วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล หรืออีกชื่อที่แฟนชาวจีนตั้งให้ “เสี่ยวพี” หรือ พีน้อย กลายเป็นขวัญใจแม่ยกหมวยตี๋ไปซะแล้ว!

สวนกระแสบรรดาศิลปินเกาหลี, ไต้หวันที่แห่กันมาจัดคอนเสิร์ตในเมืองไทย มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล โปรดิวเซอร์อัลบั้ม Radiodrome หอบหนุ่มๆ ในสังกัดทั้ง 12 คน บินไปเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ ณ โรงละครเสียวซัน เมืองหางโจว มณฑลเจอเจียง ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2552 ซึ่งเป็นวันเดียว รอบเดียวกับที่ศิลปินดังจากฮ่องกง กัวฟู่เฉิง กำลังเปิดคอนเสิร์ตที่สนามกีฬาเมืองหางโจวเช่นกัน คอนเสิร์ต August Say High! ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนเพลงนับพัน บัตร VIP ราคา 2,900 บาทถูกขายหมดเกลี้ยงทางเว็บไซต์ในเวลาเพียง 3 นาที ส่วนบัตรราคาอื่นๆ ก็ทยอยขายจนหมดก่อนถึงวันงาน สร้างความประทับใจแก่ทั้งศิลปินและทีมผู้จัดงานกลุ่ม CSG โดยกลุ่มแฟนเพลงของวงออกัสส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเด็กสาววัยรุ่นที่ติดตามผลงานมาตั้งแต่ภาพยนตร์ “รักแห่งสยาม”

บรรยากาศคอนเสิร์ตตลอด 2 ชั่วโมงเป็นไปด้วยความสนุกสนานและเป็นกันเอง หนุ่มๆ ออกัสใช้ภาษาอังกฤษและภาษาจีนดำเนินคอนเสิร์ตด้วยตัวเอง ขนเพลงจากอัลบั้มทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น รักแห่งสยาม, ขอบคุณกันและกัน และ Radiodrome มาให้แฟนๆ ชาวจีนได้ฟังกัน ซึ่งแฟนๆ ชาวจีนต่างสามารถร้องเพลงไทยตามได้อย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะเพลง “เพียงเธอ” และ “กันและกัน” สร้างความปลื้มใจให้กับศิลปินเป็นอย่างมาก และครั้งนี้ออกัสได้เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ที่มะเดี่ยวแสนจะภูมิใจกับเพลง “แสงสว่าง” อีกด้วย ซึ่งแฟนชาวไทยอาจจะได้ฟังและเห็นมิวสิควิดีโอเร็วๆ นี้ นอกจากนี้แล้วออกัสยังโชว์เพลงจีนอย่าง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ และคู่กัดภาคภาษาจีน หรือ Shi Lian Zhen Xian Lian Meng ที่ทำให้ผู้ชมทั้งฮอลล์ลุกขึ้นเต้นอย่างสนุกสนานจนไม่มีใครอยากให้คอนเสิร์ตนี้จบลง รวมทั้งงานนี้แฟนๆ ทำเซอร์ไพร้ส์ด้วยการฉาย VTR ประมวลคลิปวิดีโอจากแฟนคลับทั่วจีนและเอเชียมาให้ชมเรียกเสียงหัวเราะและน้ำตาแห่งความประทับใจได้ท่วมท้น

หลังจากเสร็จคอนเสิร์ต บรรดาแฟนเพลงนับร้อยก็ยังคงติดตามให้กำลังใจศิลปินโดยการขับรถตาม โดยล่ามบอกว่า ที่เมืองจีนถือว่าศิลปินจะดังหรือไม่ดัง ดูจากจำนวนรถที่ขับตาม งานนี้ออกัสมีทั้งรถส่วนตัว, รถแท็กซี่และรถตู้เช่า ขับตามเป็นขบวนยาว ใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงที่จะสามารถแยกตัวออกมาได้ ถือว่าศิลปินไทยของเราดังจริง!

นอกจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นงานมีทแอนด์กรีต หรืองานแถลงข่าว ออกัสก็ได้รับการตอบรับจากทั้งแฟนคลับและสื่อมวลชนอย่างอบอุ่น รวมทั้งนิตยสารดนตรีดังของเซี่ยงไฮ้ อย่าง Modern Music ก็ยังขอสัมภาษณ์ออกัสในฐานะศิลปินไทยวงแรกที่เปิดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบในประเทศจีน งานนี้เด็กไทยโกอินเตอร์เต็มตัวแล้วจริงๆ!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา