เรื่องย่อ: สู้ยิบตา

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๔:๓๘
สู้ยิบตา

บทประพันธ์โดย สุภาส รัตนกุล บทโทรทัศน์ วิน ธนวัช

ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน จำกัด กำกับการแสดง วีระชัย รุ่งเรือง

ผู้ใหญ่ผ่าน ผาตั้ง บ้านวังม้า ไม่พอใจสมนึกลูกน้องของเสี่ยเว้ง (วิชัย ชนะค้า) ที่เตือนชาวบ้านไม่ให้ขายที่ดิน ผ่านสั่งผู้ใหญ่ขจร ผู้ใหญ่บ้านดงสะท้อน ให้ส่งลูกสมุนขุนและเรือง รุมกระทืบสมนึกจนเจ็บปางตาย ผ่านโดนลอบยิงคนที่น่าสงสัยคือเสี่ยเว้ง ชีวิน ชุมพร ตัดสินใจพาอุษาและปอนด์กลับบ้านวังม้าหลังเจอพิษเศรษฐกิจ ทั้งคู่ตั้งใจมาสร้างครอบครัวบนที่ดินที่ชีวินได้รับมรดก ช้อยดีใจที่ลูกชายกลับบ้าน ผ่านมาขอเจรจาซื้อที่ดินจากชีวิน แต่ถูกปฏิเสธเขาถูก ชู แจ่ม และเมาลูกน้องของผ่านยิงเสียชีวิต อุษาทั้งเสียใจและเสียขวัญแต่ไม่ยอมแพ้

กริช กรีฑา เพื่อนบ้านที่มีไร่ติดกันมาพบอุษา ทั้งคู่ถูกชะตากันทันทีและเริ่มไปมาหาสู่กัน กริชได้เจอกับสารวัตประชิด เชิงรุก เพื่อนสมัยเรียน กริชได้ให้ข้อมูลเรื่องกว้านชื้อที่ดินและได้รื้อฟื้นคดีอุษาขึ้นมาใหม่ อุษามีความหวังอีกครั้งเธอเปิดร้านอาหารและขนมเพื่อเสริมรายได้ ผ่าน ผวน และกล้า มาที่ไร่ของอุษาได้เจอกับกริชก็ส่งลูกน้องขจรเข้าไปหยั่งเชิง ยามค่ำคืนกรีชไม่ทันระวังตัว โดนลูกน้องของขจร 4 คนทำร้ายปางตาย โดยมีลุงผุยและนุ่นคอยดูแล เมื่อกริชอาการดีขึ้นก็กลับไปเล่นงานทั้ง 4 คน ผ่านใส่ความว่ากริชหาเรื่อง กริชได้ทีจึงบอกว่า 4 คนนี้รุมทำร้ายและขับไล่ตนออกจากวังม้า

กริชไปซื้ออุปกรณ์ทำไร่ที่ตลาดเห็นขุนคุยกับชายคนหนึ่งที่มีแผลที่แขน (ชู) จนปะติดปะต่อเรื่องว่าอาจเป็นพวกที่ปุกปล้นไร่ของอุษา ตกค่ำกริชพร้อมอุษา ไปแอบซุ่มและสามารถจัดการกับคนร้ายได้หนึ่งคน กริชเล่นบทเข้มเพื่อให้คนร้ายสารภาพแต่กลับโดนปฎิเสธ แถมมันยังสงสัยว่ากริชเป็นตำรวจ อุษาชักเอะใจ แต่กริชปฎิเสธแค่คนทำไร่

ผู้ใหญ่ผ่านกับผวนมาพร้อมกับชาวบ้าน กริชสังเกตสายตาคนร้ายที่หลบกลัวผ่าน ปอนด์บอกกริชว่าอุษาไม่ใช่แม่แท้ๆของตน อุษาแต่งงานกับชีวินได้แค่ 3 เดือน อุษาถามถึงอดีตของกริชแต่โดนตัดบทว่าอดีตที่ไม่สร้างสรรค์ไม่ควรค่าแก่การจดจำ ผู้ใหญ่ผ่านเปิดฉากด่าลูกน้องที่ทำงานไม่สำเร็จและฆ่าปิดปาก ประชิดทราบเรื่องก็มาหากริชที่ร้านอุษา และได้เจอกับสมนึกจนได้ข้อมูลเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันเสี่ยเว้งมาหาผ่านเพื่อเจรจาขอความร่วมมือกว้านซื้อที่ดิน ผ่านไม่ยอมเพราะต้องการผลประโยชน์เองคนเดียวจึงมีอุบายจะเก็บเสี่ยเว้ง

อุษาเช่าห้องเพิ่มเพื่อขยายร้าน สิน สีคิ้ว ปรากฏตัวขึ้น สินเล่าให้ผุยฟังว่าตนโดนผ่านโกงที่ดินและพร้อมที่จะกลับมาทวงคืน ผ่านส่งไอ้ไผ่กับไอ้ฉาย ทำทีแวะมากินข้าว แต่กริชรู้ทันทำแผนตลบหลัง ผ่านรู้เรื่องโกรธจัด เที่ยงวันผ่านพาผวนกับกล้าแวะกินเหล้าที่ร้านอุษาเห็นกริช อยู่คนเดียวจึงหาเรื่อง กริชมีท่าทีเยือกเย็นแต่ว่องไว รวดเร็วและแม่นยำ ทั้งคู่โดนกริชเล่นงาน

ชายหนุ่มแปลกหน้าเห็นการต่อสู้พร้อมวิจารณ์ผ่าวว่าไม่ยุติธรรม อุษาสังหรณ์ว่ากริชจะเจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์ เขาชื่อ ตฤณ เตโช เขาเลื่อมใสกริช ทั้งคู่ถูกอัธยาศัยกันต่างฝ่ายต่างแนะนำตัวและตกลงเป็นเพื่อนกัน ตฤณได้เจอกับลุงผุยและนุ่นตฤณรู้เรื่องราวที่ผ่านมา ผ่านโมโหให้ผวนและกล้าชวนคราม โคกระกาและนิตย์ นาดี มาช่วยจัดการ กริชกับตฤณไปกินข้าวที่ร้านอุษาครามกับลูกน้องอีกสองคนเฝ้ามองดูกริช ตฤณ และอุษา จนรู้ว่าทั่งสามคือเป้าหมาย

ตฤณได้เจอกับสาวสวย เธอคือ ผาณิต ผาตั้ง หรือหนูนิด ลูกสาวผู้ใหญ่ผ่านและแต้มดาวหรือดาว ตฤณโดนผ่านลอบทำร้าย ผาณิตมาเจอก็ช่วยพาส่งโรงพยาบาล กริชกับลุงผุยและประชิดไปเยี่ยมตฤณที่โรงพยาบาล ตฤณจึงเล่าเรื่องผาณิตให้ฟัง ผาณิตมีอดีตเป็นเด็กใจแตก สองสาวสวยบุคลิกคนเมืองทำให้ตลาดวังมาคึกคัก ผ่านห้ามมิให้ผาณิตยุ่งกับตฤณแต่เธอไม่ฟัง ทั้งคู่มีใจให้กัน เมื่อทั้งสองคนใจตรงกันความปรารถนาก็เกิดขึ้น เสี่ยบุญชัย โทรตามผ่านเพื่อให้ไปพบ เจ้านายนักการเมืองใหญ่ ผ่านได้รู้ความจริงเรื่องผาณิตและให้เธอกลับไปอยู่บ้านทำการชุบตัวใหม่ผาณิตทราบข่าวเรื่องผ่านเป็นผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังในทุกเรื่องจากตฤณและคิดจะหยุดพ่อตัวเอง

เสี่ยหมงเป็นเพื่อนกับสินตั้งแต่สมัยยังเป็นคนเก็บของเก่าและได้เจอกับกริช เมื่อผ่านรู้ว่ากริชอยู่กับเสี่ยหมงก็โมโห แกล้งยั่วว่าจะขายที่ดินให้กับสินและกริชเท่านั้น กริชโดนลอบทำร้ายถึงสองครั้ง อุษาแปลกใจว่าทำไมระยะหลังผ่านเล่นหนักขึ้น กริชจึงเล่าเรื่องเสี่ยหมงให้ฟังและ สารภาพรักกับอุษา อุษายินยอมที่จะรับรักกริช ผาณิตอยากทราบความจริงจึงไปหาตฤณ แต่ตฤณบอกให้ไปถามพ่อเอง ต่อมาผ่านสั่งผวนไปเก็บโต เพราะผวนใส่ร้ายว่าโตทรยศ กริชไปเจอจึงช่วยไว้ ผาณิตได้รู้ความจริงจากปากโต

โจรบุกมายิงลุงผุยเสียชีวิต ต่อมาครามขอให้ ตรึม ตาระกา วายร้ายสองแดนไปช่วยงานผ่าน กริชและตฤณเจอเปรียวและสมพงษ์ จำได้ว่าสองคนนี้อยู่ทีมล่าสังหาร รับปากว่าจะปิดเป็นความลับ ทั้งคู่ บอกให้กริชและตฤณระวังตัวเรื่องตรึม ผ่านเจอตรึมชักไม่ชอบใจ เพราะตรึมชอบทำตัวเป็นแม่ทัพ ตรึมขอผ่านจัดงานเลี้ยงล่วงหน้าก่อนวันเผด็จศึก ตรึม ผวนและลูกน้องกินเหล้ากันอย่างสนุกสนานจนประมาทไม่ทันระวังตัวตฤณกับกริชแอบซุ่มจนรู้แผน เปรียวและสมพงษ์ก็แอบซุ่มดู กริชและตฤณบุกตลบหลังเล่นงาน ตรึมหมดสภาพโดยไม่ได้สู้ ที่ไร่ของผ่านมีคนตายเกลื่อนกริชและตฤณทำทีไปดูเมื่อได้ยินข่าวว่ามีการยิงตายเกลื่อน ผ่านรอดพ้นมือกฎหมายแบบหวุดหวิดเพราะหลักฐานไม่เอื้อ

กริชโดนผวนกับลูกน้องดักทำร้าย กริชโดนยิงที่ไหล่ หาทางหลบโดยไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ส่วนไหนของป่า กริชหนาวสั่นกระเสือกกระสนท้องหิวจนไปเจอกระท่อม เจอผวนกับลูกน้องและทรัพย์เจ้าของกระท่อม กำลังย่างมันสำปะหลัง กริชขอแบ่งกินอย่างใจเด็ด จนทรัพย์ยอมรับ กริชใจดีให้ปืนและลูกปืนแก่ผวน บอกว่าเขาเป็นลูกผู้ชายไม่ทำร้ายคนที่ไม่มีอาวุธ ผวนอายและซึ้งในความเป็นลูกผู้ชายของกริช บอกว่ารักษาให้ดีหากฟื้นค่อยเปิดเกมล่ากันใหม่ ตฤณตามไปเจอพากริชกลับมาที่ไร่

ขจรนำทีมขุนและลูกน้อง ไปบุกลานมันแต่ไม่สำเร็จ อุษาโดนจับตัวหลังจากกลับจาก เยี่ยมกริช ช้อยโดนฆ่า สามวายร้ายนำร่างที่สลบของอุษาไปไว้ในกระท่อมร้างในไร่เจ้านายนักการเมืองของผ่าน นิตย์ตบะแตกทนความสวยของอุษาไม่ได้ เธอวิ่งหนีจากกระท่อมเข้าไปจนมุม ยึดไม้ฟาดจนนิตย์ตายคาที่ ครามกับผวนกลับมาที่กระท่อมเจอกระท่อมร้าง รีบไปรายงานผ่าน กริชกับตฤณไปขอแรงทรัพย์ที่ชำนาญทาง ทรัพย์แกะรอยไปถึงกระท่อมไม่เห็นใครพบแต่เสื้อผ้าของอุษา ทรัพย์พาเข้าไปในไร่มัน จนพบอุษาสลบอยู่ กริชอุ้มอุษากลับไป ผาณิตมีปากเสียงกับผ่านขนาดตัดพ่อตัดลูก ผ่านโมโหไล่ลูกสาวไม่ใยดี ผาณิตมาอยู่กับตฤณ ประชิดมาที่วังม้าเพื่อรวบรวมหลักฐาน รอให้อุษาหายได้มาสอบเพิ่ม

ตอนค่ำผ่านทำทีไปเยี่ยมอุษา ส่งสัญญาณให้ครามกับผวนจัดการอุษา เปรียวกับสมพงษ์รอจังหวะเหมาะดับสองวายร้ายสิ้นชื่อ ผ่านอาศัยจังหวะชุลมุนทำทีไปเยี่ยมอุษา คิดว่าเธอหลับหวังจะปิดปาก แต่อุษาใช้ปืนที่กริชให้ไว้ป้องกันตัวยิงสวนจนเจ้าพ่อวังม้าบาดเจ็บหนีไป แต่สุดท้ายก็จนตรอกจนต้องฆ่าตัวตาย งานศพผ่านอุษาขออโหสิกรรมกับผาณิต เธอไม่โกรธบอกว่าพ่อสมควรได้รับกรรม ผาณิตกับตฤณแต่งงานกัน และยกที่ดินคืนให้สิน ไร่ของอุษาและกริชหลอมรวมกัน อุษามีทายาทอยู่ในท้อง 4 เดือน ทั้งคู่ใช้ชีวิตด้วยความสุขและความรักหลังจากผ่านร้อนผ่านหนาว สู้ยิบตา ผจญความเลวร้ายมาด้วยกัน

รายชื่อนักแสดงละครเรื่อง ”สู้ยิบตา”

1. อธิชาติ ชุมนานนท์ รับบทเป็น กริช กรีฑา

ชายหนุ่มหน้าตาดี หล่อขาวใสแบบคนกรุงเทพ มาดเท่ สูง และหุ่นดี แนวคนออกกำลังกายมีมัดกล้ามสมเป็นชายชาตรี นิสัยสุภาพบุรุษเต็มตัว ขรึมพูดน้อยแต่คม เสือซ่อนเล็บเก่งหมัดมวยไทย ใจเด็ด แม่นปืนและอาวุธทุกรูปแบบ กล้าได้กล้าเสีย ไม่ชอบหาเรื่องใครก่อน ก้าโดนรังแกจะสู้ยิบตา เคยมีอดีตความรักที่ขมขื่น จึงมักเก็บซ่อนความรู้สึก แต่รักใครรักจริง สละได้แม้แต่ชีวิต เขาหลงรักอุษา แต่เก็บซ่อนความในไว้ บ่มเพาะความรักแบบให้เกรียรติ เมื่อถึงเวลาจึงเปิดเผยว่ารักและปกป้องด้วยชีวิต

2. พรชิตา ณ สงขลา รับบทเป็น อุษา ชุมพร

หญิงสาว หน้าตาหวานคม รูปร่างสูงโปร่ง ยามปกตินิสัยอ่อนหวาน สมเป็นกุลสตรี มีมนุษยสัมพันดีทำอาหารอร่อย เป็นคนเพชรบุรี สมัยเรียนมหาวิทยาลัยเป็นนักยิงปืนทำให้ยิงปืนแม่น เมื่อโดนทำร้ายเธอก็ใจเด็ดไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ลุกขึ้นสู้ยิบตา อุษาแต่งงานกับชีวินเพราะเห็นว่าเป็นคนมีน้ำใจ เป็นผู้นำในชีวิตได้ รักปอนด์เหมือนลูก มีน้ำใจไม่ทอดทิ้งช้อย แม้ชีวินจะจากไปแล้ว เมื่อพบกริช เขาคือชายในฝันที่หวั่นไหวทุกครั้งเมื่อได้อยู่ใกล้ อบอุ่นใจเมื่อได้สนิทสนมแต่เพราะความเป็นหญิงที่ดี อุษาจึงต้องสงวนท่าทีไม่ไวไฟใจเร็ว

3. วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ รับบทเป็น ตฤณ เตโช

ชายหนุ่มจากชลบุรี เป็นคนอารมณ์ดี มีน้ำใจกว้างขวาง ฉลาดและรอบคอบ มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ประมาณรูปหล่อผิวเข้ม คารมดี รักธรรมชาติ โปรดเสียงเพลง แนวดิสต์เล็กๆ อาชีพเดิมรับราชการและมีงานลับๆเป็นนักรบรับจ้าง ผ่านการฝึกฝนการต่อสู้มาทุกรูปแบบ ฆ่าคนแบบไม่กระพริบตา รักความถูกต้อง พร้อมจะลุยหากคนดีโดนรังแก เจอหน้าผาณิตถูกใจใช่เลย เหมือนน้ำมันเจอไฟ ลุกพรึ่บได้อย่างรวดเร็ว

4. หยาดทิพย์ ราชปาล รับบทเป็น ผาณิต ผาตั้ง

สาวสวยที่แฝงความเซ็กซี่ ทันสมัยหน้าคมสวยเข้ม ตาโตน่ารัก เอิบอิ่มเป็นที่ต้องตาของชายที่ได้พบเห็นแทบทุกวัย มีชื่อเล่นว่า หนูเล็ก เป็นลูกสาวคนสุดท้องของผู้ใหญ่ผ่านได้นิสัยเด็ดเดี่ยวแบบพ่อ แต่มีความอ่อนโยนและดีงามของแม่ซึ่งตายไปแล้วตั้งแต่ผาณิตเรียนประถม พ่อมีแม่เลี้ยงทันทีไม่อยากให้เกิดปัญหาจึงส่งผาณิตไปเรียนต่อมัธยมที่โคราช นานๆจะมาเยี่ยมบ้านที เพราะห่างพ่อห่างบ้านไปไกลหูไกลตา ผาณิตหลงแสงสีใช้ชีวิตวันรุ่นสุดเหวี่ยง มีสามีตั้งแต่เรียนไม่จบ แถมทำอาชีพอิสระขายบริการทางเพศกับเสี่ยเงินถัง ได้เงินมาใช้จ่ายฟุ้มเฟ้อง่ายๆจนมาพบกับตฤณรักแท้ทำให้เธอยอมกลับตัวกลับใจ ถึงรักพ่อมาก แต่รู้ตัวว่าพ่อทำผิดพยายามจะดึงให้พ่อกลับตัวแต่ไม่เสร็จ ผาณิตเหมือนไฟ ร้อนแรงแต่มีเสน่ห์สุดๆ

5. จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ รับบทเป็น สิน แสงคิ้ว

ชายวัยเดียวกับผ่าน เคยอยู่ที่วังม้า ทำไร่มีที่ดิน มีฐานะ เป็นคนมีน้ำใจ มีเพื่อนฝูงมากมายกว้างขวาง แต่เพราะหลงในเล่ห์กลของผ่าน ชักชวนเล่นการพนันจนเสียรู้ได้เสียที่ดินให้ผ่าน แบบความแค้นเก็บไว้ออกจากวังม้า จนสามารถก่อร่างสร้างตัวได้เพราะความช่วยเหลือจากเส่ยเว้ง สินจึงกลับมาพร้อมกับการแก้แค้ผ่าน เรียกที่ดินที่เสียไปกลับคืนมา และออกหน้าทำงานปกป้องผลประโยชน์ลานมันให้เสี่ยเว้งเพื่อตอบแทนบุญคุณ สุดท้ายเข้ามาเป็นแนวร่วมสู้ยิบตากับกริช ตฤณและอุษา

6. เทพ โพธิ์งาม รับบทเป็น ลุงผุย

ชาวไร่ที่ตกต่ำจนแทบไม่มีกินเพราะภรรยาเป็นโรคร้ายตายจาก ไม่มีลูก หมดหวังในชีวิตใช้เหล้าดับทุกข์เลยกลายเป็นทุกข์หนักหมดตัว ขายไร่ถูกๆให้ผ่าน ทำตัวไม่มีราคา ขี้เหล้าเมาทุกวัน ลุงผุยเป็นเพื่อนกับสินและผ่านตั้งแต่แก้ผ้าวิ่งเล่น จึงรู้จักรู้อดีตผ่านเป็นมาอย่างไร ลุงผุยมีจิตใจเมตารับเลี้ยงนุ้น เด็กกำพร้าไร้พ่อแม่ไว้เหมือนลูกชาย ถึงต่อหน้าผู้คนทั้งคู่จะต่อปากต่อคำกัน แต่ลึกๆแล้วต่างรักและห่วงใยกันมาก เมื่อได้อาศัยอยู่กับกริชก็ไม่นิ่งดูดาย มีความกตัญญูอยากตอบแทน สุดท้ายต้องจบชีวิตเพราะอยากช่วยกริช

7. เด่น ดอกประดู รับบทเป็น เสี่ยเว้งหรือวิชัย ชนะค้า

เจ้าของลานมันสำปะหลัง เป็นคนใจสปอร์ต ไม่อิจฉาหากว่าใครได้ดีกว่า ธุรกิจมั่นคงแล้วมีลานมัน โรงงานอัดมันเองหลายแห่ง เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ไม่เคยคิดจะผูกขาด ไม่บังคับชาวไรให้มาขายมันให้เขา ด้วยความเป็นคนใจถึง ใจนักเลงเสี่ยเว้งจึงยืนอยู่ได้ ชาวไรให้ความนับถือ แต่พอเห็นชาวบ้านถูกผ่านหลอกให้ขายที่หรือถูกข่มขู่บังคับซื้อถูกๆ ห่วงจะไม่มีที่ดินทำกิน แล้วสมนึก ลูกน้องถูกซ้อมปางตายเพราะผ่านคิดว่าขัดผลประโยชน์ เสี่ยเว้งเจรจาห้ามปรามให้ผ่านรู้จักพอเพียง แต่ผ่านไม่เชื่อแถวคิดจะทำลายล้างให้เจ๊งเหมือนเป็นศัตรู จึงต้องตอบโต้ด้วยการให้สินมาช่วยเหลือ

8. พศิน เรืองวุฒิ รับบทเป็น พ.ต.ต.ประชิด เชิงรุก

สารวัตรที่เพิ่งย้ายมาประจำที่วังน้ำใส เพื่อนสมัยเรียนรามฯของกริช ตั้งใจกวาดล้างคนชั่วคนเลว แต้ต้องอาศัยมือของกฎหมาย อาจชัดแต่ไม่นิ่งนอนใจที่จะปราบปราม

9. สรพงษ์ ชาตรี รับบทเป็น จ่าสนิท

ประจำสถานีตำรวจ เป็นคนจริง ต่อต้านอธรรม แต่เพราะต้องยึดกฎหมาย เป็นหลักจึงไม่กล้าหักกับผ่านหากไม่มีหลักฐาน แต่จะรู้ทัน ไม่ยอมหากเห็นว่าไม่ถูกต้อง ถือเป็นตำรวจของประชาชน เพียงแต่บางครั้งไม่ทันเหตุการณ์ ผ่านต้องการเก็บจ่าสนิท แต่จ่าสนิทหนังเหนียวอยู่เป็นหอกข้างแคร่เสมอมา

10. ดิลก ทองวัฒนา รับบทเป็น ผ่าน ผาตั้ง

11. เบญจพล เชยอรุณ รับบทเป็น นุ่น

12. ทองขาว ภัทรโชคชัย รับบทเป็น ผู้ใหญ่ขจร

13. อำภา ภูษิต รับบทเป็น ช้อย

14. เวนซ์ ฟอลโคเนอร์ รับบทเป็น ผวน

15. ชุมพร เทพพิทักษ์ รับบทเป็น น้าปาน

16. ปณิตา พัฒนาหิรัญ รับบทเป็น หนูแหวน

17. อติเทพ ชดช้อย รับบทเป็น คราม

18. จีระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ รับบทเป็น เสี่ยหมง

19. ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ รับบทเป็น สมนึก

20. นรินทร์อร สวัสดิ้มงคล รับบทเป็น แต้มดาว

21. กรกฏ ธนภัทร รับบทเป็น นิตย์ นาดี

22. กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจากลุล รับบทเป็น ชีวิน

23. ด.ช.มณทล สุรวิทย์ธรรมะ รับบทเป็น ปอนด์

24. แอน มิตรชัย รับบทเป็น เนื้อนวล

25. เอก ธนากร รับบทเป็น กล้า

26. พิพัฒน์ ผึ้งทรัพย์ รับบทเป็น มีมี่

27. กานต์ มิเกลลี่(ทิฐิ พุ่มอ่อน) รับบทเป็น เมฆ เมืองมอญ

28. กิตติพล เกศมณี รับบทเป็น เสี่ยบุญชัย

29. พงศนารถ วินศิริ รับบทเป็น ท่าน

30. เป้า รุ่งโรจน์(ปรปักษ์) รับบทเป็น ทรัพย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา