“พิเชษฐ์ กองการ” ทุ่มสุดตัวเข้าค่ายฝึกซ้อมการแสดง รับบท “ครูพิเชษฐ์” ในครูบ้านนอก : บ้านหนองฮีใหญ่

พฤหัส ๐๓ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๔:๔๕
ถือว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ ที่ต้องได้รับการจับตามองมากทีเดียว สำหรับ พิเชษฐ์ กองการ พระเอกหนุ่มที่ได้ประเดิมหนังเรื่องแรกในภาพยนตร์ไทยระดับคุณภาพ อย่าง “ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่” โดยฝีมือการกำกับของ สุรสีห์ ผาธรรม ผู้กำกับรุ่นใหญ่ ที่เคยสร้างเรื่องครูบ้านนอกให้กลายเป็นกระแสโด่งดังมาแล้วในอดีต พอได้มีการนำหนังกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง พร้อมกับการใช้นักแสดงหน้าใหม่เกือบทั้งหมด ก็ต้องมีการเตรียมตัวฝึกซ้อมก่อนถ่ายทำกันก่อนเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่สำหรับกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่ ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เมื่อมีการนำเหล่านักแสดงหน้าใหม่ มาเข้าค่ายฝึกซ้อมเรียนแอ็คติ้ง โดยกินนอนกันอยู่ที่กองถ่าย เฮือนสวน ดอนธรรม เป็นเวลา ร่วม 1 เดือนเลยทีเดียว แถมพระเอกหนุ่มยังถูกส่งไปเป็นนักจัดรายการวิทยุ เพื่อฝึกสอนด้านการออกเสียงอีกต่างหาก

ซึ่งพระเอกหนุ่ม อย่าง พิเชษฐ์ กองการ ก็ได้เผยถึงรายระเอียดในระหว่างที่เข้าค่ายเก็บตัว ก่อนประเดิมหนังเรื่อง ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่เป็นเรื่องแรกในชีวิตว่า

“ก่อนที่จะมีการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่ ผมและเพื่อนนักแสดงหน้าใหม่ๆ ก็มีการเตรียมตัวกันก่อน โดยทางทีมงานก็พาไปเข้าค่ายฝึกซ้อมอยู่ที่กองถ่าย เฮือนสวนดอนธรรม จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งในค่ายก็จะมีเหมือนตารางการใช้ชีวิตประจำวัน ตื่นเช้ามาก็ออกกำลังกาย หลังจากนั้นก็มาเรียนแอ็คติ้ง เรียนการแสดง โดยมีพี่ทีมงานในกองถ่ายเป็นคนฝึกสอนให้ครับ ก็ฝึกตั้งแต่การพูด การออกเสียงให้ถูกต้อง เพราะในเรื่องต้องพูดทั้งภาษาอีสานและภาษากลางให้ชัดเจน โดยผู้กำกับอาจารย์สุรสีห์ ผาธรรม ก็พาผมไปจัดรายการวิทยุด้วย ฝึกการใช้สีหน้าและแววตาเพื่อสื่ออารมณ์ทางการแสดงด้วยครับ แล้วในเรื่องผมเล่นเป็นคุณครูพิเชษฐ์ ก็จะมีคอร์สการเตรียมความพร้อมก่อนเป็นครู ก็มีฝึกการเขียนกระดานดำด้วยชอร์ค การแสดงท่าทางต่างๆ ให้เหมือนครู เหมือนกับว่าเราเป็นครูจริงๆและกำลังสอนนักเรียนอยู่ ก็ฝึกอยู่ร่วม 1 เดือนเลยครับ ซึ่งมันก็เป็นประโยชน์ต่อการแสดงของผมมากทีเดียว”

นอกจากนี้พิเชษฐ์ยังได้เล่าถึงบทบาทที่ได้รับในเรื่องนี้อีกว่า “สำหรับบทบาท ครูพิเชษฐ์ คาแรกเตอร์จะเป็นคนที่จิตใจอ่อนโยน อ่อนน้อมถ่อมตน และมีจิตใจมุ่งมั่นมากที่อยากเป็นครูที่ดี โดยจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มคนหนึ่งนะครับ ที่จบการศึกษามาจากวิทยาลัยครู ก็มีความใฝ่ฝัน มุ่งมั่น มีจิตใจมุ่งมั่นที่จะพัฒนาชนบท แล้วก็เข้าไปสอนนักเรียนอยู่ที่ชนบท ชื่อบ้านหนองฮีใหญ่นะครับ เข้าไปพัฒนา แต่ดันไปเจอพวกมีอิทธิพลแล้วก็ต่อสู้กัน จนเกิดการขัดแย้งขึ้น มีปัญหา จึงเป็นสาเหตุให้มีการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมเกิดขึ้นครับ”

ติดตามชมฝีมือการแสดง พร้อมผลงานเรื่องแรกของพระเอกหนุ่ม พิเชษฐ์ กองการ ในหนังไทยระดับคุณภาพกับภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่ ที่มีกำหนดเข้าฉายเพื่อสร้างความประทับใจระหว่างศิษย์ และ คุณครูในวันที่ 14 มกราคม 2553 นี้พร้อมกันทั่งประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา