ดารา ศิลปิน ยกขบวน ชวนคนไทยร่วมส่งมอบความสุขให้พ่อหลวง ในงาน “ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี”

พฤหัส ๐๓ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๖:๓๒
ดารา ศิลปิน ยกขบวน ชวนคนไทยร่วมส่งมอบความสุขให้พ่อหลวง ในงาน “ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา

ดารา ศิลปินชื่อดัง ยกขบวนชวนคนไทยร่วมส่งมอบความสุขให้พ่อหลวง บนเส้นทางถนนแห่งความสุข ตลอดทั้งเส้นถนนราชดำเนินกลาง ไปกับงาน “ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ด้วย 9 กิจกรรม เฉลิมพระเกียรติฯ สุดพิเศษตระการตา

กระทรวงการคลัง ร่วมกับ 14 กระทรวง กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ รวมพลังเนรมิตถนนราชดำเนินกลาง ให้กลายเป็นถนนแห่งความสุขของคนไทยครั้งแรก

ในประวัติศาสตร์ ด้วยการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ภายใต้แนวคิด “ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี” พร้อม 9 กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ตลอดเส้นทางบน 3 เวทีใหญ่ ณ ป้อมมหากาฬ (เวทีกลาง) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (เวทีแสงเสียงสื่อผสม) และหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (เวทีดนตรี) พร้อมรับชมการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตา การแสดงขบวนรถประดับไฟเฉลิมพระเกียรติซึ่งนำขบวนโดยเหล่าบรรดานางเอกแถวหน้าของเมืองไทย การแสดงน้ำพุดนตรีและน้ำพุไฟ การร่วมเขียนคำถวายพระพรพับเป็นดวงใจใส่กล่องรวมใจไทย เพื่อร่วมถวายแด่องค์พ่อหลวง นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการจัดทำสายรัดข้อมือสีชมพูเฉลิมพระเกียรติชุดพิเศษ “รักพ่อ” พร้อมเหรียญที่ระลึก จำนวนจำกัดเพียง 99,999 อัน พร้อมการจำหน่ายชุดธนบัตรเลขเหมือน ซึ่งจะจำหน่ายพิเศษเพื่อเป็นที่ระลึกภายในงานนี้เท่านั้น

งานนี้เหล่าบรรดาศิลปินและนางเอกชื่อดัง รวมใจเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมแนะวิธีง่ายๆตามแบบฉบับมุมมองของตัวเอง ในการทำให้พ่อหลวงไทยทรงมีความสุข เริ่มจาก นุ่น-วรนุช กล่าวว่า “นุ่นจะเริ่มต้นจากตัวเรา ด้วยการใช้ชีวิตให้มีความสุข และเป็นคนดี เป็นพสกนิกรที่ดีของพระองค์ท่าน” ด้านนักร้องสาวเสียงดี น้ำชา-ชีรณัฐ กล่าวว่า “น้ำชาจะใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตามแนวพระราชดำรัสของในหลวง” ฟาก เป้-อารักษ์ ศิลปินหนุ่มเนื้อหอมแห่งวงสเลอ (Slur) กล่าวว่า “ผมจะขับรถให้ดี และถูกกฏจราจร เพราะถ้าทุกคนขับรถดี ก็จะไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบนท้องถนน” ด้านเดอะ ริชแมน ทอย กลุ่มศิลปินสุดเซอร์ กล่าวว่า “พวกเราสัญญาว่าจะทำเพลงให้ดี เพื่อเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนไทย”

ภายในงานยังมีเหล่าบรรดานักแสดงและศิลปินชื่อดังเข้าร่วมงานเพื่อร่วมส่งมอบความสุขให้พ่อหลวงอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอ๊ฟ-ทักษอร, เจนี่-เทียนโพธิ์สุวรรณ, พลอย-เฌอมาลย์, แตงโม-ภัทรธิดา, ชมพู่-อารยา, ยุ้ย-จีระนันท์, จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ, บอย-พีชเมคเกอร์, เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์, ชิน-ชินวุฒิ, ศิลปิน Academy Fantasia, เดอะสตาร์, อีทีซี, เจนนิเฟอร์ คิ้ม และโก้ มิสเตอร์แซกแมน เป็นต้น

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.mof.go.th/5thdem09/p_index.html

กลุ่มสารนิเทศการคลัง บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น จำกัด

สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง คุณวรกร บุญรัตนกุล / คุณอารีรัตน์ ทองนุช

โทร 0-2273-9021 โทร.0-2610-2374

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้