ลือ! เมธี โบกมือลาโมเดิร์นด็อก หันฟอร์มวง ทำวงใหม่ !!!

พฤหัส ๑๘ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๓๒
อย่าเพิ่งตกใจไป เมธี เขาไม่ได้แยกวงกันจ๊ะ! เพียงแค่เว้นว่างจากการทำงานกับวง “โมเดิร์นด็อก” จึงคิดสนุกทำโปรเจคพิเศษๆ กับดนตรีในแนวของตัวเองขึ้นมา แถมชวนศิลปินร่วมอุดมการณ์ พราย -ปฐมพร ปฐมพร มาเปิดฉากสร้างดนตรีป๊อปสไตล์ใหม่ๆ ที่เจ้าตัวบอกว่าไม่เคยมีใครได้ยินมาก่อน กับโปรเจคมินิอัลบั้ม “พรายแอนด์เมธี โปรเจค โพเอ็ทติก พาร์ท (Pry & May-T Project Poetic part)” ภายใต้สังกัดเมาคลีเรค คอร์ด ค่ายเพลงสุดแนวของ เมธี น้อยจินดา ที่มีค่ายสไปร์ซซี่ ดิสก์ (Spicy Disc) มาดูเรื่องการโปรโมทและจัดจำหน่ายให้....ได้สองนักดนตรีที่มีฝีไม้ลายมือการเล่นดนตรีเป็นเอกลักษณ์ บวกกับดนตรีเจ๋งๆ แบบนี้ เราอย่ามัวรอช้ารีบไปฟัง เมธี น้อยจินดา เล่าให้ฟังถึงที่ไปที่มาก่อนจะมีโปรเจคพิเศษๆ แบบนี้กันเลย

“ ยังไม่ได้ไปไหนครับ ยืนยันเลยว่ายังเป็นสมาชิกวงโมเดิร์นด็อกเหมือนเดิม ที่ทำมินิอัลบั้มครั้งนี้เป็น แค่โปรเจคพิเศษแค่นั้นครับ จริงๆ เริ่มมาจากตอนแรกที่ได้เจอและคุยกันกับพี่พราย เกี่ยวกับเรื่องเพลง เรื่องดน ตรีตอนนั้นเลยรู้สึกว่าเราน่าจะทำโปรเจคอะไรซักอย่าง พี่พรายก็เสนอมาว่าเรามาทำเพลงซิงเกิ้ลพิเศษๆด้วย กัน มั๊ย แต่ความที่ผมเองทำอะไรแล้วอยากทำให้เต็มที่ จึงกลายมาเป็นมินิอัลบั้มและก็เริ่มทำเพลงกันตั้งแต่ตอนนั้นครับ ทำมาเรื่อยๆ หยิบนู่น หยิบนี่มาใส่ในงานของเราให้มันเป็นอะไรที่แปลกหูแปลกตา ใช้เวลาไปประมาณ 2 ปีจนลงตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ในส่วนของเพลงจากมินิอัลบั้มโพเอ็ทติก พาร์ท (Poetic part) เป็นเพลงป๊อบครับ แต่ไม่ใช่ป๊อบที่ฟังง่ายๆ คือ มีลูกเล่น จังหวะ สไตล์ของเราเอง ซึ่งเราจำกัดความเพลงในอัลบั้มนี้ว่าเป็น “ป๊อบมึนๆ” อธิบายความหมายง่ายๆ ว่าเป็น “ เพลงฟังง่ายๆ สบายๆ แต่อาจนอน ไม่หลับ” (หัวเราะ) ตั้งใจอยากให้มันเป็นแบบนี้จริงๆ ครับ อัลบั้มนี้ซิงเกิ้ลเปิดตัวของเราคือเพลง First Time(เฟิร์ส ไทม์) เพลงนี้ผมแต่งขึ้นต้น ไว้เป็นภาษาอังกฤษครับ แล้วพี่พรายมาช่วยทำด้วยกันต่อจนจบ โดยได้แรงบันดาลใจตอนที่ได้ดูวงดนตรีเด็กๆ เขาเล่นกัน มันได้อารมณ์ ความรู้สึกของนักดนตรีมือใหม่ที่ยังไม่เก่งมาก แต่สิ่งที่มีมากกว่านักดนตรีอาชีพคือ ความสดใหม่ในแบบที่ คนเล่นดนตรีมาหลายๆ ครั้งไม่มีแล้ว เลยเขียนเพลงนี้แทนความสงสัยอย่างหนึ่งว่าเราจะทำยังไงถึงจะได้ความรู้สึกที่เป็นครั้งแรกแบบนั้นกลับมามันก็เกี่ยวเนื่องไปถึงเรื่องอื่นๆด้วย ทั้งตอนมีความรักครั้งแรกการได้ทำอะไรครั้งแรกเราจะรู้สึกดีกับสิ่งๆนั้นมาก ฝากติดตามมินิอัลบั้มนี้ด้วยนะครับ อยากให้ลองฟังดูอาจจะทำให้คนฟังคิดถึงอะไรในครั้งแรกได้บ้างครับ.... “

ถ้าอยากรู้ว่าดนตรีในแบบ “ป๊อบมึนๆ” เป็นอย่างไร ติดตามอัลบั้ม พิเศษ “พรายแอนด์เมธี โปรเจค โพเอ็ทติก พาร์ท (Pry & May-T Project Poetic part)” ได้แล้ววันนี้ ทุกแผงทั่วประเทศ....

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา