ละครเวทีเรื่อง เคน ลี่ กะก๊วนขี้เล่น

พฤหัส ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๐:๕๗
ละครเวทีอารมณ์ดีของชายขี้เล่น เมื่อ เปิ้ล หอย และวิลลี่ แห่งบริษัท ลักษ์ (666) นึกสุนกแต่แอบจริงจัง ด้วยการสานฝันทำละครเวที ชื่อแปลกว่า ‘เคน ลี่ กะก๊วนขี้เล่น’ ฟังชื่อแล้วชวนสงสัย ทั้งความหมายและเนื้อเรื่อง…วันนี้ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย โต้โผหลักอย่างเป็นทางการขอตอบทุกปัญหา และที่สำคัญเราเพิ่งรู้ว่าผู้ชายอารมณ์ดีคนนี้มีที่มาจากวงการละครเวทีอีกด้วย

"ที่จริงแล้วเราคลุกคลีกับละครเวทีตั้งแต่ก่อนเข้าวงการทีวีเสียอีก ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศก็เลือกเรียนละครเวที จบมาทางด้านเธียเตอร์ อาร์ต พอกลับมาก็ไปช่วยครูช่าง (ชลประคัลภ์ จันทร์เรือง) ทำละครเวทีเต็มไปหมด ยังเคยคิดว่าจะไม่ทำรายการโทรทัศน์ อยากทำละครเวทีมากกว่า เราเคยคิดไว้ว่าอยากมีโรงละครเป็นของตัวเอง เหมือนคุณบอย-ถกลเกียรติ (หัวเราะ)"

"แต่ทีนี้มันมีเรื่องโอกาสต่างๆ นานา เราก็หันมาทำธุรกิจโทรทัศน์สิบกว่าปีมาแล้ว เรื่องละครเวทีเท่าที่ทำได้ก็แต่สนับสนุนให้กำลังใจคนทำ… แต่ยังชอบและรักมันมาก พอวันนี้เรามีจังหวะ ก็เอาละ ได้เวลาปัดฝุ่นตัวเอง กลับมาทำละครเวทีอีกครั้ง"

เรื่องนี้ว่าด้วย...

คู่หูหนุ่มหล่อที่ต่างผ่านการหย่าร้าง คนหนึ่งเป็นเพลย์บอย ส่วนอีกคนเป็นคนรักจริงรอชีกลับมา เพราะภรรยาขอหย่าเพื่อไปบวชชี จนกระทั่งมีสาวสวยคนหนึ่งผ่านเข้ามา...สร้างความหวั่นไหวให้คนทั้งคู่ แล้วสองหนุ่มจะทำอย่างไร

"เราเคยเล่นตั้งแต่สมัยละครเวทีมณเฑียรทอง เธียเตอร์ มาถึงวันนี้เมื่อเราปัดฝุ่นตัวเองก็อยากเอาเรื่องนี้มาทำ...ตัวละครหลักๆ จะเป็นกลุ่มเพื่อนชายที่มารวมตัวปาร์ตี้กันเสมอๆ แล้วเวลาผู้ชายรวมตัวกันเมื่อไรก็จะเอาเรื่องผู้หญิงมาเม้าท์ แต่พอผู้หญิงสาวสวยโผล่เข้ามาสักคน ที่เคยบอกว่าซื่อสัตย์กับเมียจะเป็นยังไง หรือว่าผู้ชายขี้หลีจีบหญิงกี่คนก็ติด พอมาเจอแบบนี้จะมีปฎิกิริยาอย่างไร"

เคน กับ วิลลี่ และชายหนุ่มอีกมากมาย

สองหนุ่มตัวละครเอกถูกเจาะจงว่าต้องเป็น เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ กับ วิลลี่ แมคอินทอช ส่วนอีกหนึ่งสาวเซ็กซี่ รับบทโดย คริส หอวัง จึงเป็นที่มาของชื่อ ‘เคน ลี่’ ส่วน ‘ก๊วนขี้เล่น’ ก็หนีไม่พ้น หอย, รัก-ศรัทธา, โก๊ะตี๋, สตาร์บัคส์ และตัวเขาเอง

"เคยบอกวิลลี่ไว้ว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นได้ต้องเป็นวิลลี่กับเคนเท่านั้น เพราะเป็นเรื่องของผู้ชายสองแบบ ซึ่งบทเพลย์บอยอย่างไรก็ต้องเป็นวิลลี่ ส่วนผู้ชายแสนดีก็ต้องเคนเลย"

"เรื่องจะเกิดขึ้นที่คอนโดแห่งหนึ่งแถวสุขุมวิท เป็นห้องที่รวมผู้ชายซนๆ กลุ่มหนึ่งที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก เรียนจบแยกย้ายกันไปทำงาน แต่มักจะมารวมตัวจัดปาร์ตี้ แล้วมีประสบการณ์เกี่ยวกับผู้หญิงมาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งแต่ละคนมีทั้งโสดและมีครอบครัวแล้ว จะเป็นหลากหลายมุมมองของผู้ชายที่มีต่อผู้หญิง คล้ายๆ สมาคมแม่บ้าน แต่นี่เป็นสมาคมพ่อบ้าน โดยที่มีเคนกับวิลลี่เป็นเจ้าของห้อง"

"ในเรื่อง วิลลี่ กับ เคน มีประสบการณ์เดียวกันคือ ชีวิตครอบครัวล้มเหลวทั้งคู่ แต่คนหนึ่งเป็นเพลย์บอยสุดขั้ว ส่วนอีกคนก็เป็นพวกรักเดียวใจเดียว ซึ่งเป็นคาแร็กเตอร์ของผู้ชายสองแบบที่ต่างกันในสังคม วิลลี่จะรับบทชายที่หย่ากับภรรยาและคิดว่าชีวิตนี้จะไม่แต่งงานอีก เพราะทนความจู้จี้ของผู้หญิงไม่ไหว ขอใช้ชีวิตแบบเพลย์บอยดีกว่า... ส่วนเคนจะเป็นแบบรักเดียวใจเดียวมั่นคงมาก พอหย่ากับภรรยา ภรรยาหนีไปบวชชีก็คิดว่าจะไม่ยุ่งกับผู้หญิงคนไหนอีกแล้ว นอกจากแม่ชีคนนี้จะสึก"

"คริสจะเล่นเป็นผู้หญิงคนหนึ่งถูกแฟนไล่กระทืบมาและไม่รู้จะหนีไปไหน เปิดประตูห้องนี้ได้ก็เลยวิ่งพรวดเข้ามา เท่านั้นแหละงานปารตี้หยุดกึ๊กเลย มันเหมือนเนื้อหล่นเข้ามาในกรงเสือ เลยเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น เราเลือกคริสเพราะคริสมีอะไรที่เหมาะกับบท เพราะผู้หญิงคนนี้มีเสน่ห์ มีความซื่อ มีมุมเซ็กซี่ มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ทำให้ผู้ชายหลายๆ ประเภทต้องหยุดพร้อมกัน ขนาดตัวละครที่เคนเล่นซึ่งบอกจะไม่ยุ่งกับใครอีกนอกจากแม่ชี ยังถึงขั้นเป๋ แต่จะเป๋แค่ไหนต้องไปดู"

ทิ้งท้ายด้วยความสุข

"ความสำเร็จของเราอยู่ที่คนดู เมื่อดูจบแล้วจะอิ่มเอมไหม มีความสุขไหม อยากเห็นคนดูมีความสุขในสิ่งที่พวกเราอยากทำและตั้งใจทำ เชื่อไหมว่าเคน กับ คริส อยากเล่นมาก อยากให้ถึงวันนั้นเร็ว ๆ ตัวเราก็อยากเห็นคนเดินออกจากโรงละครแล้วถวิลหาละครเวทีเรื่องต่อ ๆ ไปไม่ว่าใครจะทำก็ตาม อยากให้คนกลับมารักละครเวทีอีกครับ"

‘เคน ลี่ กะก๊วนขี้เล่น’ คอนเฟิร์มเปิดแสดงแบบไม่มีเลื่อน พฤศจิกายนนี้...เปิดจองบัตรแล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

สถานที่แสดงเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์

ที่ตั้งสถานที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าเอสพลานาด ถ.รัชดาภิเษก

รอบการแสดงทั้งหมด : 18 รอบการแสดง

ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน ถึง วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2553

ประตูเปิด19.00 น.

จำหน่ายบัตร

ทั่วไป ตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2553 เป็นต้นไป

ทุกช่องทางการจำหน่าย

(เริ่มจำหน่ายบัตรวันแรกเวลา 10.00 น.)

บัตรราคา2,500 บาท

2,000 บาท

1,500 บาท

1,200 บาท

800 บาท

500 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud