เถลิงศักราชใหม่ รับปีกระต่ายทอง เทิดไท้องค์ราชันย์ 84 พรรษา “กระต่ายเป่าทรอมโบน...เป่าเฉลิมฉลองความสุขตลอดทั้งปี ”

อังคาร ๒๕ มกราคม ๒๐๑๑ ๑๑:๔๔
.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพรปีใหม่แก่ชาวไทย

‘...ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงคุ้มครองรักษาท่านทุกคน ให้มีความสุข ไม่มีทุกข์ ไม่มีภัย ตลอดศกนี้โดยทั่วกัน’

ยังความปลาบปลื้มในหัวใจคนไทยทั่วหล้า พสกนิกรชาวไทยพร้อมใจร่วมกันถวายพระพร ขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และขอทรงจงพระเจริญยิ่งยืนนาน...

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทำเพื่อชาวไทยมากมายเหลือเกิน” ดร.ภาธร ศรีการนนท์ ผู้จัดการโครงการ ในนามบริษัท แจ๊ส ซินดิเคท ร่วมกับ ทรู จึงเดินหน้าสานต่อโครงการ ‘รอยัล นิว ออร์ลีนส์ แจ็ส เซเลเบรชั่น ( Royal New Orleans Jazz Celebration )’ ที่คณะผู้จัดทำทุกคนตั้งใจจะทำถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีมหามงคลนี้ หลังจากที่ได้เปิดตัวโครงการไปเรียบร้อยแล้วเมื่อปลายปีผ่านมา

และเพื่อต้อนรับศักราชใหม่ในปีกระต่ายทอง 2554 เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา พร้อมประเดิมด้วยซีดีบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในรูปแบบนิวออร์ลีนส์แจ็ส โดยวงดนตรี เดอะ เพรเซอร์เวชั่น ฮอลล์ แจ๊ส แบนด์ (The Preservation Hall Jazz Band) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมกับ ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ ในชื่อชุด ‘Royal New Orleans Jazz Celebration’

ดร.ภาธร ศรีการนนท์ นักประพันธ์และนักดนตรีผู้เชี่ยวชาญในเครื่องดนตรี แซกโซโฟนและคลาริเน็ต ที่มีชื่อเสียงระดับโลก แห่งวง อ.ส.วันศุกร์แห่งชาติ วงดนตรีส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะผู้จัดทำโครงการฯ กล่าวว่า- - “โครงการเพลงพระราชนิพนธ์ในรูปแบบ นิวออร์ลีนส์ แจ็ซ นี้จัดทำขึ้นในนาม บริษัท แจ๊ส ซินดิเคท จำกัด โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งปีนี้ และในต้นปีนี้เราประเดิมด้วยการจัดทำซีดีบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดยเป็นรูปแบบซีดีธรรมดา ซึ่งมีวางจำหน่ายแล้วตอนนี้ และต่อไปจะจัดทำแบบ Limited Edition ด้วย พร้อมมีแผนที่จะนำไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ อีกด้วย และในการจำหน่ายซีดีชุดนี้ จะนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำขึ้นทูลเกล้าทูกกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย ...ที่เลือกเดอะ เพรเซอร์เวชั่น ฮอลล์ แจ๊ส แบนด์ (The Preservation Hall Jazz Band) สำหรับการบันทึกเสียงชุดนี้ ก็เนื่องมาจากสถาบัน Preservation Hall ถือเป็นสถาบันที่เก่าแก่ของเมืองนิวออร์ลีนที่จัดการแสดงดนตรี และยังคงอนุรักษ์รูปแบบการเล่นดนตรี แบบนิวออร์ลีนส์ แจ๊ส เอาไว้ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2504 เป็นเวลา 50 ปีแล้วในปีนี้ และถือเป็นวงดนตรีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดที่สุด เนื่องจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเล่นแจ๊สแบบนิวออร์ลีน เพื่อผ่อนคลาย โดยวงนี้เปรียบได้ว่าเป็นฑูตวัฒนธรรมแห่งนิวออร์ลีน แสดงมาแล้วทั่วโลก ซึ่งจัดแสดงในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปี 2531 และล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

...และที่สำคัญที่สุด ทางวงดนตรีได้ถวายตำแหน่งสมาชิกกิตติมศักดิ์ แด่พระองค์ท่าน โดยถือเป็นเกียรติสูงสุดที่ทางวงดนตรีจะสามารถถวายให้พระองค์ได้ ด้วยความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณและพระปรีชาสามารถของพระองค์” ความพิเศษสุดของซีดีชุดนี้ คือ ภาพหน้าปกซีดี เป็นภาพวาดฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระองค์ทรงร่วมเล่นดนตรี Vibraphone หรือระนาดฝรั่งอีกด้วย โดยอัลบั้มชุดนี้เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ทั้งหมด 14 เพลง ได้แก่ Royal Marines, Lay Kram Goes New Orleans, Smiles, Candlelight Blues, Lullaby, Love at Sundown, Can't You Ever See, Near Dawn, H.M. Blues, Never Mind the Hungry Men's Blues, Love in Spring, Friday Night Rag, New Year Greeting, When และอีก 1 เพลง เป็นเพลงพิเศษ ซึ่งเป็นเพลงที่ประพันธ์ขึ้นมาใหม่ คือ Royal Celebration 2011 โดยดร.ภาธร ร่วมกับวง เดอะ เพรเซอร์เวชั่น ฮอลล์ แจ๊ส แบนด์ (The Preservation Hall Jazz Band) โดยสมเด็จพระเทพฯ ทรงกรุณา ทรงนำการบรรเลงดนตรี และมีพระสุรเสียงในตอนท้ายของเพลงถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า ‘ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน’ “ ซีดีชุดนี้มีความพิเศษเป็นอย่างมาก เพราะบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แสดงถึงอัจฉริยะภาพของพระองค์ท่าน ทรงประพันธ์ด้วยความตั้งใจ ด้วยจิตวิญญาณที่ฉายออกมาด้วยความล้ำลึก ด้วยความปลื้มปีติแห่งคีตมหาราชนิพนธ์อย่างแท้จริง ...และที่สำคัญที่สุด อัลบั้มชุดนี้ได้สะท้อนสื่อถึงความรักความผูกพันระหว่างสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะระหว่างที่สมเด็จพระเทพฯ ทรงร่วมบรรเลงดนตรีด้วยนั้น พระองค์ทรงเกษมสำราญตลอดเวลา และภาพวาดฝีพระหัตถ์บนปกซีดีนั้น ทรงวาดภาพกระต่ายซึ่งเป็นปีนักษัตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กระต่ายเป่าทรอมโบน เป่าเฉลิมฉลองความสุขตลอดทั้งปี อยู่หน้าสถาบันเพรเซอร์เวชั่น ฮอลล์ ซึ่งเป็นสถานที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังไม่เคยเสด็จฯ ภาพนั้นจึงมีความพิเศษที่สื่อถึงความรักความบริสุทธิ์ที่ตั้งใจมอบถวายแด่พระองค์ท่าน ” ดร.ภาธร กล่าวด้วยความปลื้มปีติ แล้วคุณล่ะ...อยากเป็นส่วนหนึ่งในโอกาสดีๆ อย่างนี้หรือไม่ มาร่วมเฉลิมฉลองแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยซีดีบทเพลงพระราชนิพนธ์บรรเลงชุดนี้ เพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเอง หรือซื้อเป็นของฝากแด่คนที่คุณรัก ในสนนราคา 399 บาท ได้ที่ บริษัท แจ๊ส ซินดิเคท จำกัด ติดต่อ คุณหลิว เชยสาคร โทร.02 677 3334, 081 631 5440 หรือร้าน True Coffee, ร้าน CAP และ B2S ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud