ม่วนคักคัก “ฮักนะ’สารคาม” โรแมนติกคอมิดี้มีฮาทั้งประเทศ “ตุ๊กกี้” นำทีมระดมหนุ่มสาวหน้าใสรุ่นใหม่ สไตล์เกาหลีดีเอ็นเออีสานแท้ๆ

อังคาร ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๑:๐๕
ถ้าไม่นับ “แหยมยโสธร1-2” ก็พูดได้ว่า “ฮักนะ’สารคาม” เป็นหนังโรแมนติกคอมิดี้ SPEAK อีสานที่มีซับไตเติ้ลเพิ่มสีสันความม่วนคักคักที่เป็นเรื่องราวความฮักคิดฮอตของวัยรุ๊น...วัยรุ่นยุคปัจจุบันเรื่องแรก (เพราะแหยมฯ เป็นความฮักรุ่นพ่อรุ่นแม่โน่นเลย) ที่รับรองว่าจี๊ดโดนใจไม่ว่าจะเป็นคนภาคไหนๆ ก็สนุกสนานร่วมกันได้ เพราะงานนี้ระดมคนทำหนังระดับแถวหน้าในวงการภาพยนตร์มาร่วมกันแท็คทีมสร้างปรากฎการณ์ “หนังฮักสุดติ่งริ่งมายเบลล์” กันอย่างเต็มตัวไม่ว่าจะเป็นโปรดิวเซอร์อย่าง “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” หรือ ผู้กำกับ “กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์” ที่รับหน้าที่ทั้งเขียนบทและกำกับซับไตเติ้ลสุดม่วนด้วยตัวเองโดยทั้งคู่เป็นชาวโคราชแท้ๆ ไปจนถึงเหล่านักแสดงรุ่นใหม่ที่ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นหนุ่มสาวหน้าใสสไตล์เกาหลีที่มีดีเอ็นเอเป็นอีสานแทบทั้งสิ้น โดยต้องมาประกบบทบาทกับซุป’ตาร์สุดฮ็อตตัวแม่อย่าง “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ” จนเกิดเป็นเรื่องราวฮักๆ ม่วนๆ จี๊ดๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นภาคไหนก็ไม่ควรพลาด

“สำหรับนักแสดงตั้งแต่เริ่มโปรเจ็คต์เราคิดถึงตุ๊กกี้ (สุดารัตน์ บุตรพรม) เป็นคนแรกเลย เพราะว่าตุ๊กกี้เรียนจบที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ก็เลยทาบทามตุ๊กกี้มาแสดง และหานักแสดงที่สามารถพูดภาษาอีสานได้เป็นคนอีสานจริงๆ ถึงแม้ว่าหลายๆคน ถ้าดูจากหน้าตาอาจจะเข้าใจว่าเป็นเกาหลีเทรนด์ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นน้องมิลค์ (ภาวิณี วิริยะชัยกิจ นางเอกฝันโคตรโคตร, กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว) ซึ่งเรียนอยู่มหาวิทยาลัยขอนแก่น น้องหนูจ๋า (อาชิรญาณ์ ภีระภัทร์กุญช์ชญา นางเอก มหา’ลัยสยองขวัญ) เราเคยเห็นหนูจ๋าเล่นซีรีย์แล้วพูดเป็นภาษาอีสาน พอได้คุยกันปรากฏว่าเป็นคนจังหวัดขอนแก่นทั้งคู่เลย ส่วนนักแสดงที่จะมารับบทเป็นเด็กมัธยมปลาย เราหานักแสดงหน้าใหม่หมด ทีมงานก็ตระเวนไปแคสติ้งทั่วภาคอีสาน หลายจังหวัดมากไม่ว่าจะเป็นอุบลราชธานี กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ไปโรงเรียนมัธยมด้วย ไปมหาวิทยาลัยในภาคอีสานด้วย สุดท้ายก็ได้ตรงตามคาแร็คเตอร์ทั้งหมด อย่างน้องอ้วน (วิภู งามเนตร) มาจากจังหวัดอุบลราชธานี มีความสามารถเล่นดนตรีได้ ร้องเพลงได้แล้วพูดอีสานคล่องมาก ส่วนน้องเกรท (สุมลนาถ คำหว่าน) น้องเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น แต่จริงๆ เป็นคนจังหวัดชัยภูมิ ทีมงานเราไปแคสติ้งแล้วผ่าน หรือแม้แต่พระเอกของเรื่อง ธันวา (ธันวา สุริยจักร) ที่เป็นนายแบบมาจากประเทศลาว ซึ่งหน้าตาตรงกับคาแร็คเตอร์ที่เราตั้งไว้คือออกแนวเกาหลี จะมีก็น้องเต้ (ประภัทรพงศ์ ประสิทธิพงศ์) หนุ่มเมืองจันทบุรีที่ไม่ได้อยู่โซนอีสาน แต่ก็ตรงกับคาแร็คเตอร์ตัวแทนคนที่อยู่อีสานแต่ว่าพูดภาษาอีสานไม่ได้ และน้องอาร์ (ณัฏฐ์ณธกฤศ์ อินทรสูต) หนุ่มดัชชี่บอยปี 2009 ซึ่งทุกคนก็จะมาถ่ายทอดสีสันเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นของหนุ่มสาววัยมัธยมและมหาวิทยาลัยที่มีทั้งความฝัน รอยยิ้ม ความสุข ความเสียใจที่เกิดขึ้น ณ มหาสารคาม”

ทาอีกสักน่อย เดี่ยววันที่ 10 มี.ค. ก็จะได้ม่วนซื่นโฮ้แซ่วกันเด้อพี่น้อง (รออีกสักหน่อย แล้ววันที่ 10 มี.ค.นี้ก็จะได้สนุกสนานกับภาพยนตร์ ฮักนะ’สารคามกันถ้วนหน้าทุกโรงภาพยนตร์นะจ้า)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567