ทีวีไกด์: รายการ “เกมเนรมิต” โจอี้ บอย ควง โต้ง บุดด้า เบส ลุยเขาดิน!! สร้าง-วางไอเดียสร้างห้องน้ำสาธารณะเพื่อมวลชน

จันทร์ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๔๑
เป็นนักร้องตัวอย่าง ที่สละเวลาเพื่อมวลชนจริงๆ สำหรับ หนุ่มแร๊พ โจอี้ บอย อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต ที่ขอยกมือเข้าร่วมแข่งขันในรายการ “เกมเนรมิต” เพราะอยากเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยเหลือสังคมได้ แถมยังควงหนุ่มรุ่นน้อง โต้ง บุดด้า เบส สุรนันต์ ชุ่มธาราธรมาร่วมแข่งในครั้งนี้กับการแข่งขันในโจทย์ “ห้องน้ำเพื่อคนพิการ” ที่ต้องมาแข่งกับนักร้องเสียงนุ่ม แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ที่มาพร้อมกับ อ.ชนินทร์ ลิมาภรณ์วณิชย์ อาจารย์ที่สนิทและสอนหนุ่มแสตมป์ตั้งแต่ปี 1 คณะสถาปัตย์ จุฬาฯ

ซึ่งงานนี้หนุ่ม โจอี้ บอย และ โต้ง ที่ปรึกษากันว่าอยากไปสร้างห้องน้ำที่ “เขาดิน” เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนทุกเพศทุกวัย ทั้ง เด็ก คนชรา คนพิการ ต่างมาท่องเที่ยว หรือทำกิจกรรมกับครอบครัวร่วมกัน แถมห้องน้ำสำหรับคนพิการของเดิมก็สร้างไว้นานแล้ว ซึ่งเก่าและมีสภาพทรุดโทรม แถมยังไม่ตอบรับกับการใช้งานของคนพิการอีกด้วย ซึ่งงานนี้หนุ่มโจอี้บอกว่า

“รู้สึกสนุกมากๆ และดีใจที่มีโอกาสได้มาร่วมกับรายการ “เกมเนรมิต” ผมเองก็ชอบช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว มีเวลาว่างๆ ก็จะร่วมกลุ่มเพื่อนๆ ไปบริจาค ไปช่วยน้ำท่วมกันอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการสร้างแบบจริงๆจังๆ ก็รู้สึกภูมิใจนะครับกับ “ห้องน้ำเพื่อคนพิการ” ที่ผมกับ โต้ง เป็นคนออกแบบให้เข้าและกลมกลืนไปกับสวนสัตว์ ช่วยกันทำ ช่วยกันตกแต่งจนออกมาเป็นรูปเป็นร่าง และออกแบบสำหรับคนพิการจริงๆให้เค้าสามารถใช้ห้องน้ำได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งผมโชคดีว่าได้พี่ๆจาก “สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย” มาช่วยคอมเม้นท์ เลยปรับแก้ให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่คนพิการเท่านั้นที่จะใช้ห้องน้ำนี้ได้ ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ทุกเพศทุกวัย สามารถมาใช้ที่นี้ได้หมดนะครับ เรียกว่าเป็นห้องน้ำเพื่อมวลชนมากกว่า เพราะจะมีการแยกส่วนการใช้งานอย่างชัดเจน ทั้งที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก เก้าอี้สำหรับผู้สูงอายุ มีปุ่มไฟฉุกเฉินสามารถขอความช่วยเหลือได้ ใครแวะมาเที่ยว “เขาดิน” ก็อย่าลืมมาใช้บริการห้องน้ำของผมนะครับ เห็นผลงานตัวเองแล้วทุกอย่างหายเหนื่อยเลย ทั้งความเครียด ความล้า ผมอิ่มใจมากกว่า เรื่องแพ้-ชนะ ไม่สำคัญเลยครับทั้งผมกับ โต้ง หรือทีมของ แสตมป์ เอง ก็หวังว่าสิ่งที่เราสร้างจะมีประโยชน์กับทุกคนในสังคมมากกว่าครับ”

ติดตามชมและร่วมเป็นกำลังใจให้กับทั้ง 2 ทีม นี้ ได้ใน รายการ “เกมเนรมิต” เสาร์ที่ 22 ตุลาคม เวลา 22.30 น. ทาง ททบ.5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา