ทีวีไกด์: รายการ “เจาะใจ” “กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร” หญิงแกร่งสู้น้ำท่วม ทายาทโตชิบา

พุธ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๗:๐๐
รายการ “เจาะใจ” วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ติดตามชมเรื่องราวของหญิงแกร่งสู้น้ำท่วม “กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร” หรือ คุณน้อง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ทายาทของ “ท่านผู้หญิงนิรมล - ดร.กร สุริยสัตย์” ผู้ก่อตั้งสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ซึ่งเป็นอีกแห่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ เธอบอกว่าวิกฤตครั้งนี้ได้สอนอะไรมากมายทั้งกับตัวเธอเองและคนไทย

“วิกฤตที่เกิดขึ้นถือเป็นสัจธรรมของชีวิต เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องยอมรับ ไม่ใช่ช่วงที่จะมานั่งเศร้า แต่ทำให้เราได้ค้นพบจุดอ่อน และได้บทพิสูจน์ว่าเราสามารถอยู่ต่อไปได้ด้วยทีมงาน เราได้เห็นพลังใจของคน เห็นรอยยิ้มของคนที่ทุกข์กว่าเรา ยอมรับว่าช่วงแรกที่โรงงานถูกน้ำท่วมรู้สึกเสียใจว่าทำไมเราถึงป้องกันไม่ได้ เพราะที่นี่เป็นสวนอุตสาหกรรมที่คุณพ่อสร้างขึ้นด้วยน้ำพักน้ำแรงของท่าน ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจในประเทศไทย มีโรงงานอยู่ในนิคมนี้ถึง 24 โรงงาน ทั้งที่สมัยน้ำท่วมปี 2538 เรายังอยู่กันได้ แต่ทำไมครั้งนี้เราถึงเอาไม่อยู่ รู้สึกผิดอย่างแรง ตอนแรกคิดว่าบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นจะย้ายฐานการผลิต แต่เค้าตอบกลับมาว่าจะไม่ทิ้งเรา ทำให้มีพลังใจว่าเราไม่ได้เดินคนเดียว”

เธอบอกว่าเบ้าหลอมที่ทำให้เธอเป็นหญิงแกร่งและให้ความสำคัญกับสังคมอยู่เสมอมาจากคุณแม่ ท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ ท่านสอนว่าหน้าที่พลเมืองไม่ต้องรอให้ใครบอก เราต้องรู้ด้วยใจของเราเอง...ซึ่งจากเบ้าหลอมนี้เองจึงทำให้คุณน้องในวันนี้ เธอแข็งแกร่งต่อสู้กับวิกฤตน้ำท่วมไปได้ ซึ่งภารกิจต่อไปของเธอก็คือ การกู้นิคมอุตสาหกรรมบางกะดีให้กลับมาดังเดิม...ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ “เจาะใจ” วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 22.30 น. ทางททบ.5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา