YES Academy Thailand 2012 9 วันกับฝันที่เป็นจริง กับสุดยอดหลักสูตรจากสุดยอดคณาจารย์จากสหรัฐอเมริกา

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๑๑
โครงการ YES Academy ก่อตั้งขึ้นโดย American Voices ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมอันเป็นสากล ตลอดจนเสริมสร้างวิสัยทัศน์ให้กับเยาวชนในการพัฒนาตนเองสู่ความเป็นมืออาชีพในระดับโลก โดยไม่หวังผลกำไร ที่ผ่านมาโครงการ YES Academy ได้รับสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาทำให้โครงการที่ผ่านมาในหลายประเทศทั้งในเอเชียและตะวันออกกลางประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

สำหรับในประเทศไทย โครงการ YES Academy ได้จัดขึ้นครั้งแรกโดยได้รับการสนับสนุนจากสถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2552 ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร และในปี 2553 - 2554 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต โดยมี จอห์น เฟอร์กูสัน เป็นผู้อำนวยการสถาบัน และปัจจุบันโครงการ YES Academy Thailand ยังได้กลายเป็นศูนย์กลางระดับสากลของภูมิภาค โดยในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมอบรมจากประเทศเพื่อนบ้านมากมาย อาทิเวียดนาม เนปาล อินเดีย มาเลเซีย เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา และปากีสถาน

คุณจอห์น เฟอร์กูสัน ผู้อำนวยการ เยส อะคาเดมี ประเทศไทย และ อเมริกัน วอยเซส กล่าวว่า “ในปีนี้โครงการ YES Academy Thailand จัดการอบรมทั้งสิ้น 9 วัน ในระหว่างวันที่ 4 - 12 พฤษภาคม 2555 ซึ่งยังคงได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย American Voices และยังได้รับความร่วมมือจาก 2 มหาวิทยาลัยชื่อดัง อย่างวงซิมโฟนีออเคสตราแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะเป็นสถานที่อบรม ฮิปฮ็อป บรอดเวย์ ดุริยางค์เครื่องสาย และการแสดงกาลาคอนเสิร์ต ส่วนวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต จะทำหน้าที่บริหารจัดการ และเป็นสถานที่อบรมของค่ายดนตรีแจ๊ส

โดยหลักสูตรการฝึกอมรมในปีนี้มีทั้งสิ้น 7 หลักสูตร คือ ฮิปฮ็อป และสตรีทแดนซ์, บรอดเวย์ มิวสิคัล เธียเตอร์, วงดุริยางค์เครื่องสาย, ดนตรีแจ๊ส, เปียโน และ วงเชมเบอร์, โปรแกรมอบรมครูฝึกสอน หลักสูตรแจ๊ส บรอดเวย์ และฮิปฮ็อป, โปรแกรมอบรมครูฝึกสอน หลักสูตรไวโอลิน และ วิโอลา ซึ่งแต่ละหลักสูตรผู้เข้าร่วมอมรมจะได้รับฝึกสอนโดยตรงจากคณาจารย์จากสถาบันที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา”

หลักสูตรฮิปฮ็อป และสตรีทแดนซ์ ฝึกสอนโดย ยังคริส จาก HaviKoro และ เจมส์ “คริกเก็ต” โคลเทอร์ จาก RHPM เป็นคลาสที่ออกแบบมาเพื่อทีมเต้นฮิปฮ็อป และนักเต้นเดี่ยว บี-บอย บีเกิร์ลทั้งหลาย เหมาะสำหรับผู้เข้าอบรมที่ต้องการที่จะเพิ่มพูนทักษะในการเต้นเป็นทีมในสไตล์ทั้งฮิปฮ็อป (Hip Hop) เบรกแดนซ์ (Breakdance) และเฮ้าส์ (House) นอกจากนั้นผู้เข้าร่วมอบรบจะได้เรียนรู้การโชว์ร่วมกับนักแสดงบรอดเวย์เพื่อการแสดงบนเวทีในกาลาคอนเสิร์ตอีกด้วย

หลักสูตรบรอดเวย์ มิวสิคัล เธียเตอร์ ฝึกสอนโดย ไมเคิล พาร์คส มาสเตอร์สัน และแจ็คเกอลีน คัลเพพเพอร์ เป็นหลักสูตรที่ออกแบบขึ้นเพื่อนักร้อง นักแสดง และนักเต้น ที่จะต้องการพัฒนาทักษะในศิลปะทั้ง 3 ด้าน โดยหลักสูตรนี้จะเน้นทางด้านการแสดงออกเป็นพิเศษ ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้การเตรียมบทเพลง การออกแบบท่าเต้น และการแสดงในแต่ละฉากจากละครเพลงมิวสิคัล ทั้งแนวคลาสสิคและร่วมสมัย

หลักสูตรวงดุริยางค์เครื่องสาย ฝึกสอนโดย มาร์ค เธเออร์ ดร.เกร็ก เฮิร์ลลี่ และ แอนดรู แรมมอน สำหรับหลักสูตรนี้ผู้ร่วมอบรมจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมทั้งการแสดงเดี่ยว การเล่นกับวง และดนตรีแชมเบอร์ ด้วยแนวการบรรเลงแบบดั้งเดิม และแบบร่วมสมัยจากบทเพลงหลากหลาย

หลักสูตรดนตรีแจ๊ส ฝึกสอนโดย ดร.จีน เอทคิน ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ และมาริอาโน อาเบลโล โปรแกรมดนตรีแจ๊สของ YES Academy ได้ออกแบบมาสำหรับนักศึกษาระดับกลางและระดับสูงที่มีพื้นฐานทางแจ๊ส และ คลาสสิคัล เหมาะกับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นศึกษาแจ๊สอย่างจริงจัง และผู้ที่ต้องการเพิ่มพูนทักษะทางด้านแจ๊ส โดยผู้เข้าร่วมอบรมจะได้เรียนรู้ทั้งการบรรเลงกับแจ๊สวงเล็ก 3 ชิ้น (Trio) 4 ชิ้น (Quartets) หรือ 5 ชิ้น (Quintets) และวงใหญ่ Big Band ตลอดจนเรียนรู้การอิมโพรไวส์ (Improvisation) ทักษะการอ่านโน้ตในทันที (Sight-reading) ประวัติดนตรีแจ๊ส (Jazz history) ทฤษฎีดนตรีแจ๊ส (Jazz theory) แจ๊สศึกษา (Jazz pedagogy) รวมไปถึงระบบการสอน และบทเพลงใหม่ๆ

หลักสูตรเปียโน และ วงเชมเบอร์ ฝึกสอนโดย จอห์น เฟอร์กูสัน สำหรับคลาสเปียโนของ Yes Academy ออกแบบมาเพื่อผู้ที่ต้องการพัฒนาความเชี่ยวชาญในการเล่นเปียโน และเรียนรู้บทเพลงใหม่ๆ ทั้งแนวดั้งเดิมและแนวร่วมสมัย โดยจะทำการฝึกฝนการบรรเลงร่วมกับวงเชมเบอร์ กับเปียโน 4 มือ และวงเครื่องสาย

โปรแกรมอบรมครูฝึกสอน หลักสูตรแจ๊ส บรอดเวย์ และฮิปฮ็อป ฝึกสอนโดย คณาจารย์ เยส อะคาเดมี โดยทางสถาบันฯ ได้เตรียมโปรแกรมครูฝึกสอน 3 ตำแหน่งในแต่ละแขนงวิชา เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นครูทางด้านดนตรี ละคร และเต้นรำ หรือนักศึกษาด้านครุศาสตร์ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสอนดนตรีและการแสดง

และสำหรับ โปรแกรมอบรมครูฝึกสอน หลักสูตรไวโอลิน และวิโอลา จะทำการฝึกสอนโดย ดร.เกร็ก เฮิร์ลลี่ (Dr. Greg Hurley) จากมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นแคโรไลนา ซึ่งเป็นผู้เชื่ยวชาญในลำดับต้นๆ ของอเมริกา ในการฝึกสอนครูสอนเครื่องสายในระดับแรกเริ่มให้ได้ประสิทธิผลต่อนักเรียนมากที่สุด และได้รับการยกย่องจากนิตยสารเครื่องสายของอเมริกัน ว่าเป็นผู้นำด้านการศึกษาเครื่องสายของสหรัฐอเมริกา

โครงการ YES Academy Thailand 2012 เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรมจากทุกภาคของประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 14 เมษายน 2555 หลังสิ้นสุดการอบรม ผู้เข้ารับการฝึกจะได้ร่วมแสดงในงานกาลาคอนเสิร์ตที่เปิดให้สาธารณชนเข้าชม ซึ่งจะเป็นการแสดงไฮไลท์ของทุกโปรแกรม ทั้งบรอดเวย์ ฮิปฮ็อป แจ๊ส และสตริง ออเคสตรา ในวันที่ 11 และ 12 พฤษภาคม 2555 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ