“ตุ๊กตา” ปลื้ม อาคารสถาบันกันตนารับรางวัลใหญ่ระดับโลก

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๒ ๐๙:๕๗
นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งของกันตนา เมื่ออาคารสถาบันกันตนา ได้รับรางวัลชนะเลิศในงานประกวดสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยมระดับโลกจากประเทศสหราชอาณาจักร คุณตุ๊กตา “จิตรลดา ดิษยนันทน์” หนึ่งในคณาจารย์ของสถาบันกันตนา กล่าวถึงรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ว่า

“เป็นข่าวดีมากๆ เลยค่ะสำหรับอาคารสถาบันกันตนา ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในงานประกวดสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยมระดับโลกที่ชื่อ The ar+d Awards for Emerging Architecture 2011 จากประเทศสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นงานประกวดระดับโลกที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นรางวัลที่ส่งเสริมสถาปนิก ให้ได้แสดงศักยภาพอันล้ำค่าในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับวงการสถาปัตยกรรมของ โลก โดยนิตยสาร The Architectural Review นิตยสารทางสถาปัตยกรรมที่ทรงอิทธิพลและมีอายุเก่าแก่ที่สุดถึง 115 ปี เป็นผู้จัดงานประกวดครั้งนี้ขึ้น มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมกว่า 300 ผลงานจากทั่วโลก ซึ่งผลงาน “อาคารสถาบันกันตนา” จากประเทศไทยได้รับชนะเลิศ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ บุญเสริม เปรมธาดา อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นเจ้าของผลงาน ถือได้ว่าเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลเกียรติยศระดับโลกในวงการสถาปัตยกรรม นับแต่การจัดการประกวดขึ้น”

“คณะกรรมการที่มาตัดสินในงานนี้ เป็นสถาปนิก นักวิชาการและสื่อมวลชน ที่มีชื่อเสียงจากแต่ละทวีปที่มีอิทธิพลต่อวงการสถาปัตยกรรมของโลก แสดงให้เห็นว่าการออกแบบตัวอาคารของเรามีความโดดเด่น และสร้างความประทับใจคณะกรรมการทุกท่านจึงได้มอบรางวัลนี้ ให้แก่เรา โดยเฉพาะในเรื่องจุดเด่นของตัวอาคารที่แสดงให้เห็นถึงการนำจิตวิทยามาใช้กับมนุษย์เพื่อให้เกิดสมาธิและการกระตุ้น โดยอาศัยสถาปัตยกรรมและธรรมชาติเป็นองค์ประกอบหลักของการออกแบบอย่างกลมกลืน รวมทั้งการใช้อิฐมอญจำนวนมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่คนทั่วไปมองข้ามนำมาสร้างสรรค์ เด็กนักศึกษาที่เข้าเรียนในสถาบันกันตนาก็จะได้สัมผัสถึงบรรยากาศห้องเรียนที่แตกต่างจากทั่วไป ทำให้มีแรงกระตุ้นให้เกิดไอเดียแปลกใหม่ในการผลิตชิ้นงานมากยิ่งขึ้น”

น้องๆ คนไหน ที่สนใจอยากเข้าเรียน สถาบันกันตนาเปิดสอนในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต แขนงวิชาการผลิตภาพยนตร์, การผลิตแอนิเมชัน และการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการสื่อสารข้ามสื่อ เน้นหนักเรื่องทักษะของการฝึกฝน เรียนลงลึกในการปฏิบัติบนพื้นฐานความเข้าใจทฤษฎีและหลักการ พร้อมบรรยากาศอาคารที่โดดเด่นสวยงาม ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.kantanainstitute.ac.th หรือโทร. 08 2334 0990 ตั้งแต่วันนี้จนถึง 24 พ.ค.55 นี้จ้า.

สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ประชาสัมพันธ์ โทร 02 275 0046 ต่อ 481-482

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ