อาร์เอส ผนึกกำลังพันธมิตร เอาใจคอบอล ถ่ายทอด LA LIGA SPAIN จัดเต็ม 3 ฤดูกาล

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๔:๔๐
อาร์เอส โชว์ศักยภาพทางด้านธุรกิจกีฬาแบบเต็มสูบ ทุ่มทุนก้อนโตกว่า 1,000 ล้าน ประกาศตัวเป็นผู้ถือสิทธิ์การถ่ายทอดสดลาลีกาสเปน ทั้ง 3 ฤดูกาลซ้อน (Laliga Spain, 2012-’15 Season) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมจับมือกับพันธมิตรชั้นนำ ช่อง7สี และ ดีแทค ร่วมถ่ายทอดสดการแข่งขันลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก ให้แฟนๆชาวไทยได้รับชมบอลสเปนแบบจุใจทั้ง 380 แมตช์

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อาร์เอส ในฐานะผู้บริหารจัดการสิทธิ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ลาลีกาสเปน (Laliga Spain, 2012-’15 Season) 3 ปีซ้อน พร้อมเปิดช่องกีฬา อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา (RS SPORT LALIGA) แซทเทลไลท์ ทีวี ช่องใหม่ล่าสุดในเครืออาร์เอส โดยได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำไม่ว่าจะเป็น ช่อง 7 สี และ ดีแทค ร่วมระเบิดความมันส์ พร้อมทำให้การถ่ายทอดสดลาลีกาสเปน ในครั้งนี้เดินหน้าเข้าถึงคอบอลได้ทุกที่ ทุกเวลา สดครบ 380 แมตช์ ตลอดฤดูกาล ภายใต้การบริหารจัดการของอาร์เอส ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจบันเทิงและกีฬาแบบครบวงจรโดย อาร์เอสจะเดินหน้าธุรกิจกีฬาในโปรเจ็ค RS SPORT LALIGA ด้วยกลยุทธ์ Marketing 4 P 1.Product พรีเมี่ยม คอนเทนต์ 2.Price กลยุทธ์ทางด้านราคา 3.Place สามารถรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา 4.Promotion ชำระเงินได้โดยสะดวก

สำหรับระยะเวลาการแข่งขันและถ่ายทอดสดในฤดูกาลนี้ จะเกิดขึ้นช่วงเดือนสิงหาคม 2012 โดยแฟนบอลสามารถรับชมการถ่ายทอดสด ลาลีกาสเปน ได้จากทุกแพลตฟอร์มและหลากหลายช่องทาง ได้แก่ จานรับสัญญาณดาวเทียม เคเบิ้ลท้องถิ่น และ DTAC Online โดยทุกแพลตฟอร์มสามารถรับชมผ่านช่อง RS SPORT LALIGA ซึ่งเป็นช่องแซทเทลไลท์ ทีวี ช่องใหม่ล่าสุดในเครืออาร์เอส ภายใต้แนวคิด New Definition of Pay TV “ง่ายกว่า สะดวกกว่า ราคาเป็นมิตร” โดยตั้งเป้ายอดสมาชิกฤดูกาลแรกอยู่ที่ประมาณ 2 แสนราย และปิดฤดูกาลสุดท้ายที่ 8 แสนราย ด้วยการจ่ายเงินค่าบริการเบาๆเพียง 100 บาทต่อเดือน ซึ่งไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อน กับราคาสบายกระเป๋าเพียงเท่านี้ก็สามารถรับชมฟุตบอลสเปนได้ครบทุก 380 แมตช์ อีกทั้งยังสามารถรับชมได้ทุกที่ ทุกเวลา และมีช่องทางในการชำระเงินที่สะดวก ง่ายดาย หรือสามารถสอบถามข้อมูลการรับชมได้ที่ Call Center 1781

นอกจากนั้นอาร์เอส ยังจับมือกับช่อง 7 ถ่ายทอดสดแมตช์หยุดโลกรวม 12 แมตช์ และถ่ายทอดสดทางช่อง 8 อาทิตย์ละ 1 แมตช์ตลอดฤดูกาล แบบฟรีทูแอร์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายให้แฟนๆไม่พลาดชมคู่เด็ด พร้อมตั้งงบมาร์เก็ตติ้งไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาด โดยจะมีอีเวนต์ใหญ่ (Big Event) ซึ่งจัดขึ้นควบคู่กันไปเป็นการสร้างสีสันให้กับแฟนลูกหนังทั่วประเทศอีกด้วย

ด้านนางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส เผยว่า สำหรับโปรเจ็คใหญ่ ลาลีกา สเปน อาร์เอส ตั้งเป้ารายได้ทั้ง 3 ฤดูกาลไว้กว่า 2,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จาก สปอนเซอร์หลัก 20 % รวม 4 ราย รายละ 20 ล้าน รายได้จากค่าสมาชิก (Subscription) 70 % และอีก 10 % มาจากการบริหารสิทธิ์ในรูปแบบต่างๆและคาดว่าในฤดูกาลแรกจะสามารถทำรายได้อยู่ที่ประมาณ 200-300 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นจนปิดรายได้ตามที่ตั้งเป้ารายได้ 3 ฤดูกาลไว้ที่ 2,000 ล้านบาท บริษัทได้มีการสำรวจตลาดอย่างละเอียดชัดเจนหลายครั้ง ทำให้เชื่อมั่นว่าการเริ่มฤดูกาลที่จำนวนสมาชิก 2 แสนรายน่าจะทำได้ และด้วยพลังของแคมเปญทางการตลาดอีกมากมายที่จะทยอยออกมาเพื่อให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์สูงสุด จะทำให้สามารถปิดฤดูกาลสุดท้ายด้วยจำนวนสมาชิกไม่ต่ำกว่า 8 แสนราย

ข้อดีของการถ่ายทอดสดลาลีกาสเปนในฤดูกาลนี้คือ เวลาการถ่ายทอดสดจะไม่ทับซ้อนกันและไม่ดึกจนเกินไปในเวลาของบ้านเรา เนื่องจากทางลาลีกาสเปนมีแผนที่จะรุกตลาดในโซนเอเชียโดยเฉพาะในประเทศจีน ประเทศไทยจึงได้รับอานิสงค์ด้านเวลาตรงนี้ไปด้วย

“เรามั่นใจว่าการบริหารลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ลาลีกา สเปน (Laliga Spain, 2012-’13 Season) ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างฐานแฟนบอลสเปนให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น สมกับที่ทางลาลีกาสเปนให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้เราเป็นผู้บริหารจัดการ นอกจากนี้ยังถือว่าอาร์เอสได้ริเริ่มการทำเพย์ทีวีในนิยามใหม่ให้กับอุตสาหกรรมโทรทัศน์บอกรับสมาชิกในบ้านเรา โดยสร้างความสะดวกสบายในการสมัครและไม่จำเป็นต้องอยู่ในระบบปิด ใครๆก็เป็นสมาชิกได้เพียงเดือนละ 100 บาท ทั้งนี้เพื่อนำกีฬาฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกไปสู่สายตาแฟนบอลทั่วประเทศ” นางพรพรรณ กล่าวทิ้งท้าย

นายพลากร สมสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ เปิดเผยถึงการถ่ายทอดฟุตบอลลาลีกา สเปน ในครั้งนี้ว่า “ช่อง 7 สี เป็นสถานีโทรทัศน์ที่ให้ความสำคัญกับกีฬามาตลอดเวลากว่า 40 ปี ทั้งกีฬาในประเทศและต่างประเทศที่สำคัญมากมายหลายรายการ และยังเป็นผู้จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี กอล์ฟ แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ สำหรับฟุตบอลสโมสร ลาลีกา สเปน เป็นรายการที่มีคุณภาพดีที่สุดในยุโรปขณะนี้ และได้รับการยอมรับว่าเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นที่สุดรายการหนึ่งในทวีปยุโรป ช่อง 7 สี รู้สึกยินดีที่อาร์เอส เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์และมีแผนถ่ายทอดให้คนไทยได้ชม โดยช่อง 7 สี จะเป็นฟรีทีวีเพียงแห่งเดียวที่แพร่ภาพสัญญาณให้รับชมกันอย่างทั่วถึง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา