“Mthai” ใจป้ำทุ่ม 40 ล้านฉายสดยูโร 2012 ทั้งฟรีทั้งแจก มั่นใจรองรับคอบอลได้หลายแสนคน

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๔๖
นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ผู้อำนวยการเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ในเครือ โมโนกรุ๊ป เปิดเผยว่า หลังจากที่โมโน กรุ๊ป โดยเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ได้จับมือกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 แบบสดๆ และครบทุกแมตผ่านทางอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยนั้น ผู้ชมสามารถชมสดๆได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพียงล็อคอินด้วยบัญชีสมาชิกเอ็มไทย (สมัครฟรี) ผู้ชมจะต้องเข้าไปล๊อคอินที่www.mthai.com/account/signup ในการเข้าชมผ่าน GMMEuro.com ในขณะเว็บไซต์เอ็มไทยรองรับการเข้าชมถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ 100,000 คน พร้อมๆกัน และกำลังขยายระบบรองรับเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าภายในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า ตามจำนวนคนชมที่น่าจะเพิ่มขึ้นจากความเข้มข้นของการแข่งขัน เอ็มไทยยอมรับว่า การถ่ายทอดสดดูการแข่งขันฟรีและรองรับจำนวนคนชมมากขนาดนี้ ไม่เคยมีมาก่อน และถือเป็นโจทย์การลงทุนจำนวนมาก โชคดีที่มี 3BB ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ทรายใหญ่ ซึ่งเป็นบริษัทคู่ค้าที่ช่วยเหลือจัดการระบบถ่ายทอดออนไลน์และให้ bandwidth มหาศาลเพื่อรองรับการถ่ายทอดสดออนไลน์ครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ได้มีผู้เข้ามาใช้บริการผ่านเว็บไซต์เอ็มไทยเพิ่มขึ้นกว่า 1 แสนรายต่อวันในระยะเวลาสั้นๆ (ณ เวลาที่กำลังจะเริ่มการแข่งขัน) เอ็มไทยจึงขอมอบประสบการณ์การถ่ายทอดศึกฟุตบอลครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการถ่ายทอดออนไลน์แบบคมชัดผ่านอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงเท่านั้น เพื่ออรรถรสการชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ได้แบบจัดเต็มทั้งนี้คุณภาพการรับชมผ่านทางเว็บขึ้นอยู่กับอินเตอร์เน็ตการใช้งานของแต่ละคนด้วย เพราะแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตนั้นมีหลากหลาย ล่าสุดเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอมยังทุ่มงบอีกรวม 40 ล้านบาท ด้านเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อรองรับผู้ชมที่คาดว่าจะเข้ามาชมกันมากขึ้นทั้งนี้ เอ็มไทย ตั้งใจมอบการถ่ายทอดออนไลน์นี้เป็นของขวัญให้กับสมาชิกเอ็มไทย เพราะไม่เคยมีใครยอมทุ่มซื้อลิขสิทธิ์และลงทุนระบบมากเท่านี้มาก่อนสำหรับการถ่ายทอดผ่านเว็บไซต์ฟรีๆ นอกจากฟรีแล้วเอ็มไทยยังใจดี ให้สมาชิกร่วมสนุกตอบปัญหาภาพนักบอลปริศนา ทายผลทีมชนะผ่านเฟซบุ๊คอีกด้วย เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศความเพลิดเพลินให้กับคอบอล โดยมี LG (ประเทศไทย) ร่วมสนับสนุนแจกรางวัลโทรทัศน์สี หลากหลายรุ่น เป็นมูลค่าหลายแสนบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา