SINGHA and OVERDRIVE สหภาพดนตรี ภูมิใจนำเสนอ MEGADETH Live in Bangkok & Bangkok Metal Fest 1

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๓๐
รับรู้กันทั่วหน้าว่า Megadeth คือสุดยอดวงอเมริกัน Thrash Metal อันดับหัวแถวของจักรวาลเมทัล ที่ยอดขายทะลุทะลวงจนแผงผีซีดีแวมไพร์ต้องผวา และยอดจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตเกลี้ยงทุกโชว์ ทุกโชว์ของพวกเขายืนยันตัวเองว่าเป็นที่สุดของโชว์ที่ยอดเยี่ยมเพราะทุกโชว์ เพลงในลิสต์ “โดน” และบรรดาสมาชิกในวงใส่กันแบบไม่ยั้ง จึงเป็นสาเหตุให้คอเพลงเมทัลระดับฮาร์ดคอร์มีเหตุผลร้อยแปดที่จะไม่พลาดทุกโชว์ โดยเฉพาะแฟนเพลงชาวไทยซาบซึ้งความจริงข้อนี้ดีจากโชว์รอบที่แล้วในเมืองไทยเมื่อปีกลายที่ยอดขายทะลุจุดเดือดไม่แพ้เมืองนอก!!!

และกับตารางทัวร์รอบใหม่กับอัลบั้มล่าสุด Thirteen ที่เพิ่งออกมาในปี 2011 พวกเขาก็แหย่มาทางผู้จัดเจ้าเดิมที่เคยร่วมกันกะซวกความมันส์แฟนเพลงกันไปเมื่อปีกลายอย่าง Overdrive แล้วมีหรือจะพลาด Bangkok จึงอยู่ในแผนทัวร์พวกของเขาทันที และเพื่อรองรับความมันส์โคตรๆ ครั้งนี้ จึงพาเหรดย้ายสถานที่ตีกบาลให้พล่านความมันส์กันใหม่ ไประเบิดความมันส์กันที่ Moon Star Studio 8 พร้อมฟาดกลางกบาลชาวเมทัลโดยเพิ่มเฟสติวัลขนาดใหญ่บิ๊กโดยเปลี่ยนชื่องานเป็น MEGADETH Live in Bangkok & Bangkok Metal Fest 1 โดยมีวงสุดยอดเมทัลระดับหัวแถวของเมืองไทยอย่าง The Sun, Dezember และ Ebola มาปลุกอารมณ์ปล่อยผีเมทัลกันให้ครึกครื้นกันตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ ให้ร้อนร่าน!!! ก่อนที่จะไปโยกหัวกันให้คอหลุดกับ Megadeth ที่มาพร้อมหน้าพร้อมตา นำโดย Dave Mustaine หัวหอกในฐานะนักร้องและทะลึ่งเล่นกีตาร์ดีโคตรๆ จนไม่รู้ว่าจะมีมือกีตาร์อีกคนไว้ทำหอกอะไร ตามด้วย Dave Ellefson กระชากเบส Chris Broderick มือกีตาร์โซโล่ และ Shawn Drover กระทืบกระเดื่อง โดยพวกเขายืนยันว่าจะมาพร้อมลิสต์เพลงที่โคตร “โดน” และจะมากะซวกลากไส้ทุกขดของแฟนเพลงด้วยความมันส์อันหฤหรรษ์!!!

MEGADETH Live in Bangkok & Bangkok Metal Fest 1 ทะลวงลากไส้ความมันส์กันในวันที่ 1 สิงหาคม 2555 ณ Moon Star Studio 8 จำหน่ายบัตร 10 มิถุนายนนี้ บัตรราคา 1,500 และ 2,500 บาทมันส์กันได้ตลอดงาน พิเศษบัตร 2,500 บาทฟรีเบียร์สิงห์หนึ่งดริ๊งค์พร้อมโปสเตอร์ Megadeth จำนวนจำกัด และพิเศษสุดๆ !! ลากคอเพื่อนฝูงมาปาร์ตี้ความมันส์ Metal Fest ด้วยแพ็คเกจใหม่ล่าสุด ซื้อ 5 แถม 1 ทุกรายการ จำหน่ายบัตรทาง Thai Ticket Major ทุกสาขา 02-262-3456 www.thaiticketmajor.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Prart Music Group 02-203-0423-6 www.prartmusic.com ,www.facebook.com/pmgthai

Megadeth Biography

วงร็อคระดับตำนาน Megadeth ที่ตีคู่กันมากับ Metallica และมีผลงานออกมามากมาย เป็นที่โด่งดังไปทั่วโลกโดยมี Dave Mustaine ในฐานะนักร้อง และเล่นกีตาร์ เป็นผู้นำมาตลอดในระยะเวลากว่าสามสิบปี โดย Megadeth เป็นวงอเมริกัน Thrash Metal โดย Dave Mustaine ได้ก่อตั้งวงนี้ตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1983 และผลิตผลงานออกมามากมายหลายอัลบั้มซึ่งได้รับการยอมรับในแง่ของคุณภาพชิ้นงาน และฝีมือรวมถึงโชว์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้ Megadeth ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสี่ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Thrash Metal ร่วมกับวงดังๆ อย่ง Anthrax, Metallica และ Slayer

ในปี ค.ศ. 1985 Megadeth ก็ได้ปล่อยอัลบั้มแรกออกมาคือ Killing Is My Business... And Business Is Good! ซึ่งอัลบั้มนี้พวกเขาโปรดิวซ์งานกันเอง ซึ่งงานชิ้นนี้มีทั้งความเป็น thrash, speed metal จนกระทั่งมีนาคม 1986 Megadeth ก็ได้ออกผลงานชิ้นที่ 2 คือ Peace Sells... But Who's Buying? ซึ่งขายได้มากกว่าหนึ่งล้านก็อบปี้ในอเมริกา โดยผลงานชิ้นต่อมาและต่อมาของวงก็ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงในระดับท่วมท้น และพร้อมๆ กับการสมัครเข้าเป็นสาวกของแฟนเพลงคอเมทัลไปทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงอัลบั้มที่ได้ Maty Friedman สุดยอดมือกีตาร์สำเนียง Exotic มาร่วมงานทำให้ทิศทางของ Megadeth พัฒนาไปสู่รูปแบบที่แปลกใหม่และแตกต่างไปจากกระแสของเพลงเมทัลในช่วงเวลานั้นไม่น้อยเลยทีเดียว

กระทั่งในปี 2001 Megadeth ก็กลับมาสู่ความเป็น metal อีกครั้ง กับอัลบั้ม The World Needs a Hero แต่ในที่สุดข่าวร้ายของแผนเพลงก็มาถึง เมื่อ Megadeth ได้ประกาศยุบวงในปี 2002 ภายหลังจากที่ Mustaine มีอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่เส้นประสาทแขนซ้ายซึ่งคงจะพอพูดได้เต็มปากว่า megadeth คงไม่ใช่ Megadeth ถ้าขาดหัวหอกอย่าง Mustaine ไป แต่ต่อมาเมื่อ Mustaine ได้รับการบำบัดจนหาย อารมณ์กระสันในเพลงเมทัลก็ไม่เคยหมดไปจากสองและหัวใจ Mustaine ก็ยกหูโทรศัพท์ไปหาบรรดาเพ่องฝูงที่เคยร่วมงานลากทุกคนกลับมาฟอร์มวงขึ้นใหม่ในปี 2004 พร้อมปั่นผลงานทันที และออกผลงาน คือ The System Has Failed ซึ่งถือเป็นการกลับมาสู่รากฐานเดิมของ Megadeth คือความเป็น Thrash Metal ตามต่อมาด้วยอัลบั้ม United Abominations อัลบั้มในปี 2007 ซึ่งเปิดตัวที่อันดับ 8 บน Billboard Top 200 chart เป็นอัลบั้ม ที่ทวงตำแหน่งราชาแห่ง Thrash Metal ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตามด้วยอัลบั้ม Endgame ในปี 2009 และอัลบั้มล่าสุด Thirteen ในปี 2011

Megadeth เป็นวงเมทัลที่รู้จักดีว่าขายฝีมือของจริง จากสไตล์การเล่นกีตาร์ของ Mustaine ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงเสียงร้องคำรามของ Mustaine ตัวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงเนื้อหาของเพลงที่พูดแดกดันการเมือง, สงคราม, ยาเสพย์ติด และความสัมพันธ์ของมนุษย์ Megadeth นั้นมีผลงานออกมามากมาย ทั้งที่เป็น Studio album ,Complilation, EP และ Live album โดย Megadeth สามารถครองความเป็นวงเมทัลที่โด่งดังไปทั่วโลกตลอดเวลา 20 กว่าปี โดย Megadeth นั้นมีสมาชิกอย่างเป็นทางการมาแล้ว 18 คน ซึ่งรวมถึง Marty Friedman มือกีตาร์ตัวฉกาจมากฝีมือ และ Kerry King มือกีตาร์วง Slayer ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวงในตำนานของ Thrash Metal

Megadeth นั้นมี Dave Mustaine เป็นหัวเรือใหญ่ของทางวงตลอดมา อีกทั้งเป็นคนแต่งเพลง, มือกีตาร์และร้องนำอีกด้วย โดยสมาชิกในปัจจุบันประกอบด้วย

Dave Mustaine — lead vocals, lead and rhythm guitar (1983—2002, 2004—ปัจจุบัน)

Dave Ellefson — bass, backing vocals (1983—2002, 2010—ปัจจุบัน)

Shawn Drover — drums (2004—ปัจจุบัน)

Chris Broderick — rhythm & lead guitar, backing vocals (2008—ปัจจุบัน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ