ทีวีไกด์: รายการ "พราว" ผมหลงเสน่ห์ “กุลสตรี” คำบอกเล่าจากปากทายาทรุ่น 3 “วิศรุต ส่งเสริมสวัสดิ์” ผู้ชายที่เปิดใจทำหนังสือผู้หญิง

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๕:๑๕
รายการ “พราว” วันศุกร์ที่ 14 กันยายนนี้ เปิดรายการด้วยโชว์เพลงจากนักร้องหนุ่ม “ชิน ชินวุฒิ อินทรคูสิน” ชวนคุณผู้ชมมาขยับแข้งขยับขาแดนซ์สนุกๆ ในเพลง “คืนนี้อยากได้กี่ครั้ง” เวอร์ชั่นพิเศษที่นี่ที่เดียว!! รับรองความสนุก มันส์..

จากนั้นในช่วง “Proud to Talk” มารู้จักทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูลส่งเสริมสวัสดิ์ ผู้หลงเสน่ห์ “กุลสตรี” อย่างแท้จริง “คุณวิศรุต ส่งเสริมสวัสดิ์” นอกจากหลงใหลแล้ว ยังตั้งใจปฏิวัติให้ “กุลสตรี” พัฒนาไปกว่าเดิม

“ผมเป็นรุ่นหลานแล้วครับ ตั้งแต่ปี 2514 ตอนนั้นคุณปู่เริ่มทำโรงพิมพ์ รับพิมพ์งานต่างๆ แล้วก็เริ่มทำนิตยสารเอง ชื่อ สกุลไทย ในราคา 5 บาท เริ่มจากแจกฟรี แล้วก็แตกมาเป็นกุลสตรี จนมา 7 บาท 10 บาท 12 บาท จนปัจจุบัน 70 บาท ตอนนี้เป็นปีที่ 42 แล้ว ฉบับล่าสุดที่วางแผงคือฉบับที่ 999

ผมอยากเป็นสถาปนิก อยากทำงานที่ออกมาเป็นรูปร่าง ออกแบบ ดีไซน์ ไม่เคยอยู่ในหัวเลยว่าต้องทำหนังสือต้องสืบทอดธุรกิจที่บ้าน ผมไม่เคยมีความรู้เรื่องการทำหนังสือเลย เรียกว่าเป็นศูนย์เลย แต่ด้วยความที่เราคลุกคลีมาตั้งแต่จำความได้สตูดิโอกับบ้านคือที่เดียวกัน วิ่งเล่น แอบลงมาดูถ่ายแบบ พ่อแม่จะสอนเสมอว่า ต้องทำให้ได้เองทุกอย่าง ธุรกิจของเรา เราต้องเรียนรู้ ไม่ใช่ใช้คนอื่นทำ ต้องทำตั้งแต่ เลือกกระดาษ ยกหนังสือ ส่งของ เรียนรู้ทุกขั้นตอน ผมก็เริ่มเรียนรู้ด้วยตัวเอง แรกๆ มาช่วยดูเรื่องเลย์เอ้าท์ พอเรียนจบก็เริ่มเข้ามาทำอาร์ตไดเร็กเตอร์เต็มตัว ดูการใช้สี การใช้ภาพ ตอนนี้มาเป็นบรรณาธิการเต็มตัว ช่วงแรกกังวลมาก ผมเป็นผู้ชาย ทำหนังสือผู้หญิงคงทำไม่ได้แน่ๆ ผู้ใหญ่ก็ให้กำลังใจ ให้โอกาสลองดูหนังสือของบ้านเราเองเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ น่าจะทำได้ โชคดีที่ทีมงานเรารู้จักมาก่อนแล้ว อะไรไม่เข้าใจผมจะใช้วิธีลงไปดูจริงๆ เลย ไปหาข้อมูล หาไอเดียจากหลายๆ ที่ จะลำบากใจเวลาคนถามเรื่องการแต่งหน้า จะหนักใจมาก เพิ่งทำได้ปีเดียวเอง กดดันถ้ามันไม่ประสบความสำเร็จในยุคของเราจะทำอย่างไร ก็พยายามทำให้ดีที่สุด ปรับเปลี่ยนรูปแบบ ปรับขนาดใหม่ ให้ทันสมัยมากขึ้น ผมทำอะไรก็ได้ที่มีความสุข ทำทุกอย่างที่ชอบ ไม่รู้สึกเสียดายเลยที่ได้มาทำงานตรงนี้ ทำให้รู้อะไรมากขึ้น ผมว่า ผมเริ่มหลงรัก “กุลสตรี” จนยากจะถอนตัวแล้วครับ”

พิสูจน์คำที่ว่า ทำทุกอย่างด้วยใจ ด้วยความรัก แล้วจะประสบความสำเร็จ ไปกับทายาทรุ่น 3 ของนิตยสารกุลสตรี “วิศรุต ส่งเสริมสวัสดิ์” ได้ ในวันศุกร์ที่ 14 กันยายนนี้ เวลา 22.30 — 24.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง