ทีวีไกด์: รายการ "ปากโป้ง" พ่อลูกอ่อน แจ้งความ รพ.ชุ่ย ทำลูกตาย!!!

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๑๘
ช่อง 8 ลาดพร้าว 15 : วันนี้ (23 พ.ค. 56) เวลา 10.30 น. นายปฏิภาณ มงคล ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายตี๋ เขียวมณี (พ่อตา) เพื่อเล่าถึงกรณี โรงพยาบาลรัฐชื่อดังในจังหวัดลพบุรี ทำคลอดให้กับภรรยา แต่ลูกน้อยกลับเสียชีวิต ทั้งๆ ที่รายการผลการคลอดนั้น เด็กมีสุขภาพแข็งแรงดี ผ่านรายการปากโป้ง ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส โดยมี 2 พิธีกร หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย และ เข็ม-ลภัสลดา ช่วยเกื้อ เป็นผู้ดำเนินรายการ

โดย นายปฏิภาณ เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ไปเฝ้าภรรยาที่หน้าห้องคลอดที่รพ.รัฐแห่งหนึ่งในจ.ลพบุรี ซึ่งระหว่างที่ภรรยาตั้งครรภ์ก็ได้มีการเดินทางไปตรวจสุขภาพสม่ำเสมอ โดยผลตรวจอยู่ในเกณฑ์ปกติทุกครั้ง ในวันคลอดภรรยาได้คลอดลูกตอนเวลา 04.18 น. ซึ่งผลตรวจร่างกายของบุตรอยู่ในเกณฑ์ปกติ สมบูรณ์ แข็งแรงดี มีน้ำหนัก 3,280 กรัม หลังจากนั้นมีทำความสะอาดร่างกายแล้ว ผู้ช่วยพยาบาลได้นำเด็กเข้าตู้อบ แต่เวลา 6 โมงกว่าตนเพิ่งได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่เด็กคลอดแล้วและเด็กหยุดหายใจ และได้เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ (22 พ.ค. 56) ตนและพ่อตาจึงเกิดความสงสัยว่า ทำไมเพิ่งมาแจ้งว่าคลอดแล้วตอน 6 โมงทั้งๆ ที่ภรรยาคลอดตั้งแต่ตอนตี 4 และตนก็ยังคงนั่งรออยู่หน้าห้องคลอดไม่ได้ไปไหน แต่เจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่าดึกแล้วไม่อยากรบกวน แต่จากการสอบถามภรรยาของตนเล่าว่า หลังจากที่ผู้ช่วยพยาบาลนำลูกตนเข้าตู้อบ จากนั้นเห็นผู้ช่วยพยาบาลคนดังกล่าวแอบนั่งหลับบนเก้าอี้ จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ได้ยินเสียงอุทานจากผู้ช่วยพยาบาลว่า อุ๊ย!!ลืมดูเด็ก แล้วก็วิ่งไปที่ตู้อบ หลังจากนั้นก็เข้ามาแจ้งกับตนว่าลูกของตนหยุดหายใจ และมีอาการตัวเขียว จึงรีบส่งเข้าห้อง ICU เพื่อปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกน้อยได้ ตนจึงเข้าไปร้องเรียนกับทางโรงพยาบาลเพื่อสอบถามข้อมูลที่แท้จริงของการสูญเสียลูกในครั้งนี้ และได้รับคำตอบว่าลูกของตนเป็นโรคชนิดหนึ่งที่มีอาการหลับยาวจนเสียชีวิต โดยเด็กมีการพลิกคว่ำด้วยตัวเองอีกด้วย ซึ่งตนเห็นว่าขัดแย้งกับผลตรวจหลังคลอดก่อนหน้านี้ โดยตนได้เข้าไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต พบว่าอาการเด็กหลับยาวจนเสียชีวิตมักจะเกิดกับเด็กอายุ 4-8 เดือน แต่ลูกตนมีอายุเพียง 1 วัน ส่วนข้อสงสัยว่าเด็กพลิกตัวคว่ำเอง ทางนายตี๋ผู้เป็นตาของเด็กเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ เด็กอายุเพียง 1 วันไม่น่าจะสามารถพลิกตัวเองได้ จึงมีการร้องเรียนให้ชันสูตรลูกของตนอีกครั้ง

โดยนายตี๋ เล่าเสริมว่า พยายามจะถามชื่อของผู้ช่วยพยาบาลที่ลูกสาวเล่าให้ฟังว่าเป็นคนอยู่ในเหตุการณ์ แต่โรงพยาบาลกลับบ่ายเบี่ยง ได้แต่บอกว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบด้วยการเอากระเช้าดอกไม้มาเยี่ยม และบอกว่าจะปรับปรุงไม่ให้เกิดกรณีนี้ขึ้นมาอีก ตอนนี้ตนจึงนำศพของลูกไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาความจริงทั้งหมด และยืนยันว่าถ้าทราบสาเหตุที่แท้จริงตนจะดำเนินการแจ้งความเอาผิดโรงพยาบาลต่อไป

ติดตามชมย้อนหลังได้ในรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 วันนี้ (23 พ.ค. 56) เวลา 21.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา